Miếng lót chống thấm cho bé

0
13
Miếng lót chống thấm cho bé
Quảng Cáo

Miếng lót chống thấm cho bé là một vận dụng không thể thiếu trong túi đồ em bé chuẩn bị trước lúc sinh. Cùng bài viết tìm hiểu chi tiết hơn về vật dùng này để biết cách chọn mua và sử dụng hợp lý nhé!

Vậy miếng lót chống thấm là gì ?

Miếng lót chống thấm là sản phẩm chuyên dùng để hạn chế sựgây bẩn ra xung quanh khi bé đi tiểu tiện, tắm … 

Miếng lót chống thấm thường bao gồm 2 lớp:

  • 1 lớp bông mềm mại tiếp xúc với da bé
  • 1 lớp không thấm dùng để ngăn nước, chất thải của bé thấm xuống ga giường.

Những điều cần lưu ý khi chọn mua

  • Ưu tiên chọn miếng lót dạng vải cho trẻ sơ sinh: Hãy lựa chọn miếng lót dạng vải cho trẻ sơ sinh thay vì giấy. Miếng lót vải sẽ có lỗ thoáng khí giống như quần áo hàng ngày, làm cho bé cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Nó cũng có khả năng thấm hút nhanh và hiệu quả, mang lại cảm giác dễ chịu cho bé. Đặc biệt, miếng lót chống thấm dạng vải được làm từ chất liệu tự nhiên và có khả năng thấm dựa trên cấu trúc nén vải ở nhiệt độ cao, đảm bảo an toàn cho bé.
  • Chọn miếng lót có nguồn gốc rõ ràng: Trên thị trường hiện nay có nhiều loại miếng lót chống thấm cho bé sơ sinh và cũng có hàng giả, hàng nhái gây khó khăn cho phụ huynh khi lựa chọn sản phẩm. Khi mua, hãy chọn những miếng lót có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và tránh mua những hàng kém chất lượng chỉ vì giá rẻ.

Những lưu ý khi sử dụng miếng lót chống thấm cho trẻ

  • Không sử dụng miếng lót liên tục: Để bảo vệ làn da của bé, không nên để bé sử dụng miếng lót suốt ngày đêm. Việc này sẽ làm bé bị bí, khó chịu và có thể gây kích ứng. Hãy để bé được thoáng một lúc giữa hai lần thay miếng lót.
  • Kiểm tra miếng lót thường xuyên: Mỗi miếng lót chống thấm sơ sinh được thiết kế để có khả năng thấm hút tốt. Tuy nhiên, sau khoảng 2-3 giờ sử dụng, hãy kiểm tra và thay miếng lót mới hoặc khi phát hiện bé đã đi tiêu. Vì thế, giúp làn da mỏng của bé khô thoáng, sạch sẽ.
  • Vệ sinh sau mỗi lần thay miếng lót: Trẻ sơ sinh có hệ miễn dịch yếu, dễ bị tấn công bởi vi khuẩn và mầm bệnh. Vì vậy, việc vệ sinh cơ thể sau mỗi lần thay miếng lót là rất quan trọng. Hãy đảm bảo vệ sinh vùng kín cho bé sau mỗi lần thay miếng lót. Bạn có thể dùng bông gòn hoặc khăn bông mềm để lau khô nhẹ nhàng cho bé.
Bài trướcCách Sử Dụng Tã Quần Cho Bé Đúng Cách
Bài tiếp theoMiếng Lót Sơ Sinh: Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu