Thông tin Y tế 24h

Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?

Để giải đáp thắc mắc về câu hỏi: Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không? và Cách để biết ngày trước ngày rụng trứng ở phụ nữ? Cùng VNCare.net xem ngay nội dung dưới đây!

Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?

Khoảng thời gian tốt nhất để mang thai chính là quan hệ gần đến ngày rụng trứng là tốt nhất. Đây chính là thời điểm để trứng và tinh trùng gặp nhau và quá trình hình thành phôi thai sẽ diễn ra tốt hơn.

Quan hệ sau ngày rụng trứng

Sau khi rụng, trứng có thể tồn tại khoảng 12 – 24 giờ, trong nhiều trường hợp có thể lên đến 48 giờ. Đối với tinh trùng, thời gian tồn tại trong âm đạo lâu hơn, lên đến 48 – 72 giờ, một số trường hợp lên đến 5 ngày. Do đó, câu hỏi nhiều bạn thắc mắc về việc rụng trứng rồi quan hệ có thai không thì hoàn toàn có, tuy nhiên, tỷ lệ để đạt không cao.

Tốt nhất muốn tăng khả năng thụ thai, bạn cần theo dõi và quan hệ gần trước ngày rụng trứng. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp quan hệ không đúng ngày rụng trứng có thai. Trong trường hợp đối với những người có chu kỳ kinh nguyệt không đều, dẫn đến ngày trứng rụng thay đổi, nhiều chị em chủ quan không bảo vệ cơ thể khi quan hệ dẫn đến mang thai ngoài ý muốn.

Xác định ngày rụng trứng bằng que thử?

Que thử rụng trứng là gì?

Que thử rụng trứng là phương pháp chẩn đoán dựa trên nước tiểu để phát hiện ngày rụng trứng đang đến gần ngay, cách xét nghiệm giúp bạn có thể ước lượng được thời gian rụng trứng tại nhà. Cách thức hoạt động của que thử này dựa trên hormone LH (Luteinzing Hormone) được phát ra ở tuyến yên.

Gần đến ngày rụng trứng, hormone LH được lưu thông trong máu, lọc qua thận và bài tiết lượng nhỏ LH trong nước tiểu. Lượng LH trong nước tiểu sẽ tăng dần đến lúc rụng trứng, để kích thích quá trình làm trứng rụng, LH sẽ tăng nhanh gấp 3 – 5 lần và đạt đỉnh trước 12 giờ trước khi rụng trứng.

Cách dùng que thử rụng trứng

Khi bạn mua một bộ que thử rụng trứng, nó thường bao gồm nhiều que thử (tờ mỏng, hẹp) hoặc que thử thai. Bạn có thể cho nước tiểu vào đầu mở rộng của que hoặc vào cốc trước khi nhúng que thử vào nước tiểu một cách cẩn thận. Bạn sẽ nhận ngay kết quả sau từ 5-10 giây sau đó:

  • Nếu que thử đạt được 1 vạch (C line): chắc chắn chưa phải là ngày rụng trứng
  • Nếu que thử hiện 1 vạch đậm và 1 vạch vạch mờ (T line): chưa phải là ngày rụng trứng
  • Nếu que thử hiện 2 vạch đậm hoặc có 2 vạch mờ: chuẩn bị bước vào thời gian rụng trứng
  • Nếu que thử hiện 2 vạch đậm, trong đó vạch phía dưới đậm hơn (T line đậm hơn C line): chứng tỏ quá trình rụng trứng của bạn sẽ diễn ra trong vòng 12 -36 giờ tiếp theo.
  • Nếu que thử hiện T line hoặc không hiện kết quả: lần thực hiện bị lỗi, bạn cần thử lại.

Như vậy, bài viết trên đây của giúp bạn giải đáp được thắc mắc về Quan hệ sau ngày rụng trứng có thai không và cách sử dụng que thử rụng trứng. Hy vọng, với những chia sẻ của VNCare.net đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Câu hỏi thắc mắc

  1. Xác định ngày rụng trứng bằng que thử có chính xác không?

    Khi đã sử dụng đúng cách và thực hiện từng bước đúng quy trình, cách dùng que thử dựa vào nước tiểu có kết quả đáng tin cậy lên đến 90% (Theo Hiệp hội Thai kỳ Hoa Kỳ). Tuy nhiên, thời điểm chính xác rụng trứng trong cơ thể mỗi người còn phụ thuộc vào vấn đề sức khỏe, tình trạng tâm lý và một số yếu tố khác.

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

3 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago