Tên hay cho bé trai mang nhiều ý nghĩa năm 2022

0
264
Đặt tên con theo ngũ hành
Quảng Cáo
Những cái tên hay cho bé trai

Theo quan niệm phương Đông, khi đặt tên cho con trai, cái tên phải gợi lên sự mạnh mẽ, can đảm, trung hậu, hiếu thuận. Một cái tên con trai đẹp còn dễ gây thiện cảm cho người đối diện. Ngoài việc đặt một cái tên bé trai thông thường, đã bao giờ các mẹ nghĩ đến việc lấy tên con trai từ hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ chưa? Hãy cùng tham khảo một số tên hay cho bé trai sau đây các mẹ nhé.

Những điều cần lưu ý khi đặt tên cho bé trai

Tên phải hợp với giới tính của bé

Việc đặt tên cho bé gái giống bé trai hay ngược lại thường dễ gây nhầm lẫn trong giao tiếp, xưng hô hay làm giấy tờ. Vấn đề này cũng có thể dẫn đến nhiều rắc rối khác. Do đó, các mẹ cần lưu ý chọn những tên gọi phù hợp để đặt cho con trai của mình.

Tên cho con trai phải có ý nghĩa hay

Đặt tên cho con cần mang những ý nghĩa tích cực và lịch sự vì cái tên sẽ đi theo con suốt cả cuộc đời. Do đó, bố mẹ cần tham khảo và tìm hiểu kỹ những cái tên đẹp và hay để “gửi gắm” đến các bé trai.

Tên hay cho bé trai theo thiên nhiên

  • Tên Hải (hình ảnh biển): Anh Hải: anh tài được vùng vẫy giữa biển lớn – hy vọng con có công danh sự nghiệp rạng rỡ. Đức Hải – mong con lớn lên có tài lẫn đức, tài cao đức rộng như biển cả. Minh Hải: mặt biển rạng rỡ dưới ánh sáng – hy vọng con có cuộc sống tươi đẹp sáng sủa, tiền đồ cao rộng phía trước.
  • Tên Dương (hình ảnh đại dương): Hải Dương – tên con gắn liền với sông nước mênh mông, mong con sau này sẽ là người chí tình chí nghĩa. Hoàng Dương: đại dương bừng sáng vàng rực – mong con có cuộc sống giàu sang phú quý, tương lai tươi sáng huy hoàng. Trùng Dương: những con sóng trên biển nối tiếp nhau – mong cuộc sống của con là những chuỗi ngày tốt đẹp nối tiếp nhau.
  • Tên Phong (hình ảnh gió): An Phong: ngọn gió yên lành – mong cuộc sống của con nhẹ nhàng bình yên. Bình Phong: sự trầm lặng của cơn gió – mong con lớn lên sẽ là người chín chắn, trầm tĩnh chững chạc, là chỗ dựa đáng tin cậy cho mọi người. Đăng Phong: sự kết hợp giữa ngọn đèn và cơn gió – con sẽ là người mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, có ý chí và nghị lực trong cuộc sống.
  • Tên Vũ (hình ảnh mưa): Long Vũ: loài rồng trong mưa với hình ảnh uy nghi mạnh mẽ – mong con sẽ là người giỏi giang, có tài lãnh đạo và được nhiều người nể phục. Minh Vũ – con sẽ là chàng trai thông minh, mạnh mẽ và uy vũ.
  • Tên Sơn (hình ảnh ngọn núi): Bá Sơn – ngụ ý tương lai mong con tạo nên nghiệp lớn, vững chãi và bền chắc như ngọn núi cao không có gì có thể khuất phục được. Bảo Sơn: ngọn núi quý có cây cỏ xanh mát – ám chỉ người ngay thẳng, mạnh mẽ và khí phách, dám đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống. Quân Sơn: vị minh chủ của núi rừng – mong con lớn lên sẽ là người vững vàng, có thể che chở cho những người yêu dấu.
Những cái tên hay cho bé trai
Gợi ý tên hay cho bé trai (Nguồn: Sưu tầm)

Gợi ý những tên hay cho bé trai thể hiện sự thông minh, mạnh mẽ

Anh Minh: Thông minh, lỗi lạc, tài năng xuất chúng.

Thiên Ân: Ân đức của trời ban cho cả gia đình.

Huy Hoàng: Mạnh mẽ và quyết liệt.

Khôi Nguyên: Điềm đạm, vững vàng và ssang sủa.

Phúc Thịnh: Phúc đức của cả dòng họ và gia tộc.

Ðức Toàn: Sự vẹn toàn, thể hiện một người có đạo đức, giúp người giúp đời.

Minh Triết: Trí tuệ xuất sắc, thông tuệ.

Xuân Trường: Mùa xuân với sức sống mới sẽ mãi trường tồn.

Anh Tuấn: Thông minh và lịch lãm.

Thiện Nhân: Thể hiện một tấm lòng bao la, thương người.

Trường Phúc: Phúc đức của dòng họ, gia tộc sẽ được trường tồn.

Chí Kiên: Ý chí mạnh mẽ, kiên cường.

Thế Bảo: Thông minh, kiên định, đạt nhiều thành công trong cuộc sống.

Quốc Trung: Người tài giỏi, chính trực.

Trường An: Luôn mạnh mẽ, may mắn và được bình an.

Gia Khánh: Luôn là niềm tự hào của cả gia đình.

Đức Trung: Người thông minh, tài giỏi và mạnh mẽ.

Toàn Thắng: Mong đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Hữu Phước: Mong con gặp nhiều may mắn và luôn bình an.

Hải Đăng: Sáng như một ngọn đèn giữa biển đêm, thông minh và tài giỏi.

Hữu Tâm: Bé sẽ là người có tấm lòng tốt, biết khoan dung độ lượng.

Tấn Phát: Bé sẽ đạt được nhiều điều thành công, có đủ tiền tài và danh vọng.

Để đặt tên đẹp cho con trai thực sự không phải là chuyện dễ dàng, vì các mẹ sẽ phải lựa chọn giữa hàng trăm cái tên hay. Tuy nhiên, cho dù là bất cứ cái tên nào, thì chắc chắn rằng chúng cũng sẽ gửi gắm toàn bộ tình yêu thương của cha mẹ đến bé yêu của mình. Qua bài viết này, hy vọng các mẹ sẽ tìm được những gợi ý thú vị để đặt tên hay cho bé trai nhà mình.   

Tham khảo thêm:

Nguồn: Huggies

Bài trướcThực đơn ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi đầy dinh dưỡng
Bài tiếp theoTrẻ sơ sinh bị nấc cụt: Nguyên nhân và cách chữa trị cho bé