Niềng răng

Niềng răng thưa mất bao lâu? Giá bao nhiêu?

Nếu bạn quan tâm đến niềng răng thưa và đang băn khoăn về thời gian thực hiện và chi phí niềng răng thưa như thế nào. Tham khảo ngay bài viết sau của VNCARE để có thông tin về việc niềng răng thưa, các phương pháp niềng răng thưa hiện nay và chi phí nhé!

Tìm hiểu về niềng răng thưa

Niềng răng thưa là giải pháp giúp khắc phục răng thưa bằng các loại khí cụ chỉnh nha, bao gồm mắc cài, dây cung hoặc khay niềng trong suốt. Niềng răng thưa giúp điều chỉnh răng thưa đến vị trí sát khít nhau trên khung hàm, xóa bỏ các khoảng trống trên hàm răng. Sau khi niềng răng thưa, bạn có thể sở hữu hàm răng đều đặn, sát khít như mong muốn. Khôi phục sự tự tin trong giao tiếp trong học tập, công việc và cuộc sống.

Niềng răng thưa phù hợp cho nhiều đối tượng

Đối tượng có thể niềng răng thưa

Niềng răng thưa thích hợp ở nhiều lứa tuổi, dù bạn là học sinh, sinh viên hay những người đã trưởng thành thì vẫn có thể thực hiện được. So với niềng răng hô, móm, lệch lạc thì niềng răng thưa sẽ được xem là giải pháp đơn giản hơn, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật và thời gian để kéo, thu răng phức tạp.

Niềng răng thưa được xem là giải pháp đơn giản hơn niềng răng móm, răng hô

Niềng răng thưa có cần nhổ răng không?

Mục đích của việc nhổ răng khi niềng là tạo ra các khoảng trống để răng có thể dịch chuyển. Khi niềng răng thưa, răng đã có các khoảng trống, do đó niềng răng thưa không cần phải nhổ răng trước khi niềng.

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Niềng răng thưa mất bao lâu phụ thuộc vào mức độ răng thưa và liệu trình điều trị của phương pháp bạn sử dụng. Thời gian niềng răng thưa của mỗi người sẽ khác nhau, tuy nhiên giao động khoảng từ 1 đến 3 năm để răng được sát khít và đều đẹp. Quá trình niềng răng thưa có thể dựa trên các giai đoạn như sau:

  • Giai đoạn từ 2 – 6 tháng: Dàn đều và sắp xếp răng thưa, điều chỉnh trục răng
  • Giai đoạn từ 6 -10 tháng: Điều chỉnh khớp cắn đạt chuẩn
  • Giai đoạn trên 10 tháng: Duy trì sự ổn định và chắc chắn cho răng

Các phương pháp niềng răng thưa phổ biến hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phương pháp niềng răng thưa hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn các phương pháp niềng răng thưa như sau:

Niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng thưa bằng mắc cài kim loại có ưu điểm tiết kiệm thời gian, ít tốn chi phí mà hiệu quả niềng lại cao. Phương pháp này sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung được làm bằng kim loại. Kim loại có độ rắn chắc và khả năng chịu lực rất tốt giúp răng dịch chuyển về vị trí sát khít phù hợp.

Niềng răng thưa với mắc cài kim loại được sử dụng khả phổ biến

Niềng răng thứa với mắc cài sứ

Mắc cài sứ có khả năng giúp răng thưa dịch chuyển nhanh, đem lại hiệu quả cao sau khi niềng. Tuy nhiên, chi phí niềng răng thưa bằng mắc cài sứ có phần đắt hơn so với mắc cài kim loại và sapphire. Niềng răng mắc cài sứ được làm từ hợp chất sứ có màu trắng đục, tương thích cao với màu răng. Chất liệu sứ nguyên chất khá an toàn và lành tính trong môi trường khoang miệng. 

Niềng răng thưa với mắc cài sứ

Niềng răng mắc cài mặt trong

Niềng răng mắc cài mặt trong thích hợp với tình trạng răng thưa. Phương pháp này tương tự như niềng răng kim loại, nhưng các mắc cài được gắn vào mặt trong của răng. Nhờ đó, niềng răng thưa bằng mắc cài mặt trong có tính thẩm mỹ cao, sẽ không ai nhận ra là bạn đang niềng răng.

Niềng răng mắc cài mặt trong mang tín thẫm mỹ cao

Niềng răng không mắc cài (niềng răng trong suốt)

Niềng răng trong suốt cho phép bạn niềng răng thưa hiệu quả với các máng tiện lợi, tháo lắp dễ dàng. Máng niềng vô hình được làm bằng silicon không gây đau và tính thẩm mỹ rất cao. Các máng niềng dịch chuyển răng thưa từ từ đến vị trí sát khít, đều đẹp. Đây là phương pháp niềng răng hiện đại nhất hiện nay.

Tham khảo bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời niềng răng thưa mất bao lâu và sử dụng các phương pháp niềng răng nào.

Bạn có thể tham khảo thêm tại Zenyum – Đơn vị niềng răng trong suốt hàng đầu từ Singapore để được tư vấn một cách chi tiết nhất về dịch vụ niềng răng thưa nhé!

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

20 giờ ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

22 giờ ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago