Niềng răng

Chi phí niềng răng hô là bao nhiêu?

Tình trạng răng hô là chồng chéo hoặc khoảng cách giữa phía trên và răng cửa dưới. Việc các răng trên nằm quá xa hoặc phía trước các răng dưới khá phổ biến, gây ra các vấn đề về răng quá mức. May mắn thay, các nha sĩ là chuyên gia trong việc khắc phục vấn đề này và hiện nay việc chỉnh sửa quá mức là lý do phổ biến thứ hai mà mọi người chọn bạn đi niềng răng. Vậy chi phí niềng răng hô là bao nhiêu? Theo dõi bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết!

1. Răng hô là gì?

Răng hô là sự chồng chéo theo chiều dọc hoặc khoảng cách ngang giữa răng cửa trên và dưới của bạn.

Tình trạng mọc lệch ngang, còn được gọi là ‘overjet’, làm cho các răng trên nhô ra phía trước miệng. Khi phát âm rất rõ, bạn có thể nghe thấy điều này được gọi là ‘răng xô’, nhưng chúng tôi sẽ hạn chế sử dụng thuật ngữ đó ở đây. Quá phát có thể xảy ra cùng với khớp  cắn hở, nghĩa là có một khoảng trống dọc giữa răng trên và dưới.

Răng hô là gì?

Khi độ phủ dọc từ 2-4mm, hoặc khoảng 30% răng hàm dưới được bao phủ, thì đây được coi là tình trạng mọc lệch bình thường. Tình trạng răng hô sâu, còn được gọi là một vết cắn sâu, xảy ra khi sự chồng chéo là 4-6mm hoặc hơn. Trong trường hợp bị móm quá nặng, răng trên có thể che lấp hoàn toàn răng dưới, thậm chí ăn sâu vào nướu dưới.

Một vết cắn quá mức có thể theo cả chiều ngang và chiều dọc, nghĩa là răng trên nhô ra phía trước và chìa ra quá xa so với răng dưới.

2. Nguyên nhân gây ra tình trạng răng hô

Có một số điều khác nhau có thể gây ra vấn đề răng miệng này. Một số lý do phổ biến bao gồm:

  • Di truyền học
  • Hàm không hình thành đúng cách khi còn là bào thai
  • Mút ngón tay cái khi còn nhỏ
  • Lạm dụng bình sữa hoặc núm vú giả khi còn nhỏ
  • Đẩy lưỡi
  • Cắn móng tay
  • Nhai quá nhiều những thứ như bút chì và bút mực
Nguyên nhân gây ra tình trạng răng hô

3. Các loại răng hô khác nhau

Có hai loại tình trạng răng hô: xương và răng. Loại xương là do sự phát triển không đều của xương hàm. Cắn răng quá mức xảy ra khi có vấn đề với răng trẻ em hoặc người lớn mọc qua, như quá đông hoặc khi răng chịu áp lực, chẳng hạn như do mút ngón tay cái.

3.1 Răng hô so với răng móm

Răng hô xảy ra khi hàm trên của bạn nằm trên răng dưới, trong khi hàm dưới xảy ra khi răng dưới của bạn nằm trước răng trên. Răng móm còn được gọi là prognathism, có các vấn đề và phương pháp điều trị khác nhau liên quan đến nó. Bạn có thể đọc thêm về răng cắn ở đây.

3.2 Răng hô có xấu không?

Khi bạn hiểu tình trạng bệnh, bước tiếp theo là khám phá xem bạn có cần điều trị hay không. Bác sĩ chỉnh nha của bạn sẽ giúp bạn chọn phương pháp điều trị phù hợp cho bạn, dựa trên nhu cầu của bạn. 

Răng hô có xấu không?

Có một loạt lý do tại sao bạn nên điều trị tình trạng răng hô. Các vấn đề răng hô chưa được xử lý có thể bao gồm:

  • Vệ sinh răng miệng kém
  • Răng bị mòn nhanh chóng
  • Đau mặt
  • Vấn đề về giọng nói
  • Cấu trúc khuôn mặt kém
  • Rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ)

Có lẽ bạn đang cân nhắc các lựa chọn để loại bỏ chứng thái quá ở con mình và đang băn khoăn không biết liệu có nên đưa chúng đi điều trị hay không. Hãy ghi nhớ trong hầu hết các trường hợp, việc chỉnh sửa diễn ra càng trẻ càng tốt. Việc khắc phục tình trạng hô móm ở người lớn có thể khó hơn vì xương hàm và chân răng đã phát triển vững chắc hơn.

Quá trình niềng răng, phẫu thuật, và sau đó là giữ răng lâu dài cho tình trạng răng quá phát có thể hơi đáng sợ nhưng lợi ích của việc khắc phục răng lệch lạc sẽ lớn hơn sự khó chịu ngắn hạn trong quá trình điều trị.

4. Cách cách điều trị răng hô

Điều đầu tiên cần hiểu là một răng thừa thông thường là khoảng 2-4mm, vì vậy bạn không phải lúc nào cũng phải lo lắng về việc răng trên của mình nhô ra một chút.

Có nhiều cách khác nhau mà nha sĩ có thể đề xuất để điều chỉnh khớp cắn của bạn. Nó sẽ phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của vấn đề và những gì đã gây ra nó.

4.1 Niềng răng mắc cài

Niềng răng là cách hiệu quả để điều chỉnh lại răng để có nụ cười không hô vẩu. Hầu hết việc chỉnh sửa răng vẩu ở Hoa Kỳ được thực hiện bằng cách sử dụng niềng răng. Điều trị bằng niềng răng có hiệu quả và, khi được theo dõi bằng thuốc giữ lại, kết quả sẽ duy trì suốt đời. Điều trị này có thể mất từ ​​một đến hai năm; đôi khi nhiều hơn nữa. 

Niềng răng mắc cài

Nếu được điều trị chỉnh nha riêng, bạn có thể lựa chọn niềng răng mắc cài răng trong , loại mắc cài này ít được chú ý hơn so với mắc cài kim loại truyền thống.

Trước khi niềng răng cho tình trạng hô vẩu quá mức, hãy yêu cầu nha sĩ hoặc bác sĩ chỉnh nha cho bạn xem hình ảnh về tình trạng hô vẩu quá mức trước và sau khi niềng răng . Biết được sự khác biệt mà phương pháp điều trị này có thể tạo ra đối với nụ cười của bạn có thể giúp thúc đẩy bạn vượt qua sự khó chịu trong thời gian ngắn! Bạn có thể tham khảo thêm về tất cả các loại mắc cài trong bài viết của chúng tôi tại đây .

4.2 Niềng răng không mắc cài

Niềng răng vô hình ít được chú ý hơn nhiều. Niềng răng trong suốt là hình thức nắn chỉnh răng hô vẩu thực sự hiệu quả đối với những trường hợp hô vẩu ở mức độ nhẹ và trung bình. Mặc dù gần như vô hình, những mắc cài này tạo áp lực để di chuyển răng đến vị trí tốt hơn nhiều, biến vết sâu quá mức thành bình thường. Bệnh nhân thường chuyển sang một bộ dụng cụ mới sau mỗi hai tuần.

Niềng răng không mắc cài

Điều trị bằng niềng răng trong suốt có thể nhanh hơn so với mắc cài kim loại thông thường, nhưng ưu điểm chính của hệ thống này là hầu như không gây chú ý.

4.3 Phẫu thuật

Hàm đặt quá xa về phía trước có thể do các vấn đề về xương, trong trường hợp này, nó thường yêu cầu chỉnh sửa bằng phẫu thuật hàm , còn được gọi là phẫu thuật chỉnh hình. Khi hàm dưới, hoặc hàm dưới, không phát triển đúng cách, phẫu thuật có thể giúp cải thiện hình dạng. Bạn có thể mong đợi diện mạo khuôn mặt của mình sẽ thay đổi một chút do kết quả của cuộc phẫu thuật.

Điều trị quá mức bằng phẫu thuật thường bao gồm một hoặc nhiều điều sau đây:

  • Loại bỏ một số răng
  • Định vị lại hàm
  • Chèn vít
  • Thêm các tấm xung quanh hàm

Tất cả các thao tác khắc phục tình trạng hô vẩu hàm đều được thực hiện bên trong miệng nên sẽ không để lại sẹo. Bệnh nhân có thể sẽ phải nằm viện qua đêm sau khi phẫu thuật quá sức và nghỉ làm hoặc nghỉ học trong 2-4 tuần. Công việc chỉnh nha bổ sung thường diễn ra trước và sau khi phẫu thuật để hướng dẫn sự sắp xếp của răng.

5. Chi phí niềng răng hô là bao nhiêu?

Chi phí niềng răng hô bao nhiêu tiền có lẽ là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Dưới đây là bảng chi phí niềng răng hô được cập nhật mới nhất 2021:

Phương pháp niềng răng hôGiá thành
Chi phí niềng răng hô mắc cài kim loại25 – 35 triệu đồng
Chi phí niềng răng hô mắc cài sứ42 – 50 triệu đồng
Chi phí niềng răng hô mắc cài mặt trong85 – 115 triệu đồng
Chi phí niềng răng hô mắc cài tự buộc50 – 58 triệu đồng
Chi phí niềng răng hô không mắc cài Zenyum (niềng răng trong suốt) 37 – 67 triệu đồ
Chi phí niềng răng hô là bao nhiêu?

Ở bài viết trên, chúng tôi đã cung cấp các thông tin liên quan đến niềng răng hô và chi phí niềng răng hô là bao nhiêu. Đừng quên theo dõi website để cập nhật thêm các thông tin về niềng răng khác!

>> Nguồn tham khảo:

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

2 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

2 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

5 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

5 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago