Mang thai

9 cách tự nhiên để tăng khả năng thụ thai

Các vấn đề về khả năng sinh sản ảnh hưởng lên đến 15% đối với các cặp đôi. Con đường trở thành cha mẹ đôi khi có thể là một thử thách lớn, nhưng hãy biết rằng bạn sẽ có rất nhiều cách để tăng khả năng thụ thai. May mắn thay, có một số cách tự nhiên để tăng khả năng thụ thai của bạn. Trên thực tế, lựa chọn thực phẩm và thay đổi lối sống có thể giúp tăng khả năng sinh sản. Dưới đây là 9 cách tự nhiên để tăng khả năng thụ thai và mang thai nhanh hơn.

1. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Các chất chống oxy hóa như folate và kẽm có thể cải thiện khả năng sinh sản cho cả nam và nữ. Chúng vô hiệu hóa các gốc tự do trong cơ thể bạn, có thể gây hại cho cả tinh trùng và tế bào trứng.

Các loại thực phẩm như: trái cây, rau, quả hạch và ngũ cốc chứa đầy chất chống oxy hóa có lợi như vitamin C và E, folate, beta carotene và lutein. Ăn nhiều hơn những loại thực phẩm lành mạnh này sẽ không gây hại cho quá trình cố gắng.

Có thể bạn quan tâm:

2. Tránh chất béo chuyển hóa

Ăn chất béo lành mạnh mỗi ngày rất quan trọng để tăng cường khả năng sinh sản và sức khỏe tổng thể.

Tuy nhiên, chất béo chuyển hóa có liên quan đến việc tăng nguy cơ vô sinh do rụng trứng do tác động tiêu cực đến độ nhạy insulin của chúng. Chất béo chuyển hóa thường được tìm thấy trong dầu thực vật hydro hóa và thường có trong một số loại bơ thực vật, thực phẩm chiên, sản phẩm chế biến và bánh nướng. Chúng tôi biết một số bài hát yêu thích.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một chế độ ăn nhiều chất béo chuyển hóa và ít chất béo không bão hòa hơn có liên quan đến vô sinh đối với cả nam và nữ.

Có thể bạn quan tâm: Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?

3. Ăn nhiều chất xơ

Chất xơ giúp cơ thể bạn loại bỏ các hormone dư thừa và giữ cho lượng đường trong máu được cân bằng. Một số loại chất xơ có thể giúp loại bỏ estrogen dư thừa bằng cách liên kết với nó trong ruột. Estrogen dư thừa sau đó sẽ được loại bỏ khỏi cơ thể dưới dạng chất thải.

Một nghiên cứu cũ hơn năm 2009 chất xơ hòa tan liên quan, chẳng hạn như từ bơ, khoai lang, yến mạch và trái cây, với mức độ estrogen và progesterone thấp hơn. Chất xơ hòa tan từ trái cây đặc biệt có mối liên hệ mạnh nhất với nồng độ estrogen thấp hơn.

Một số ví dụ về thực phẩm giàu chất xơ là ngủ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và đậu. Lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày cho phụ nữ là 25 gram mỗi ngày và 31 gram cho nam giới.

4. Trao đổi nguồn protein

Thay thế một số protein động vật (như thịt, cá và trứng) bằng các nguồn protein thực vật (như đậu, hạt và hạt) có liên quan đến việc giảm nguy cơ vô sinh.

Một nghiên cứu cho thấy rằng khi 5% tổng lượng calo đến từ protein thực vật thay vì protein động vật, nguy cơ vô sinh do rụng trứng sẽ giảm xuống hơn 50 phần trăm.

5. Chọn sữa giàu chất béo

Ăn nhiều thực phẩm từ sữa ít béo có thể làm tăng nguy cơ vô sinh, trong khi thực phẩm từ sữa nhiều chất béo có thể làm giảm nguy cơ này.

Một nghiên cứu lớn từ năm 2007 đã xem xét tác động của việc ăn sữa nhiều chất béo hơn một lần một ngày hoặc ít hơn một lần một tuần.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ tiêu thụ một hoặc nhiều khẩu phần sữa giàu chất béo mỗi ngày ít có nguy cơ bị vô sinh hơn 27% .

Để gặt hái những lợi ích tiềm năng này, hãy thử thay thế một khẩu phần sữa ít chất béo mỗi ngày bằng một khẩu phần sữa nhiều chất béo, chẳng hạn như một ly sữa nguyên chất hoặc sữa chua nguyên chất béo.

6. Bổ sung vitamin tổng hợp

Nếu bạn uống vitamin tổng hợp , bạn có thể ít bị vô sinh do rụng trứng.

Trên thực tế, một ước tính 20 phần trăm vô sinh do rụng trứng có thể tránh được nếu phụ nữ tiêu thụ 3 loại vitamin tổng hợp trở lên mỗi tuần. Các vi chất dinh dưỡng có trong vitamin có vai trò thiết yếu khô khan.

Đối với phụ nữ đang cố gắng mang thai, một loại vitamin tổng hợp có chứa folate có thể đặc biệt có lợi.

7. Dành thời gian để thư giãn

Nếu bạn đang cố gắng thụ thai, căng thẳng có lẽ cũng có trong thực đơn. Khi mức độ căng thẳng của bạn tăng lên, khả năng mang thai của bạn sẽ giảm xuống. Điều này có thể là do sự thay đổi nội tiết tố xảy ra khi bạn cảm thấy căng thẳng.

Nhận được sự hỗ trợ và tư vấn có thể làm giảm mức độ lo lắng và trầm cảm, đồng thời tăng khả năng mang thai. Và đừng quên dành thời gian cho bạn.

8. Hướng đến một trọng lượng khỏe mạnh

Cân nặng là một trong những yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến khả năng sinh sản của nam giới và phụ nữ. Trên thực tế, thiếu cân hoặc thừa cân đều có liên quan đến việc gia tăng vô sinh.

Điều này là do lượng chất béo dự trữ trong cơ thể của bạn ảnh hưởng đến chức năng kinh nguyệt. Đặc biệt béo phì có liên quan đến việc không rụng trứng và kinh nguyệt không đều nhưng cũng làm cho sự phát triển của trứng bị suy giảm .

Để cải thiện cơ hội mang thai, hãy làm việc với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để cố gắng giảm cân nếu bạn thừa cân và tăng cân nếu bạn thiếu cân. Họ có thể giúp bạn làm điều đó một cách lành mạnh và bền vững.

9. Bổ sung tự nhiên

Một số chất bổ sung tự nhiên có liên quan đến việc tăng khả năng sinh sản, đặc biệt là trong các nghiên cứu trên động vật. Luôn kiểm tra với bác sĩ của bạn trước khi sử dụng các chất bổ sung tự nhiên vì hiệu quả trên người chưa được nghiên cứu kỹ lưỡng.

Những ví dụ bao gồm:

  • Maca: Mâc xuất phát từ một loại cây được trồng ở miền trung Peru. Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy nó cải thiện khả năng sinh sản, nhưng kết quả từ các nghiên cứu trên người là trái ngược nhau. Một số báo cáo cải thiện chất lượng tinh trùng, trong khi những người khác tìm thấy không có hiệu lực.
  • Phấn hoa ong: Phấn hoa ong có liên quan đến việc cải thiện khả năng miễn dịch, khả năng sinh sản và dinh dưỡng tổng thể.
  • Keo ong: Một nghiên cứu về những phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung cho thấy uống keo ong hai lần một ngày giúp tăng 40 mang thai sau 9 tháng. Nhiều nghiên cứu hơn là cần thiết.
  • Sữa ong chúa: Sữa ong chúa, cũng được tạo ra bởi ong, chứa nhiều axit amin, lipid, đường, vitamin, axit béo, sắt và canxi.

Như vậy, bài viết trên đây có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin về 9 cách tự nhiên để tăng khả năng thụ thai. Hy vọng, với những chia sẻ đó sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất cho thời kỳ mang thai.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

22 giờ ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

23 giờ ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago