Nguyên nhân trẻ bị nôn không sốt, cách khắc phục

0
95
trẻ bị nôn không sốt
Quảng Cáo

Khi trẻ bị nôn không sốt, đó có thể là một trải nghiệm đáng lo ngại. Tuy nhiên, có một số nguyên nhân phổ biến gây nôn mà không kèm sốt thường không nghiêm trọng và có thể khắc phục tại nhà.

> > Xem thêm: Trẻ bị nôn không sốt: nguyên nhân và 5 điều bố mẹ cần làm ngay

1. Dị ứng thực phẩm

Dị ứng thực phẩm ngày càng trở nên phổ biến và chúng có thể gây ra một loạt các triệu chứng từ nhẹ đến nặng. Nếu con bạn bị dị ứng thực phẩm, chúng có thể bị nôn sau khi ăn một số loại thực phẩm. Điều này có thể biểu thị rằng cơ thể họ đang cố gắng loại bỏ chất gây dị ứng.

Nếu bạn nghĩ rằng con bạn có thể bị dị ứng thực phẩm, điều cần thiết là gặp bác sĩ để được chẩn đoán chính xác. Một khi bạn biết con bạn bị dị ứng với thứ gì, bạn có thể thực hiện các bước để tránh gây dị ứng cho chúng. Nếu con bạn bị dị ứng thực phẩm, chúng sẽ cần phải cẩn thận về những gì chúng ăn và có thể cần mang theo EpiPen trong trường hợp khẩn cấp.

2. Ngộ độc thực phẩm

Ngộ độc thực phẩm là do ăn thực phẩm bị nhiễm vi khuẩn, vi rút hoặc ký sinh trùng.

Các triệu chứng ngộ độc thực phẩm có thể khác nhau tùy thuộc vào loại chất gây ô nhiễm. Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp ngộ độc thực phẩm sẽ gây nôn mửa, tiêu chảy và đau bụng. Trong một số trường hợp, ngộ độc thực phẩm cũng có thể dẫn đến sốt.

Nếu bạn nghi ngờ con mình bị ngộ độc thực phẩm, điều quan trọng là phải tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức. Ngộ độc thực phẩm có thể nghiêm trọng và bạn phải tìm cách điều trị càng sớm càng tốt.

3. Cúm dạ dày

Cúm dạ dày, còn được gọi là viêm dạ dày ruột do vi-rút, là một bệnh nhiễm vi-rút ở dạ dày và ruột. Nó thường đi kèm với tiêu chảy, buồn nôn và nôn. Bệnh này phổ biến nhất ở trẻ nhỏ nhưng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nó phổ biến hơn vào mùa đông nhưng có thể xuất hiện quanh năm.

Không có cách điều trị cụ thể cho bệnh cúm dạ dày. Điều tốt nhất cần làm là cho trẻ nghỉ ngơi và uống nhiều nước để tránh mất nước. Nếu con bạn bị nôn, hãy cho trẻ uống từng ngụm nhỏ chất lỏng trong suốt như nước hoặc rượu gừng.

4. Say tàu xe

Say tàu xe là tình trạng do chuyển động của cơ thể gây ra, thường là trong quá trình di chuyển. Nó có thể gây ra một số triệu chứng, bao gồm buồn nôn, nôn và chóng mặt.

Say tàu xe phổ biến ở trẻ em hơn người lớn và có nhiều khả năng xảy ra nếu trẻ dưới 10 tuổi. Nhiều thứ có thể gây say tàu xe, bao gồm đi ô tô, tàu hỏa, máy bay hoặc thuyền, đọc sách trên phương tiện đang di chuyển, chơi video trò chơi, hoặc xem một chương trình.

Nếu con bạn có các triệu chứng say tàu xe, bạn có thể cho trẻ nằm xuống, chườm lạnh lên trán hoặc cho trẻ uống thuốc không kê đơn.

Kết luận

Trẻ bị nôn không sốt là một vấn đề sức khỏe phổ biến đối với trẻ em. Tuy nhiên, nó thường không phải là nguyên nhân đáng báo động và có thể điều trị tại nhà. Nếu con bạn bị nôn mà không sốt, trước tiên bạn nên cho trẻ nghỉ ngơi và uống nhiều nước. Nếu tình trạng nôn kéo dài, bạn nên đến gặp bác sĩ chăm sóc khẩn cấp.

Đối với những trường hợp bạn cần chăm sóc khẩn cấp cho trẻ , đừng ngần ngại liên hệ với dịch vụ y tế từ xa của Your Kids Emergency Care. Với dịch vụ này, con bạn có thể được bác sĩ khám trực tuyến — không cần phải chờ đợi và đi lại. Bạn có thể đảm bảo rằng con bạn được chẩn đoán và điều trị để giúp giải quyết mối lo ngại về sức khỏe của chúng ngay lập tức. Tải xuống ứng dụng của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm.

Bài trướcTrẻ sơ sinh bị cứt trâu do đâu? Cách chữa trị đơn giản nhất
Bài tiếp theoTrẻ ho về đêm – Nguyên nhân và cách chữa trị cho bé