Sữa bầu tốt: Những loại sữa tốt cho bà bầu

0
63
sữa bầu tốt
Quảng Cáo

Hầu hết các chuyên gia khuyên dùng sữa bò là loại sữa lành mạnh nhất để uống trong thời kỳ mang thai. Nó có thành phần dinh dưỡng tốt nhất với nhiều loại vitamin và khoáng chất bạn cần trong thời kỳ mang thai, bao gồm canxi và vitamin DNhưng nếu bạn đang tránh sữa, cho dù do không dung nạp hoặc sở thích cá nhân, thì các loại sữa thay thế cũng có thể ổn.

> > Xem thêm: Sữa bầu Nhật có tốt không? Tiêu chí chọn sữa bầu Nhật Bản cho các mẹ

Sữa bò

Hầu hết các chuyên gia khuyên dùng sữa bò khi bạn đang mang thai vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng cho bạn và em bé đang phát triển của bạn. Canxi và vitamin D đặc biệt quan trọng trong việc giúp xây dựng và duy trì xương chắc khỏe. Sữa bò cũng rất giàu protein , cung cấp các axit amin thiết yếu, là thành phần cấu tạo nên các tế bào của bé.

Nếu bạn đang cố gắng giảm lượng chất béo bão hòa trong chế độ ăn uống của mình, bạn có thể chọn sữa 1 phần trăm hoặc sữa tách béo. Nếu không, bạn có thể uống 2 phần trăm hoặc sữa nguyên chất.

Tránh uống sữa tươi (chưa tiệt trùng) hoặc bất kỳ sản phẩm nào làm từ sữa tươi trong khi mang thai, vì chúng có thể chứa vi khuẩn có hại.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành có lượng protein gần bằng sữa bò và thường được bổ sung canxi để phù hợp với hàm lượng canxi trong sữa bò. Nhưng cơ thể bạn có thể không nhận được tất cả lượng canxi đó, vì đậu nành có chứa một hợp chất tự nhiên ức chế sự hấp thụ canxi. Quảng cáo | trang tiếp tục bên dưới

Các loại sữa không làm từ sữa có hương vị thường chứa thêm đường, vì vậy nếu bạn đang theo dõi lượng đường nạp vào cơ thể, hãy tìm loại không có hương vị, không đường. 

Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng gần nhất với sữa bò so với các loại sữa không phải sữa thông thường khác, vì vậy một số chuyên gia cho rằng đây là loại sữa thay thế tốt nhất để uống trong thời kỳ mang thai.

Sữa hạnh nhân

Nếu bạn bị dị ứng với sữa hoặc đậu nành, sữa hạnh nhân có thể là lựa chọn thay thế cho sữa của bạn. Nó ít dinh dưỡng hơn và ít protein hơn sữa bò, nhưng tự nhiên có chứa một số vitamin A và canxi. Một số loại được bổ sung nhiều canxi và các vitamin khác, bao gồm D.Quảng cáo | trang tiếp tục bên dưới

Sữa gạo

Sữa gạo có thể là một lựa chọn thay thế tốt cho những người bị dị ứng với sữa, đậu nành và các loại hạt. Nó ít protein nhưng nhiều carbohydrate hơn sữa bò và một số loại được bổ sung vitamin bao gồm A và D.

Sữa yến mạch

Sữa yến mạch là một lựa chọn thay thế tốt khác cho những người bị dị ứng với sữa, đậu nành và các loại hạt. Và mặc dù bản thân yến mạch không chứa gluten, nhưng sữa yến mạch mua ở cửa hàng có thể được chế biến bằng thiết bị tương tự như các loại ngũ cốc có gluten. Vì vậy, nếu bạn không dung nạp gluten, hãy kiểm tra nhãn trên bất kỳ loại sữa yến mạch nào mua ở cửa hàng để đảm bảo rằng nó không chứa gluten hoặc tự làm ở nhà.

Sữa yến mạch chứa ít protein hơn sữa bò nhưng lại có nhiều carbohydrate hơn các loại sữa khác. Sữa yến mạch cũng chứa sắt, vitamin B, các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác một cách tự nhiên, và nhiều loại mua ở cửa hàng được bổ sung canxi, vitamin A và D, cùng các chất dinh dưỡng khác. 

Lời khuyên dinh dưỡng cho sữa nondairy

Nếu bạn thường xuyên uống sữa không đường, hãy đảm bảo cung cấp đủ canxi, vitamin D và protein từ các nguồn khác trong chế độ ăn uống của bạn. Có thể khó nhận được một số chất dinh dưỡng quan trọng cho bạn và em bé từ chế độ ăn uống dựa trên thực vật, vì vậy nếu bạn ăn thuần chay hoặc ăn chay trường , hãy chú ý nhiều hơn đến những chất dinh dưỡng bạn đang nhận và bổ sung nếu cần.

Nước ép tăng cường canxi (như nước cam), cá đóng hộp (ví dụ như cá mòi), đậu phụ làm từ canxi sulfat, tahini và một số loại rau lá xanh (như cải thìa, rau bina, cải xoăn và cải ngọt) có thể giúp bạn hấp thụ đủ lượng canxi bạn và con bạn cần.Quảng cáo | trang tiếp tục bên dưới

Sữa cũng có thể là nguồn cung cấp vitamin D chính, vì vậy nếu bạn không ăn hoặc uống các sản phẩm từ sữa, hãy đảm bảo cung cấp đủ vitamin D từ các nguồn khác nhau. Ăn các loại cá béo an toàn cho bà bầu như cá hồi hoặc cá hồi, trứng hoặc ngũ cốc tăng cường vi chất dinh dưỡng để tăng lượng vitamin D của bạn.

Bài trướcVết khâu tầng sinh môn bao lâu thì lành?
Bài tiếp theoGiảm cân sau sinh: Hướng dẫn giảm cân hiệu quả