Vai trò của Kẽm: Tại sao lại quan trọng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

0
58
vai tro cua kem
vai tro cua kem
Quảng Cáo

Có thể các bố mẹ đã nghe đến kẽm rất nhiều, từ kem chống hăm cho đến kem chống nắng. Tuy nhiên, bố mẹ có biết rằng kẽm cũng đóng một loạt các vai trò quan trọng bên trong cơ thể của con? Và đặc biệt liệu có phải bổ sung kẽm cho bé sơ sinh không? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Kẽm là chất chống oxy hóa

Kẽm là một chất chống oxy hóa, có nghĩa là nó giúp giảm sự hình thành các gốc tự do trong cơ thể của bé. Và giúp ngăn chặn các gốc tự do này có khả năng gây hại cho các tế bào cơ thể của bé.

Kẽm hỗ trợ sức khỏe làn da

Ngoài việc ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do bên trong cơ thể của trẻ, kẽm còn giúp duy trì sức khỏe làn da. Kẽm hỗ trợ làn da của con bạn tái tạo, duy trì cấu trúc da và hỗ trợ chữa lành vết thương nhẹ.

vai tro cua kem 1
Kẽm hỗ trợ sức khỏe làn da

Kẽm hỗ trợ sức khỏe của mắt

Khoáng chất thiết yếu này cũng giúp duy trì thị lực và sức khỏe mắt của con bạn.

Kẽm hỗ trợ sức khỏe hệ thống miễn dịch

Hệ thống miễn dịch của con là cơ chế bảo vệ có sẵn rất riêng của chúng, được thiết kế để giúp xua đuổi các loại vi trùng và bọ không mong muốn. Kẽm giúp hỗ trợ điều này, duy trì chức năng hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Chức năng bổ sung

Ngoài những chức năng hữu ích được đề cập ở trên, kẽm còn giúp:

  • Hỗ trợ chức năng hệ thần kinh
  • Duy trì dẫn truyền thần kinh
  • Duy trì chức năng nhận thức
  • Hỗ trợ tăng trưởng và phát triển lành mạnh

Vừa rồi là vai trò to lớn của kẽm đối với trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách bổ sung kẽm cho bé qua chế độ dinh dưỡng của con mình, cũng như các chất dinh dưỡng thiết yếu khác, bạn có thể tham khảo bài viết hữu ích sau: Bổ sung kẽm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sao cho đúng?

Bài trướcBé khóc khi bú mẹ – Nguyên nhân và cách xử lý hiệu quả
Bài tiếp theoThuốc bổ sung sắt có an toàn cho trẻ em không?