Quy trình  skincare cho da nhạy cảm giúp nuôi dưỡng làn da

0
50
skincare cho da nhạy
Quảng Cáo

Da nhạy cảm thường có tình trạng ửng đỏ, bong tróc vậy nên thật khó để tìm được quy trình skincare cho da nhạy cảm giúp cho da khoẻ mạnh hơn. Cùng VNCare tìm hiểu về các bước cơ bản trong một quy trình skincare cho da nhạy cảm trong bài viết bên dưới.  

Da nhạy cảm là gì?

Da nhạy cảm có các dấu hiệu như làn da thường khá mỏng, thấy được những mạch máu dưới da. Ngoài ra da còn hay mẩn đỏ, ngứa, châm chích, nóng rát và cảm giác căng tức khi tiếp xúc với các tác nhân gây hại từ môi trường hoặc các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ.

Da nhạy cảm là gì
Da nhạy cảm là gì (Nguồn: Internet)

Nguyên nhân gây ra da nhạy cảm

Bên cạnh bẩm sinh hay do duy truyền vẫn có các yếu tố khiến làn da trở nên nhạy cảm hơn như:

  • – Môi trường và sản phẩm: Mức độ nhạy cảm của da có thể do di truyền nhưng thường được kích hoạt bởi các tác nhân gây hại từ môi trường (gió, nắng, nóng, lạnh và ô nhiễm) và các sản phẩm chăm sóc da tại chỗ (xà phòng mạnh, chất tẩy rửa, thuốc nhuộm và nước hoa).
  • – Tổn thương da: Nhạy cảm cũng có thể do hệ vi sinh vật không cân bằng (vi khuẩn thân thiện và kém thân thiện sống trên bề mặt da) hay hàng rào bảo vệ da bị tổn thương.
  • – Lão hóa: Cùng với tuổi tác, làn da thường trở nên nhạy cảm hơn vì nó trở nên khô hơn và dễ bị tổn thương hơn trước các tác nhân bên ngoài.

Quy trình skincare cho da nhạy cảm không gây kích ứng

Sữa rửa mặt

Làm sạch da mặt là bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, vì nó giúp loại bỏ các tạp chất và dầu thừa có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và làm da xỉn màu nhưng chỉ nên làm sạch nhẹ nhàng. Làm sạch quá mức hoặc quá thường xuyên hoặc bằng sữa rửa mặt tẩy rửa mạnh, điều này thực sự sẽ phá vỡ hàng rào bảo vệ da của bạn. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử chỉ rửa mặt 2 lần một ngày và massage thật nhẹ nhàng. Các thành phần dịu nhẹ sẽ giúp làm sạch nhẹ nhàng mà không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da.

Toner

Toner là một chất lỏng giúp chăm sóc da gốc nước được thoa lên da khô sau khi rửa mặt bằng ngón tay, hoặc bông mềm trước khi sử dụng các liệu pháp chăm sóc da còn lại khác như serum và kem dưỡng ẩm. Một loại toner tốt có thể giúp đảm bảo làn da của bạn hoàn toàn sạch sẽ và không có cặn bẩn, đồng thời bổ sung thêm một lượng hoạt chất nuôi dưỡng da. Toner còn giúp cân bằng độ pH cho da, làm đều màu và loại bỏ cặn bẩn hay đầu thừa còn sót lại trên da.

Serum

Một loại huyết thanh phù hợp với da có thể vừa điều trị vừa bảo vệ, cung cấp một lượng lớn những thành phần giúp da khỏe mạnh hơn, hỗ trợ làm giảm từ nếp nhăn đến các đốm đen Nhưng bạn nên xem xét cẩn thận bởi vì một số loại serum được sử dụng tốt nhất vào buổi sáng, trong khi những loại khác lại lý tưởng cho ban đêm. Serum còn giúp chống oxy hóa, ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do và làm giảm các dấu hiệu lão hóa theo thời gian. Ngoài serum chống oxy hóa, bạn có thể thử serum chống lão hóa có các thành phần sau để giải quyết nếp nhăn và các tác động của thời gian:

  • – Axit Hyaluronic để hút độ ẩm vào da, chống lại tình trạng khô và xỉn màu, đồng thời làm da căng mọng.
  • – Niacinamide, một dạng vitamin B3 giúp làm sáng và đều màu da, tăng cường sản xuất collagen và làm dịu chứng viêm.
  • – Retinoids để kích thích tái tạo tế bào để tăng sản xuất collagen, giảm nếp nhăn và tăng sắc tố (sử dụng tốt nhất vào ban đêm!).
  • – Peptide , được tạo thành từ các axit amin, là thành phần cấu tạo của collagen và có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen để làm mịn các đường nhăn và tăng độ săn chắc cho da.
Skincare cho da nhạy cảm giúp dưỡng da
Skincare cho da nhạy cảm giúp dưỡng da (Nguồn: Internet)

Kem mắt

Kem dưỡng mắt khác với kem dưỡng da mặt vì chúng được bào chế dành riêng cho vùng mắt mỏng manh, vùng da lão hóa nhanh hơn so với phần còn lại trên khuôn mặt của bạn. Nếu bạn lo lắng về nếp nhăn, da thiếu săn chắc, quầng thâm hoặc bọng mắt, thì một sản phẩm điều trị vùng mắt chắc chắn là lựa chọn phù hợp cho bạn.Khi sử dụng vào buổi sáng và buổi tối, sử dụng ngón đeo nhẫn (yếu nhất của bạn) để massage nhẹ nhàng tránh kéo mạnh gây tổn thương cho vùng da quanh mắt.

Kem dưỡng ẩm

Tiếp đến là kem dưỡng ẩm cho da mặt, giúp giữ cho làn da của bạn mềm mại, ngậm nước và giúp củng cố hàng rào bảo vệ da. Nếu bạn có làn da dầu hoặc dễ nổi mụn, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn vào ban ngày, chẳng hạn như lotion hoặc gel sẽ thấm nhanh và không bị vón cục dưới lớp trang điểm. Nếu da của bạn khô hơn, hãy thử công thức đặc hơn, chẳng hạn như kem. Dưỡng ẩm rất quan trọng để giữ cho làn da trẻ trung và khỏe mạnh.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là bước quan trọng nhất trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào, dành cho mọi loại da và độ tuổi. Kem chống nắng quyết định chu trình skincare của bạn có hiệu quả hay không. Do vậy hãy thoa một lớp kem chống nắng có chỉ số chống nắng SPF 30 hoặc cao hơn vào bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da buổi sáng của bạn trên cổ và mu bàn tay, 30 phút trước khi bạn ra ngoài.

Trên đây là một quy trình skincare cho da nhạy cảm cơ bản và tối ưu nhất, bạn co thể thêm vào những bước khác như thoa sản phẩm trị mụn, xịt khoáng,…nhằm phù hợp hơn cho làn da của bạn. Tuy nhiên, do đặc điểm của da nhạy cảm là vô cùng dễ kích ứng, bạn nên xem xét thành phần và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi thoa lên mặt tránh làm tổn thương da. Xem thêm những thông tin về skincare cho da tại VNCare.

Bài trướcCách trị mụn đỏ 2 bên má tại nhà
Bài tiếp theoViên uống chống nắng có tác dụng phụ không? 4 thành phần chống nắng hiệu quả