Mang thai

Thai nhi 3 tuần tuổi: Kích thước, các triệu chứng và lời khuyên

Xin chúc mừng! Bạn đang mang thai ba tuần. Ở giai đoạn này của cuộc hành trình của bạn, những phát triển mới đang bắt đầu mở ra. Tìm hiểu sự phát triển của thai nhi 3 tuần tuổi và thay đổi của cơ thể của bạn trong tuần thứ ba của thai kỳ.

  • Mang thai 3 tuần là tháng thứ mấy? Ba tháng đầu
  • Thai còn lại mấy tuần? 37 tuần
  • Mang thai 3 tuần là bao nhiêu tháng? Bạn được coi là đang ở trong tháng đầu tiên.

Điều gì xảy ra khi mang thai tuần thứ 3?

  • Tinh trùng và trứng gặp nhau. Thông thường, trong tuần thứ hai hoặc thứ ba của thai kỳ, tinh trùng khỏe nhất sẽ đi qua cổ tử cung (phần mở của tử cung) và đi lên ống dẫn trứng để gặp trứng. Khi tinh trùng thụ tinh với trứng sẽ xảy ra hiện tượng thụ thai. Vì thế vào thời điểm này, mẹ có thể xuất hiện các dấu hiệu mang thai tuần đầu như chảy máu âm đạo, đi tiểu nhiều lần, đầy hơi khó tiêu, táo bón, đau bụng râm rạn…
  • Sau khi trứng được thụ tinh, con bạn được biết đến như một tế bào đơn gọi là hợp tử. Mặc dù là một tế bào đơn lẻ nhưng nó có tất cả các DNA cần thiết cho sự sống, bao gồm 23 nhiễm sắc thể từ trứng và 23 nhiễm sắc thể khác từ tinh trùng. Tổng số 46 nhiễm sắc thể này sẽ quyết định giới tính, màu tóc, màu mắt, các đặc điểm thể chất của bé và thậm chí là một chút tính cách mà bạn không thể chờ đợi để được gặp.
  • Khi hợp tử di chuyển xuống ống dẫn trứng, nó sẽ phân chia thành nhiều tế bào hơn, dẫn đến một quả cầu lớn của tế bào được gọi là phôi nang. Lớp vỏ cứng bên ngoài sẽ trở thành nhau thai, nuôi dưỡng và bảo vệ những gì bên trong – phôi thai chưa được hình thành. Em bé của bạn đang tiến gần đến hình thái thể chất dễ nhận biết và làm tổ trong tử cung của bạn.
  • Nếu buồng trứng của bạn phóng ra nhiều hơn một trứng, có khả năng bạn sẽ mang nhiều hơn một em bé. Bạn có thể có những cặp sinh đôi, sinh ba hoặc nhiều hơn thế không giống hệt nhau.
Sự phát triển của thai nhi 3 tuần tuổi (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn có thể phát hiện ra mình đang mang thai ở tuần thứ 3?

Bạn có thể cho kết quả dương tính với việc mang thai thông qua xét nghiệm tại nhà vào cuối tuần này. Nếu vậy, xin chúc mừng! Bạn vừa kết thúc ba tuần đầu tiên của thai kỳ.

Có kết quả âm tính? Bạn vẫn có thể mang thai, nhưng cơ thể bạn không sản xuất đủ hormone gonadotropin màng đệm ở người (hCG) để phát hiện trong nước tiểu của bạn.

Cho dù bạn nhận được kết quả xét nghiệm dương tính hay âm tính, hãy cân nhắc thực hiện một xét nghiệm khác sau một tuần để xác nhận.

Mang thai 3 tuần cảm giác như thế nào?

Có khả năng xảy ra ở tuần thứ ba, bạn thậm chí sẽ không biết mình đang mang thai trừ khi bạn đã cố gắng. Bạn sẽ không bắt đầu xuất hiện ở bộ phận bụng cho đến khoảng 12 tuần, nhưng bạn có thể bắt đầu cảm thấy đầy hơi.

Thực phẩm lành mạnh và các chất bổ sung trước khi sinh mà bạn tiêu thụ sẽ là nền tảng cho sự phát triển của em bé, vì vậy hãy cố gắng tiêu thụ các chất dinh dưỡng giúp phát triển trí não của thai nhi trong giai đoạn chớm nở. Chúng bao gồm sắt, kẽm, iốt, đồng, axit béo omega-3 (DHA và EPA), selen, vitamin A, choline và folate. Lượng DHA khuyến nghị là 200 mg mỗi ngày.

Thai nhi của bạn lớn bao nhiêu khi thai được 3 tuần tuổi?

Mang thai 3 tuần
Cân nặngNhỏ xíu nhỏ xíu
Chiều dài béNhỏ xíu nhỏ xíu
Kích thước béCó thể so sánh với một hạt cát hoặc muối

7 triệu chứng phổ biến khi mang thai tuần 3

Trong ba tuần đầu tiên của thai kỳ, cơ thể bạn có những thay đổi nhanh chóng. Khi em bé của bạn lớn lên, bạn cũng vậy, và có một số triệu chứng mang thai nhất định mà bạn có thể gặp phải vào thời điểm này.

  1. Việc bạn bị trễ kinh là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn có thể đã mang thai. Lúc này, bạn có thể nên mua que thử thai về nhà để kiểm tra.
  2. Bạn có thể bị lốm đốm và chảy máu khi cấy ghép. Đừng lo lắng, đây có thể không phải là kỳ kinh của bạn. Chảy máu khi làm tổ là chảy máu nhẹ hoặc lấm tấm xảy ra từ 7 đến 14 ngày sau khi thụ thai. Không có cách nào chắc chắn để biết ra máu là gì, nhưng cách tốt nhất để phát hiện là đợi thêm vài ngày sau đó thử thai.
  3. Ốm nghén có thể bắt đầu từ sau đầu, ngoại trừ nó không giới hạn sự hiện diện của nó chỉ vào buổi sáng (thật không may). Nếu mang song thai, bạn thậm chí có thể gặp rắc rối gấp đôi với triệu chứng mang thai sớm này.
  4. Núm vú của bạn có thể sẫm màu hơn, và ngực của bạn có thể cảm thấy đau và mềm khi chúng thay đổi để chuẩn bị cho việc cho con bú.
  5. Bạn có thể mơ về kem… hoặc có thể không. Trong ba tuần đầu tiên của thai kỳ, bạn có thể bắt đầu thèm ăn một số loại thực phẩm và phát triển ác cảm với người khác.
  6. Đâm sầm vào? Không, bị đầy hơi? Có lẽ. Bạn có thể sẽ không bắt đầu xuất hiện cho đến khoảng 12 tuần, nhưng đầy hơi và đầy hơi có thể phổ biến sau ba tuần.
  7. Mệt mỏi là điều đương nhiên. Cơ thể bạn đang bận rộn để chuẩn bị cho em bé của bạn, điều này có thể ảnh hưởng đến năng lượng của bạn.

3 bí quyết cho tuần thứ 3 để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn

Mang thai được ba tuần là thời điểm quan trọng đối với bạn và thai nhi. Dưới đây là một số lời khuyên về cách điều chỉnh giai đoạn mới này để giữ an toàn cho bạn và con bạn.

  1. Tăng cân: Bạn sẽ không tăng cân ngay lập tức. Hầu hết phụ nữ chỉ tăng tối đa 5 pound trong tam cá nguyệt đầu tiên.
  2. Chờ trễ kinh: Bạn thậm chí sẽ không biết mình mang thai sớm như vậy, vì có thể bạn chưa trễ kinh.
  3. Chọn thực phẩm bổ sung phù hợp trước khi sinh: Khi chọn thực phẩm bổ sung trước khi sinh , hãy cân nhắc loại có axit docosahexaenoic (DHA). DHA rất tốt cho bạn và nó rất quan trọng đối với sự phát triển trí não và thị giác của bé. DHA được tìm thấy tự nhiên trong cá hồi, một loại cá béo, ít thủy ngân, an toàn để thưởng thức trong thai kỳ. Các bác sĩ khuyến khích phụ nữ mang thai ăn nhiều cá có hàm lượng thủy ngân thấp, bao gồm cả cá bơn và cá tuyết chấm đen. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai nên tránh các loại cá có hàm lượng thủy ngân cao, chẳng hạn như cá marlin và cá kiếm. Nếu bạn không thích hoặc không thể tiêu thụ cá, các chất bổ sung trước khi sinh có thể bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn.
adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

3 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago