Thông tin Y tế 24h

Tại sao có cục thịt trong kỳ kinh nguyệt?

Kinh nguyệt có đều hay không là điều rất quan trọng đối với nhiều chị em phụ nữ. Thông thường, kinh nguyệt của phụ nữ không đều, chứng tỏ cơ thể người phụ nữ có vấn đề, thậm chí vào thời điểm này, một số bạn gái sẽ bị đau bụng kinh dữ dội khi hành kinh. Ngoài ra, một số bạn gái còn thấy nổi cục u thịt khi đến kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, tại sao có cục thịt trong chu kỳ hành kinh của bạn là gi?

Tại sao lại ra cục thịt trong kỳ kinh nguyệt?

Cục thịt trong kỳ kinh nguyệt thực chất là lẫn với nội mạc tử cung bị bong ra trong máu kinh nguyệt. Điều này là do kết cấu của nội mạc tử cung trông giống như thịt. Do đó, nếu nội mạc tử cung bị bong ra nhiều thì sẽ có cảm giác giống như cục thịt. Thông thường là trong kỳ kinh nguyệt, hầu hết phụ nữ bong nội mạc tử cung thành từng mảnh nhỏ, và một số phụ nữ bong ra từng mảng lớn, vì vậy sự xuất hiện của cục máu đông trong kỳ kinh nguyệt thực sự có liên quan đến mức độ bong ra của nội mạc tử cung.

Ngoài ra, nếu trong kỳ kinh nguyệt thường xuyên có nhiều cục máu đông thì có thể do các bệnh như u xơ tử cung gây ra, nên đi khám. bệnh viện để khám và chẩn đoán. Khi hành kinh phải chú ý nghỉ ngơi, không tham gia các hoạt động thể chất vất vả, không ăn đồ cay nóng, không để bị cảm lạnh, chú ý vệ sinh kinh nguyệt.  

Tham khảo: Kinh Nguyệt Ra Cục Thịt: Cảnh Báo Bệnh Lý Nguy Hiểm Nào?

Các vấn đề với dịch tiết kinh nguyệt?

Kinh huyệt bình thường là một chất lỏng màu đỏ sẫm và sẽ không có nhiều mô thịt. Tuy nhiên, do cảm lạnh, tâm trạng căng thẳng hoặc bệnh tật, một số phụ nữ khi hành kinh sẽ xuất hiện một số cục thịt lớn trong máu kinh, đây là hiện tượng bất thường nên sẽ có hại cho cơ thể của phụ nữ. 

  • Trong máu kinh có một số cục thịt, đây là hỗn hợp của các mảnh nội mạc tử cung và tế bào biểu mô âm đạo. Khi bạn ngồi lâu hoặc mới ngủ dậy đột ngột đứng lên sẽ thấy máu nóng chảy ra, và dễ bị đau bụng kinh đột ngột, trường hợp nặng hơn thì máu bình thường không đông được, nguyên nhân chính là do dưới tác dụng của fibrin và plasmin, nó sẽ bị nứt thành các sản phẩm phân hủy chảy ra, đông lại thành cục máu đông và chảy ra ngoài.
  • Trong máu kinh nguyệt thỉnh thoảng có một ít cục máu đen hoặc cục thịt, nhưng nếu tần suất xuất hiện tương đối thường xuyên và số lượng tương đối nhiều thì có thể là bệnh viêm nội mạc tử cung ở nữ giới hoặc polyp nội mạc tử cung và một số bệnh về tử cung như u xơ tử cung. Nên điều trị càng sớm càng tốt, không để bệnh kéo dài.
  • Máu kinh bình thường có màu đỏ sẫm, trong máu có lẫn những mảnh nhỏ của nội mạc tử cung, dịch nhầy cổ tử cung, tế bào biểu mô âm đạo, máu không đông nên không có cục máu đông. Nếu máu kinh loãng như nước, chỉ có một ít màu hồng, hoặc tím đen thì đó là điều không bình thường. Nếu máu kinh hoàn toàn vón cục, bất thường và có thể chảy máu các bộ phận khác thì chị em nên đi khám và điều trị càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe.

Trên đây là những thông tin cần thiết mà VNcare đã tổng hợp, hy vọng đã giải đáp được thắc mắc của các chị em về sự xuất hiện các cục thịt bất thường trong chu kỳ. 

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

4 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

4 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

1 tuần ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

1 tuần ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

1 tuần ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago