Niềng răng

Niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài: Điểm yếu, điểm mạnh

Loại điều trị chỉnh nha phù hợp với sở thích cũng phụ thuộc vào loại vấn đề chỉnh nha – niềng răng trong suốt không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất cho một số bệnh nhân, đó là lý do tại sao việc nhận được lời khuyên chuyên môn từ bác sĩ chỉnh nha của bạn là điều cần thiết. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra nhiều ưu và nhược điểm của niềng răng trong suốt và niềng răng mắc cài để giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn.

Niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt khác nhau ở đâu?

Niềng răng theo truyền thống được làm bằng kim loại và được gắn vào mặt ngoài của răng, mặc dù hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để niềng răng bao gồm cả mắc cài sứ và mắc cài mặt trong. Dây kim loại và dây cao su được gắn vào giá đỡ để thao tác răng của bạn để điều chỉnh các vấn đề chỉnh nha.

Điều trị niềng răng trong suốt sử dụng chất định hình trong suốt bằng nhựa. Các dấu hiệu được tùy chỉnh cho từng bệnh nhân bằng cách quét 3D hàm và miệng của họ. Sau đó, các bộ nắn chỉnh tùy chỉnh được thực hiện để di chuyển răng theo từng bước nhỏ cho đến khi đạt được vị trí chính xác.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt

Niềng răng trong suốt trông đẹp hơn

Lợi ích lớn nhất của niềng răng trong suốt là các thuộc tính hầu như vô hình. Bệnh nhân trưởng thành thích rằng đồng nghiệp và khách hàng không thể nhìn thấy họ đang điều trị chỉnh nha. 

Với niềng răng trong suốt, bạn không phải trải qua giai đoạn mọi người bình luận về hàm niềng răng mới của bạn. Bạn sẽ không phải lo lắng về nụ cười của mình trong ảnh…

Bạn có thể tháo lắp dễ dàng

Để có kết quả tốt nhất niềng răng trong suốt cần được đeo trong 20 – 22 giờ mỗi ngày, có nghĩa là bạn có thể lấy khay niềng của mình ra khi đang ăn. Điều này có nghĩa là bạn không phải thay đổi những gì bạn ăn. 

Chải và dùng chỉ nha khoa dễ dàng hơn

Cũng như khi ăn uống, bạn cũng sẽ tháo bộ phận giữ niềng răng trong suốt để đánh răng. Không còn gì phải lo lắng về răng, bạn có thể tiếp tục đánh răng và dùng chỉ nha khoa như trước đây.

Yêu cầu ít gặp nha sĩ hơn

Với niềng răng trong suốt, phần lớn công việc của bác sĩ chỉnh nha diễn ra trước khi bạn đeo răng. Bản quét 3D răng của bạn được sử dụng để tạo ra tất cả các răng được tùy chỉnh trong phòng thí nghiệm. Bạn nên thay đổi nhiều bộ mắc cài theo chỉ dẫn của bác sĩ chỉnh nha của bạn. Không cần phải đến nha sĩ để điều chỉnh vì vậy các cuộc thăm khám được giữ ở mức tối thiểu để kiểm tra sự tiến triển. 

Ít gây khó chịu cho miệng

Niềng răng trong suốt ít có vấn đề về miệng và nướu hơn với niềng răng mắc cài. Mắc cài niềng răng trong suốt được làm bằng một loại nhựa đặc biệt và vừa vặn với miệng của từng bệnh nhân, vì vậy – không giống như mắc cài – thường không có vết cắt ở má trong hoặc rửa muối để xử lý.

Nhược điểm niềng răng trong suốt

Bệnh nhân cần được kỷ luật

Nếu bạn không phải là người có kỷ luật về việc đặt khay niềng trở lại miệng sau khi ăn hoặc đánh răng, bạn sẽ không đeo chúng đủ 22 giờ mỗi ngày. Việc điều trị của bạn có thể không mang lại kết quả tốt nhất nếu các miếng dán không được đeo trong thời gian dài. Lý do chính dẫn đến việc điều trị niềng răng trong suốt thất bại chủ yếu liên quan đến việc bệnh nhân thiếu tuân thủ đeo kính cận.

Chi phí cao hơn

Do những tiến bộ trong công nghệ quét 3D và vật liệu linh hoạt liên quan đến việc chế tạo mặt răng, nên chi phí của niềng răng trong suốt có thể tương đương hoặc cao hơn nhiều với niềng răng truyền thống. Tùy thuộc vào vấn đề cụ thể, một số điều trị khó khăn, nếu không muốn nói là không thể đạt được chỉ với niềng răng trong suốt, vì vậy Bác sĩ chỉnh nha của bạn có thể thảo luận về khả năng hoàn thiện các vị trí răng bằng niềng răng có thể dẫn đến điều trị tốn kém hơn. Niềng răng mặt trong thường được so sánh với niềng răng trong suốt vì cả hai đều cung cấp một hình thức gần như vô hình. Giống như niềng răng trong suốt, mắc cài mặt trong là một lựa chọn hoàn toàn tùy chỉnh nên đắt hơn so với mắc cài truyền thống.  

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

3 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

3 ngày ago

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh: Lưu ý khi sử dụng

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh là phương pháp tuyệt vời để vệ…

3 ngày ago

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị nấc và cách khắc phục nhanh chóng

Trẻ sơ sinh bị nấc cụt là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến…

3 ngày ago

Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa khi trẻ sơ sinh bị táo bón

Trẻ sơ sinh bị táo bón là có thể gây khó khăn và khó chịu…

3 ngày ago