Viên uống chống nắng có tác dụng phụ không? 4 thành phần chống nắng hiệu quả

0
40
Quảng Cáo

Giữa ma trận các sản phẩm chống nắng có mặt trên thị trường hiện nay, việc lựa chọn một sản phẩm chống nắng hiệu quả và phù hợp với cơ địa của mỗi cá nhân cũng là câu hỏi khiến hầu hết chị em phải suy nghĩ. Cùng VNcare tìm hiểu về viên uống chống nắng và 4 thành phần chống nắng hiệu quả để trả lời câu hỏi “Viên uống chống nắng có tác dụng phụ không?” qua bài viết sau nhé!

Viên uống chống nắng là gì?

Viên uống chống nắng có thể coi là thực phẩm chức năng giàu chất chống oxi hóa. Các chất chống oxy hóa cực mạnh có trong viên uống chống nắng làm giảm tác hại của các gốc tự do do tia cực tím gây ra như kích ứng da, cháy nắng, giúp da được bảo vệ tối ưu trước các tác động của ánh nắng mặt trời gây ra.

Ưu điểm của viên uống chống nắng

Kem chống nắng rất quan trọng và cần thiết cho làn da. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại về một số nhược điểm nhỏ của nó. Song, viên uống chống nắng lại có thể khắc phục một số nhược điểm của kem chống nắng như không gây bết dính hay bóng dầu.

Viên uống chống nắng có khả năng ngăn ngừa các tác hại của tia UV từ sâu bên trong cơ thể và có tác dụng chống lão hóa, kháng viêm, chống ung thư, chống gốc tự do và giảm mẩn đỏ vượt trội. Các dưỡng chất tự nhiên như dương xỉ, táo, lựu đỏ, trà xanh là những chất kháng viêm, chống oxi hóa rất tốt.

Ngoài ra, viên uống chống nắng cũng có thể giúp thúc đẩy sức khỏe làn da. Bổ sung vitamin giúp da mịn màng, tươi trẻ và đẩy mạnh quá trình chống lão hóa.

4 thành phần chống nắng phổ biến và tốt nhất hiện nay

Nutroxsun

Nutroxsun là một sự kết hợp độc đáo giữa chiết xuất hương thảo và cam đỏ đã được cấp bằng sáng chế và nghiên cứu lâm sàng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời từ bên trong.

Fernblock (Chiết xuất lá dương xỉ)

Có nguồn gốc từ Trung Mỹ, được bộ lạc Cholotegas của Honduras phát hiện ra là có đặc tính thân thiện với da tuyệt vời. Fernblock được chứng minh là có tác dụng bảo vệ da khỏi bị cháy nắng do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tác dụng bảo vệ da của nó được phản ánh trong bốn phổ bức xạ (UVA, UVB, nhìn thấy được và IR). Các phân tử trong chiết xuất dương xỉ cũng có thể vô hiệu hóa các gốc tự do được tạo ra khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Fernblock cũng tăng cường hệ thống miễn dịch của da.

Chiết xuất cà chua

Chiết xuất cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa rất mạnh giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím. Sử dụng lycopene hoặc viên uống có chứa lycopene hàng ngày làm giảm mức độ mẩn đỏ sau khi tiếp xúc với tia cực tím từ 40% đến 50%. Ngoài ra, lycopene còn có những công dụng khác như tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ và hỗ trợ cơ thể khỏi một số loại ung thư và cải thiện thị lực.

Chiết xuất lựu đỏ

Lựu đỏ được trồng rộng rãi ở các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc và Việt Nam,… Chiết xuất từ ​​hạt lựu giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, đồng thời có khả năng ngăn ngừa và làm lành vết thương trên da, giúp da chống lại tác hại của các gốc tự do, hạn chế cháy nắng, ngừa ung thư da hiệu quả. Ngoài ra, chiết xuất hạt lựu đỏ còn hỗ trợ trị mụn, viêm da, cải thiện tái tạo da, dưỡng ẩm và ngăn ngừa lão hóa tốt hơn.

Bài trướcQuy trình  skincare cho da nhạy cảm giúp nuôi dưỡng làn da
Bài tiếp theoTop 5 nguyên liệu làm mỹ phẩm organic phổ biến nhất hiện nay