Thai 16 tuần: Bé sẽ thay đổi như thế nào?

0
54
thai 16 tuần
Quảng Cáo

Ở tuần thứ 16, bạn chính thức mang thai tháng thứ 4! Khi tam cá nguyệt thứ hai của bạn bắt đầu trôi qua, em bé của bạn đang phát triển nhanh chóng và bạn cũng có thể bắt đầu thấy những thay đổi trên cơ thể của chính mình — vì vậy, nếu bạn chưa đi mua sắm quần áo bà bầu , thì bây giờ là lúc.

> > Xem thêm: Sự phát triển của thai 16 tuần tuổi và những điều mẹ cần lưu ý

Thai 16 tuần là bao nhiêu tháng?

Nếu bạn đang mang thai 16 tuần, tức là bạn đang ở tháng thứ 4 của thai kỳ. Chỉ còn 5 tháng nữa thôi! Vẫn còn thắc mắc? Dưới đây là một số thông tin khác về  cách phân chia tuần, tháng và tam cá nguyệt trong thai kỳ .

Em bé của tôi lớn bao nhiêu khi được 16 tuần?

Bây giờ em bé của bạn nặng khoảng 3 đến 4 ounce và dài từ 4 đến 5 inch.

Xương sống và các cơ nhỏ ở lưng của bé đang phát triển khỏe mạnh, vì vậy bé có thể duỗi thẳng đầu và cổ hơn nữa.

Mắt của bé đang hoạt động

Nhờ các cơ mặt đang phát triển, em bé của bạn có khả năng biểu cảm như cau mày và nheo mắt, ngay cả ở giai đoạn đầu này.

Đôi mắt xinh đẹp của em bé cuối cùng cũng hoạt động , thực hiện những chuyển động nhỏ từ bên này sang bên kia và cảm nhận ánh sáng, mặc dù mí mắt vẫn còn bịt kín. Ú òa!

Da em bé trong suốt

Thai nhi của bạn cũng đang trở nên ưa nhìn hơn – với khuôn mặt bắt đầu giống người hơn – nhưng trông gầy gò hơn vì vẫn chưa có em bé mập.

Và đây là lớp da mỏng trên da em bé : Bây giờ nó gần như trong suốt, vì vậy nếu bạn nhìn vào bên trong tử cung của mình, bạn sẽ có thể nhìn thấy các mạch máu của em bé dưới lớp da mỏng đó.

Em bé sẽ sớm nghe thấy giọng nói của bạn

Hãy lắng nghe: Các xương nhỏ trong tai của thai nhi đã được định vị, khiến bé có khả năng sớm nghe được giọng nói của bạn (hoặc điều gì đó tương tự) khi bạn nói. Thông thường, em bé  phát triển đầy đủ khả năng nghe trong bụng mẹ vào tuần thứ 18 của thai kỳ.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những đứa trẻ nghe một bài hát khi còn trong bụng mẹ sẽ nhận ra giai điệu giống như khi bài hát đó được hát cho chúng nghe sau khi chúng được sinh ra — vì vậy hãy ghi nhớ điều đó khi chọn những bài hát ru của bạn

Bài trướcTrẻ 4 tháng tuổi: Sự phát triển của bé trong giai đoạn này ra sao?
Bài tiếp theoCông nghệ sinh học là gì? Các sản phẩm sinh học