Miếng lót sơ sinh

0
17
Miếng lót sơ sinh
Quảng Cáo

Nhiều bà mẹ vẫn còn phân vân về việc sử dụng bỉm, tả hay miếng lót sơ sinh như thế nào để tốt cho em bé nhà mình. Ngay bây giờ, cùng bài viết tìm hiểu sâu hơn về miếng lót sơ sinh nhé!

Miếng lót dùng cho trẻ sơ sinh là gì?

Miếng lót sơ sinh là sản phẩm giúp thấm hút chất thải của bé, có hình dạng tương tự băng vệ sinh nhưng lớn hơn và dày hơn. Bạn có thể dán miếng lót này vào tã vải hoặc quần của bé bằng cách thực hiện tháo lớp dính keo phía sau. Đây còn được gọi là miếng lót tã vải. Trẻ sơ sinh từ lọt lòng đến 3 tháng tuổi thường sử dụng miếng lót này vì ít hoạt động và đi tiêu không nhiều. Sử dụng miếng lót thấm hút giúp da bé luôn khô thoáng suốt cả ngày.

Miếng lót sơ sinh có những ưu điểm và hạn chế

Ưu điểm

  • Mang lại cảm giác thoải mái cho bé: Sản phẩm được thiết kế không có lớp thun ôm eo, hông bé như tã dán hay tã quần, giúp thông thoáng và tránh hăm tã ở trẻ nhỏ.
  • Giá thành hợp lý: Tấm lót sơ sinh có giá thành rẻ hơn so với tã dán hay tã quần, đặc biệt phù hợp cho trẻ dưới 2 tháng tuổi vì nhu cầu vệ sinh chưa nhiều.
  • Đáp ứng nhu cầu vệ sinh cho trẻ dưới 2 tháng tuổi: Trẻ mới sinh thường chỉ ngủ và bú, ít hoạt động. Miếng lót em bé với khả năng thấm hút và khô thoáng nhanh là đủ để đáp ứng nhu cầu vệ sinh của bé trong giai đoạn này.

Nhược điểm:

  • Thời gian thay miếng lót thường xuyên: Miếng lót cần được thay sau mỗi 2 tiếng. Nếu tã vải đi kèm bị ướt, phải thay giặt và thay miếng lót mới cho bé.
  • Khả năng thấm hút hạn chế: Miếng lót sơ sinh không thấm hút tốt như tã dán hay tã quần. Mẹ có thể sử dụng lót sơ sinh vào ban ngày và tã dán/tã quần vào ban đêm để khắc phục vấn đề này.
  • Miếng lót không ôm sát cơ thể: Do không có lớp thun, miếng lót không bám sát cơ thể bé. Khi bé cựa người hay ngọ nguậy, có thể gây xô lệch hoặc tràn “lũ”.

Các loại miếng lót phổ biến

Hiện nay, có ba loại miếng lót phổ biến cho bé sơ sinh:

  1. Miếng lót cho bé dùng một lần: Loại lót này được sử dụng phổ biến nhờ tính tiện lợi và khả năng thấm hút vừa phải. Mẹ bỉm thường tin dùng miếng lót này cho bé vì khi bé đi ngoài, chỉ cần tháo ra, vứt đi và thay miếng lót mới mà không cần giặt giũ như miếng lót vải.
  2. Tấm lót sơ sinh vải (dùng nhiều lần): Tấm lót vải có khả năng tái sử dụng, thường gồm hai lớp: lớp bề mặt vải và lớp chống thấm ở dưới cùng. Sau khi bé đi ngoài, mẹ có thể giặt và tái sử dụng miếng lót này nhiều lần. Tuy nhiên, miếng lót vải không có khả năng thấm hút cao, nên cần chú ý thay sớm để tránh hăm vùng bẹn. Miếng lót vải tiết kiệm chi phí nhưng không mang lại sự tiện lợi như miếng lót dùng một lần.
  3. Miếng lót sơ sinh dùng riêng cho ban đêm: Đây là loại miếng lót được sử dụng đặc biệt cho bé khi đi ngủ. Miếng lót này được lót bên trong tã quần khi bé ngủ, giúp đảm bảo bé có giấc ngủ tốt. Mẹ không cần phải thức giấc giữa đêm để điều chỉnh miếng lót nếu bé chuyển vị trong khi ngủ.
Bài trướcCách Quấn Tã Vải Cho Bé Sơ Sinh chi tiết, đúng cách
Bài tiếp theoCách Sử Dụng Tã Quần Cho Bé Đúng Cách