Mang thai

Mang thai lần 2 bao nhiêu tuần thì sinh hợp lý nhất

Phụ nữ mang thai lần 2 bao nhiêu tuần thì sinh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, sức khỏe của mỗi người mẹ và độ lớn của thai nhi, dự đoán ngày thụ tinh chính xác hay không sẽ quyết định đến thời gian sinh muộn hay sớm. 

1. Mang thai lần hai bao nhiêu tuần thì sinh?

Mặc dù phân chia như vậy nhưng trên thực tế, thời gian sinh hầu như không đồng đều ở mỗi người. Theo đó, quá trình này còn phụ thuộc vào tình trạng thai nhi, sức khỏe của người mẹ, yêu tố tâm lý hay sự kích thích từ môi trường bên ngoài mà thai phụ có thể sinh sớm hay muộn hơn dự sinh khoảng từ 1 – 2 tuần là điều hoàn toàn bình thường. 

Quá trình mang thai và sinh con lần 2 có những khác biệt nhất định với lần đầu, bởi vậy, người ta thường dùng từ con so ( sinh con lần đầu) hay con dạ ( sinh con lần sau) để phân biệt những quá trình này. Mặc dù có những điểm khác nhau  nhưng thời gian sinh hoàn toàn toàn không liên quan gì đến bạn đang sinh con lần 1 hay lần 2. Do đó, mẹ bầu không nên chủ quan mà phải theo dõi thật kỹ các dấu hiệu chuyển dạ.

Điều đó có nghĩa là, nếu sức khỏe của mẹ và thai nhi bình thường, bé vẫn sẽ chào đời khi đủ 9 tháng 10 ngày. Trường hợp nếu mẹ đã có tiền sử sinh non ở lần sinh nở trước thì điều đó rất có thể sẽ tái diễn ở lần mang thai thứ hai. Mẹ nên trao đổi với bác sĩ tình trạng để có các biện pháp phòng ngừa hiệu quả, cũng như đi thăm khám ngay nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, đặc biệt trong 3 tháng cuối của thai kỳ.

Mang thai lần 2 bao nhiêu tuần thì sinh còn tùy thuộc vào sức khỏe của mẹ và thai nhi (Nguồn; Sưu tầm)

2. Mang thai lần 2 sinh sớm hay muộn có sao không?

  • Trường hợp mang thai lần hai sinh sớm dự kiến:

Vấn đề đầu tiên và hay gặp nhất ở những trẻ này là rối loạn hô hấp. Nguyên nhân do thiếu hụt chất surfactant khiến cho các phế nang không dãn nở tốt, trẻ dễ bị tím tái, khó thở. Trẻ cũng dễ bị ngạt trong quá trình sơ sinh, đây là tình trạng vô cùng nguy hiểm, cần xử trí kịp thời nếu không sẽ đưa đến hậu quả đáng tiếc.

Bên cạnh đó, trẻ sinh non tháng cũng có nguy cơ bị vàng da hơn những trẻ được sinh ra đúng ngày. Vàng da là một tình trạng nguy hiểm, có thể gây độc thần kinh khiến trẻ tử vong hoặc mang di chứng suốt đời. Nguyên nhân của tình trạng này là do chức năng gan của trẻ chưa hoàn thiện, chưa thực hiện được chức năng chuyển hóa dẫn đến tích tụ bilirubin gây vàng da.

Ngoài ra, một số bệnh lý mà trẻ sơ sinh non tháng cũng rất dễ gặp phải đó là thiếu hụt yếu tố đông máu, rối loạn chuyển hóa, xơ võng mạc,…

  • Trường hợp mẹ mang thai lần 2 quá ngày dự sinh:

Trẻ sinh già tháng đều mang những nguy cơ nhất định cho cả mẹ và con.

Đối với mẹ: Thai già tháng thường có nguy cơ phải mổ lấy thai hoặc can thiệp thủ thuật do thai to. Quá trình này gây nên nhiều biến chứng như đẻ khó, chảy máu sau sinh, tổn thương khung chậu, tăng thời gian nằm viện.

Đối với con: Nguy hiểm nhất đối với những trẻ sinh già tháng là tình trạng ngạt, sặc nước ối có lẫn phân su. Thiểu ối, suy thai, nhiễm trùng ối, máu cô đặc hay rối loạn điện giải cũng là những biến chứng dễ gặp phải ở những trẻ này. Theo thống kê, tỷ lệ tử vong ở trẻ sinh già tháng cao gấp 2-4 lần trẻ sinh đủ tháng và tỉ lệ này càng cao nếu số tuổi thai càng già. 

Mang thai lần 2 sinh muộn hay sớm sẽ có những nguy cơ nhất định đến cả người mẹ và thai nhi (Nguồn: Sưu tầm)

Bài viết đã cung cấp thông tin mang thai lần 2 bao nhiêu thì sinh một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Mỗi thai phụ nên chú ý đến dấu hiệu chuyển dạ để “mẹ tròn con vuông” nhé!

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

6 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

6 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

1 tuần ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

1 tuần ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

1 tuần ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

2 tuần ago