Niềng răng

Mức độ đau của giai đoạn đầu trước khi chỉnh nha

Niềng răng là gì?

Niềng răng (chỉnh nha) là phương pháp nha khoa thẩm mỹ phổ biến nhất hiện nay. Quá trình chỉnh nha giúp cải thiện các vấn đề như răng mọc chìa ra ngoài, răng thưa, lệch lạc hoặc mọc lệch.

Tùy theo cấu tạo hàm dưới của mỗi người mà thời gian chỉnh nha kéo dài từ 1 đến dưới 3 năm. Lợi ích của việc niềng răng là cải thiện tình trạng răng khấp khểnh, mọc chìa, thưa, lệch lạc hay răng mọc lệch lạc.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn lo ngại về vấn đề niềng răng có đau không. Đừng lo lắng vì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết vấn đề mức độ đau khi niềng răng.

Niềng răng có đau không?

Quy trình niềng răng thẩm mỹ giúp cải thiện các vấn đề như răng khấp khểnh, móm, lệch lạc.

Trước khi niềng răng các cơn đau sẽ khác nhau tuỳ tình trạng cần điều trị của khách hàng (Nguồn: Internet)

Vì sao bị đau khi niềng răng?

Niềng răng có đau không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính là do quá trình niềng răng. Trong quá trình niềng răng, mắc cài có thể gây ma sát cho môi hoặc nướu. Trong nhiều trường hợp khác, vết xước và chảy máu trong khoang miệng cũng có thể xảy ra nhiều mức độ đau khi niềng răng.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác là do tác động của khí cụ niềng răng hoặc chỉnh hình. Vì khi bạn sử dụng phương pháp niềng răng, một lực kéo chọn lọc được tạo ra để giúp răng trở về vị trí mong muốn. Nếu kéo quá mạnh sẽ khiến răng bị đau và khó chịu trong khi ăn uống.

Mức độ đau sau từng giai đoạn chỉnh nha

Giai đoạn đầu trước khi chỉnh nha

Cạo vôi răng

Khi vệ sinh răng miệng không cẩn thận, có khả năng thức ăn còn sót lại sẽ dính vào răng. Theo thời gian, các lớp trắng, cứng và rất kết dính giữa các răng, dẫn đến mất thẩm mỹ. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành dùng mũi khoan chuyên dụng để loại bỏ cao răng. Quá trình lột sẽ có cảm giác hơi tê và có thể chảy máu tùy từng trường hợp.

Nong hàm

Trong nhiều trường hợp khách hàng có khuôn hàm hẹp hoặc  lệch lạc thì nâng hàm là giải pháp tối ưu. Quá trình này  kéo dài từ 2  đến hơn 3 tháng và giúp  cung răng trở lại đúng vị trí của nó. Việc kéo dài hàm có thể gây ra cảm giác bỏng rát, đặc biệt nếu thiết bị được in trên lưỡi.

Nhổ răng

Cảm giác đau nhức khi nhổ răng là điều không thể tránh khỏi khi đeo mắc cài.Tất nhiên, chỉ trong những trường hợp cần khoảng trống để nắn chỉnh  vị trí răng theo đúng tỷ lệ chuẩn. Tuy nhiên, để giảm bớt cơn đau, các bác sĩ sử dụng thuốc tê với liều lượng vừa phải để bạn yên tâm.

Gắn thun tách kẽ

Đối với nhiều người, việc đặt thun khi bắt đầu chỉnh nha là giai đoạn gây đau và khó chịu nhất. Bác sĩ sẽ đặt những vòng tròn nhỏ bằng  cao su vào những khoảng trống giữa răng số 6 và số 7 của bạn. Việc đặt dây thun  sẽ giúp tạo ra những khoảng trống cần thiết, từ đó đẩy nhanh quá trình sắp xếp các đường may.

Điều trị viêm chân răng, viêm tủy răng

Thông thường, mức độ đau khi niềng răng sẽ bị ảnh hưởng nếu vệ sinh răng miệng không tốt sẽ rất dễ bị viêm tủy răng, viêm chân răng. Lúc này, việc điều trị các triệu chứng này mất nhiều thời gian và gây ra nhiều đau đớn.

Nếu trong điều trị tủy răng trước khi chỉnh nha thì tình trạng đau nhức sẽ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng của bệnh nhân được điều trị.

Giai đoạn gắn mắc cài niềng răng có thể xem là giai đoạn đau nhất
adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

1 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

1 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

4 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

4 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

4 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

7 ngày ago