Thông tin Y tế 24h

Sử dụng quần bỏ bỉm đúng cách ba mẹ đã biết chưa?

Để sử dụng quần bỏ bỉm đúng cách và tận dụng tối đa những lợi ích, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số điều quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách sử dụng và giặt quần bỏ bỉm để đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho bé yêu của bạn.

Tìm hiểu về quần bỏ bỉm?

Quần bỏ bỉm (bỉm vải giặt được) được làm từ vải cotton mềm mại, thấm hút tốt và an toàn cho da nhạy cảm của trẻ, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Quần bỏ bỉm bao gồm vỏ tã và miếng lót.

  • Vỏ tã thường được làm từ vải PUL, một chất liệu thoáng khí, thấm hút tốt và bền. Vỏ tã có 2 dãy cúc bấm hoặc khuy cài để điều chỉnh phù hợp với vòng bụng của bé. Vỏ tã còn có nhiều hình ảnh con vật đáng yêu với màu sắc tươi tắn.
  • Miếng lót của quần bỏ bỉm được thiết kế tách rời với vỏ tã và có cúc để giữ miếng lót cố định với vỏ. Thiết kế này giúp việc vệ sinh quần dễ dàng và tiện lợi. Miếng lót thường được làm từ vải microfiber. Và các chất liệu thiên nhiên như than tre hoạt tính, xơ tre tự nhiên, giúp chống vi khuẩn và thấm hút tốt.
Quần bỏ bỉm đồng hành cùng con lớn lên

Ưu điểm

Quần bỏ bỉm có thiết kế tiện lợi với dạng quần đã bao gồm miếng lót, không cần phải thêm bỉm khi bé mặc. Vỏ tã và miếng lót cũng có thể tách rời, tiện lợi cho việc giặt giũ và thay miếng lót mới.

Vì được làm từ chất liệu mỏng nhẹ, thoáng khí và thấm hút cao, quần bỏ bỉm giúp hạn chế tình trạng hăm cho bé, giữ mông bé luôn khô thoáng và thoải mái. Chất liệu vải tốt an toàn cho da nhạy cảm của bé.

Bỉm vải có độ bền cao, có thể tái sử dụng nhiều lần sau khi giặt sạch, tiết kiệm chi phí. Quần cũng dễ dàng giặt sạch, với thiết kế có thể tách rời vỏ và miếng lót, và bề mặt quần không bám dính, giúp loại bỏ vết bẩn dễ dàng.

Nhược điểm

Tuy nhiên, sử dụng quần bỏ bỉm có thể bất tiện đối với bé tè nhiều. Quần chỉ thấm hút được tối đa 2 lần tè, nếu không thay kịp, bé có thể cảm thấy khó chịu và ngứa ngáy. Ngoài ra, giá quần bỏ bỉm cũng khá cao, nhưng đi kèm với giá cao đó là tiện lợi và khả năng tái sử dụng nhiều lần.

>> Xem thêm: Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Khi dùng quần bỏ bỉm ba mẹ lưu ý điều gì?

– Trước khi sử dụng lần đầu cho bé, mẹ nên giặt thật kĩ.

– Ba mẹ cần đặt lịch thay bỉm cho bé để đảm bảo sự khô ráo và thoáng mát. Bên cạnh đó còn tránh trường hợp bé tè nhiều lần mà nước tiểu không được thấm hút, gây ngứa ngáy và khó chịu cho bé

– Giặt quần bỏ bỉm đúng cách để giữ được khả năng thấm hút tối đa và độ bền của sản phẩm. Tránh sử dụng chất tẩy trắng hoặc nước xả vải, không dùng quá nhiều bột giặt hoặc nước giặt. Nếu giặt bằng tay, hãy vắt từ mặt trong của quần.

– Đối với trẻ dưới 6 tháng hoặc trẻ có cơ địa dễ bị hăm, nổi mẩn, các mẹ có thể cho bé ngưng sử dụng quần bỏ bỉm một thời gian. Thay vào đó, hãy để bé mặc thoáng và vệ sinh mông bé thật kỹ sau mỗi lần đi vệ sinh.

Quần bỏ bỉm là một sản phẩm tiện ích. Với những ưu điểm vượt trội và sự tiện lợi mà nó mang lại, không có gì ngạc nhiên khi quần bỏ bỉm ngày càng trở nên phổ biến. Ba mẹ sử dụng quần bỏ bỉm đúng cách. Bé sẽ có một cuộc sống thoải mái và an lành, trong một môi trường tốt đẹp và bền vững.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

4 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

7 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago