Bao lâu bạn có thể nghe thấy nhịp tim của em bé trên siêu âm và bằng tai?

0
64
mấy tuần có tim thai
Quảng Cáo

Nhịp tim của bé

Lần đầu tiên nghe thấy nhịp tim của em bé là một cột mốc thú vị đối với những người sắp làm cha mẹ. Vậy làm sao biết thai mấy tuần có tim thai?

Nhịp tim của thai nhi có thể được phát hiện đầu tiên bằng siêu âm âm đạo sớm nhất là từ 5 rưỡi đến 6 tuần sau khi mang thai. Đó là khi một cực của thai nhi, dấu hiệu có thể nhìn thấy đầu tiên của phôi thai đang phát triển, đôi khi có thể được nhìn thấy.

Nhưng từ 6,5 đến 7 tuần sau khi mang thai, nhịp tim có thể được đánh giá tốt hơn. Đó là khi bác sĩ có thể lên lịch siêu âm bụng hoặc âm đạo đầu tiên của bạn để kiểm tra các dấu hiệu của một thai kỳ khỏe mạnh và đang phát triển.

Những gì mong đợi trong cuộc hẹn siêu âm đầu tiên của bạn
Sau khi thử thai dương tính, bác sĩ có thể đề nghị bạn lên lịch siêu âm thai sớm vào khoảng tuần thứ 7 rưỡi đến 8 của thai kỳ. Một số thực hành y tế không lên lịch siêu âm đầu tiên cho đến khi thai được 11 đến 14 tuần.

Bác sĩ của bạn có thể đề nghị quét này sớm nhất là 6 tuần nếu bạn:

  • Có một tình trạng y tế trước đó
  • Đã bị sảy thai
  • Gặp khó khăn trong việc duy trì thai kỳ trong quá khứ

Trong cuộc hẹn siêu âm đầu tiên của bạn, bác sĩ hoặc kỹ thuật viên siêu âm sẽ kiểm tra những điều sau:

  • Xác nhận mang thai khả thi và kiểm tra thai trứng hoặc thai ngoài tử cung không khả thi
  • Xác nhận nhịp tim của em bé
  • Đo chiều dài từ đầu đến mông của em bé, có thể giúp xác định tuổi thai
  • Đánh giá thai bất thường
  • Nhịp tim của bé
  • Nhịp tim của em bé nên nằm trong khoảng 90-110 nhịp mỗi phút (bpm) khi được 6 đến 7 tuần. Vào tuần thứ chín, nhịp tim của bé sẽ đạt 140-170 bpm.

Tại sao bạn có thể không nghe thấy nhịp tim của em bé

Bạn có thể không nghe được nhịp tim của em bé trong lần siêu âm đầu tiên. Thông thường nhất, điều này là do còn quá sớm trong thai kỳ. Điều này không nhất thiết có nghĩa là có vấn đề.

Bác sĩ có thể đề nghị bạn lên lịch siêu âm lại sau 1 đến 2 tuần.

Các lý do khác mà bạn có thể không nghe thấy nhịp tim bao gồm:

  • Có tử cung nghiêng
  • Bụng to
Khi nào có thể nghe được tim thai? - bibabo.vn
Khi nào có thể nghe thấy tim thai

Nếu không phát hiện thấy nhịp tim, bác sĩ sẽ kiểm tra số đo của thai nhi. Nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn có thể lo lắng nếu không có nhịp tim của thai nhi trong phôi thai có chiều dài đầu mông lớn hơn 5 mm.

Sau tuần thứ 6, bác sĩ cũng sẽ lo lắng nếu không có túi thai. Bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm máu để xác nhận việc mang thai hoặc yêu cầu bạn quay lại vài ngày sau để siêu âm lần nữa.

Một nghiên cứu theo chiều dọc năm 1999 trên 325 phụ nữ ở Vương quốc Anh có tiền sử sảy thai đã báo cáo rằng nếu nhịp tim được phát hiện vào tuần thứ 6, thì có 78% khả năng thai kỳ sẽ tiếp tục. Sau 8 tuần, có 98% cơ hội và tăng lên 99,4% sau 10 tuần.

Bài trướcCông nghệ sinh học là gì? Các sản phẩm sinh học
Bài tiếp theoDây rốn quấn quanh cổ bé