Categories: Thông tin Y tế 24h

Rụng trứng bao lâu có thai và quan hệ tránh thai

Nhiều chị em thắc mắc rụng trứng bao lâu có thai và quan hệ để tránh thai? Cùng VNCare.net để giải đáp qua nội dung dưới đây.

Sau khi rụng trứng bao lâu có thai?

Rụng trứng bao lâu có thai

Mỗi tháng, phụ nữ khỏe mạnh bình thường sẽ có một ngày rụng trứng. Theo các nghiên cứu về sức khỏe tình dục, chu kỳ rụng trứng thông thường ở phụ nữ là 28 ngày, ngày rụng trứng sẽ diễn ra vào ngày 14.

Vậy, quá trình rụng trứng có vai trò gì đối với quá trình thụ thai? Quan hệ sau ngày rụng trứng sẽ như thế nào? Nguyên nhân là do trứng chỉ có 12 đến 24 giờ để tồn tại sau khi rụng. Việc tính toán chính xác thời điểm rụng trứng sẽ giúp tăng khả năng mang thai.

Vậy quan hệ bao lâu thì rụng trứng để nâng cao khả năng mang thai? Theo các chuyên gia, quan hệ trước ngày rụng trứng 5 ngày là cách thụ thai dễ hơn. Tinh trùng ở nam giới có thể sống đến 5, thậm chí 7 ngày. Sẽ dễ dàng tiếp cận với trứng rụng hơn nếu tinh trùng đã có trong cơ thể.

Quan hệ tình dục vào ngày rụng trứng không được khuyến khích để thụ thai thành công. Đơn giản vì sự tồn tại của trứng là có hạn và không phải ai cũng có thể theo dõi chính xác ngày rụng trứng. Tinh trùng không thể gặp trứng nếu chỉ sơ suất một ngày.

Rụng trứng bao lâu thì quan hệ để tránh thai?

Ngày rụng trứng, ngoài bao cao su, thuốc tránh thai, vòng tránh thai cũng được coi là một hình thức tránh thai. Việc tính toán thời gian quan hệ tình dục an toàn và không thụ thai dựa trên thời gian trứng và tinh trùng tồn tại trong cơ thể là bao lâu thì hoàn toàn khả thi.

Để giảm khả năng mang thai, bạn có thể giao hợp trước hoặc sau khi rụng trứng ít nhất 7 ngày. Theo các chuyên gia, việc tính toán chính xác thời điểm rụng trứng khá khó khăn. Tốt nhất bạn nên tránh thai bằng cách dựa vào vận may vào ngày rụng trứng, độ chính xác tối đa chỉ là 60%. Để an toàn, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa hơn nữa, chẳng hạn như sử dụng bao cao su.

Quan hệ sau ngày rụng trứng cần lưu ý điều gì?

Nếu bạn muốn quan hệ tình dục an toàn sau khi rụng trứng, hãy ghi nhớ những điều sau:

  • Bạn vẫn nên sử dụng các biện pháp tránh thai thông thường nếu không mong muốn có con. Ngay cả việc xuất tinh ngoài cũng có khả năng dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn.
  • Chọn các tư thế quan hệ tình dục phù hợp; không chọn những tư thế khác thường mà không có được tài năng dễ bị tổn thương trước.
  • Sau khi quan hệ tình dục, vùng âm đạo cũng như dương vật cần được giữ sạch sẽ. Điều này hỗ trợ trong việc bảo vệ khu vực thân mật khỏi các vi sinh vật nguy hiểm có trong môi trường xung quanh. Tuy nhiên, sau khi giao hợp, không được tắm.
  • Hãy điều tiết thời gian giao hợp một cách khôn ngoan, không nên vì hưng phấn mà tránh làm cơ thể kiệt sức.

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn có thêm kiến thức về rụng trứng bao lâu có thai và quan hệ tránh thai. Hy vọng, với những chia sẻ của VNCare.net sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt nhất cho bản thân.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

1 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

1 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago