Sự phát triển của thai nhi 17 tuần tuổi

0
26
Quảng Cáo

Khi thai nhi 17 tuần tuổi, trọng tâm của bạn đang thay đổi. Cố gắng duy trì tư thế tốt sẽ giúp bạn tránh đau lưng và căng cơ không cần thiết. Nếu bạn phải nâng vật nặng, hãy nhớ gập đầu gối và sử dụng cơ tứ đầu mạnh mẽ ở đùi để trợ giúp.

Đối với một số phụ nữ, đau dây thần kinh tọa là một vấn đề. Dây thần kinh này chạy từ cột sống, xuống mông và toàn bộ chiều dài của mỗi chân. Khi sức nặng của tử cung và em bé đè lên dây thần kinh này, bạn có thể cảm thấy như bị kim châm hoặc đau nhói ở mông hoặc chân. Cố gắng thay đổi trọng lượng của bạn nếu điều này đang xảy ra. Trong khi ngủ, hãy thử nằm nghiêng với chân trên của bạn gập vào đầu gối và được hỗ trợ bởi một chiếc gối để giảm áp lực lên dây thần kinh tọa. Tránh kê gối sau đầu gối hoặc nằm cùng một tư thế trong thời gian dài. Điều này có thể dẫn đến tình trạng máu đông lại và làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông. Một mẹo hữu ích khác có thể là khi bạn đang ngồi, cố gắng nâng cao chân và đặt chúng trên ghế đẩu.

Từ khi mang thai được khoảng 17 tuần, một số phụ nữ nhận thấy họ cần mặc quần áo hỗ trợ mang thai để nâng đỡ trọng lượng của bụng. Đừng cười! Có rất nhiều cảm giác thoải mái khi mặc áo lót nâng đỡ.

Mẹ ơi, chơi với con!

Nếu bạn có một đứa trẻ luôn đòi được bế, hãy khuyến khích chúng trèo lên đùi bạn khi bạn ngồi xuống và sau đó âu yếm. Mang theo xe đẩy của họ khi bạn đi ra ngoài, sử dụng xe đẩy hàng để chứa chúng hoặc sắp xếp thời gian đi chơi khi đối tác của bạn có mặt. Các bài tập Pilates, yoga, thể dục nhịp điệu dưới nước và vật lý trị liệu đều có thể giúp tăng cường các cơ giúp duy trì cột sống ở vị trí thẳng hàng.

Sự phát triển của thai nhi 17 tuần tuổi

Những thay đổi về thể chất của bạn khi thai nhi 17 tuần tuổi

Cơ thể được cung cấp thêm nhiều máu có thể khiến bạn cảm thấy nóng và đỏ bừng, ngay cả khi đó là giữa mùa đông. Nhìn vào lòng bàn tay của bạn và xem mức độ gần bề mặt da của bạn máu.

Bạn có thể nhận thấy các tĩnh mạch ở chân nổi rõ hơn và chân của bạn đau nhức nếu bạn đứng nhiều. Nếu bạn đã từng sinh con trước đó, thừa cân hoặc có tiền sử gia đình, bạn có thể dễ bị giãn tĩnh mạch hơn. Một số phụ nữ cần đeo vòi hỗ trợ để hỗ trợ trọng lực đưa máu trở lại chân của họ. Cố gắng kê cao chân và ngồi khi bạn có thể.

Tóc của bạn có thể trở nên xum xuê đến mức bạn có thể được sử dụng để quảng cáo dầu gội đầu. Thông thường, tóc sẽ trải qua các giai đoạn mọc và rụng, nhưng khi mang thai thì không xảy ra hiện tượng rụng nhiều. Do đó các ổ khóa bóng bẩy.

Móng tay của bạn có thể trông hơi lạ khi thai nhi 17 tuần tuổi. Nhiều phụ nữ nhận thấy móng tay của họ trở nên giòn, yếu và bong tróc khi họ đang mang thai. Chất làm cứng sơn trên móng tay sẽ không gây hại cho bạn và em bé, chỉ cần sử dụng chúng trong không gian thông gió tốt để bạn không hít phải khói.

Những thay đổi về cảm xúc của bạn trong tuần này

Khi thai nhi 17 tuần tuổi, một quá trình chuyển đổi kỳ lạ xảy ra. Trông bạn vẫn có thể không giống như đang mang thai, nhưng quần áo thường ngày của bạn đang trở nên quá chật và bạn không thể lấy bất cứ thứ gì để mặc trong tủ. Nếu cái gì đó vừa với bụng của bạn, nó có thể không vừa với vú của bạn. Mặc quần áo đã trở nên khó hơn. Bạn có thể thấy mình sắp rơi nước mắt khi cố gắng quyết định xem nên mặc gì và mặc gì cho phù hợp. Đi mua sắm! Không có kết thúc cho các hiệu ứng tiếp thêm sinh lực của một liệu pháp nhỏ lẻ.

Bạn có thể cảm thấy hơi sợ hãi trong tuần này và nghi ngờ quyết định trở thành cha mẹ của mình. Bạn có thể nghi ngờ khả năng của chính mình, tự hỏi liệu bạn hoặc người bạn đời của bạn đã sẵn sàng chưa, suy nghĩ về quá trình nuôi dạy của chính bạn và thậm chí tự hỏi liệu bạn có khả năng nuôi dạy một đứa trẻ hay không. Những nghi ngờ hoàn toàn bình thường này có thể tràn ngập trong tâm trí bạn, có thể là vào nửa giờ sáng khi chúng ta không suy nghĩ hoàn toàn lý trí. Thảo luận suy nghĩ của bạn với một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Hãy kiên nhẫn với bản thân và biết rằng đây là nỗi lo lắng của rất nhiều bà bầu.

Nếu bạn luôn là một người độc lập, đây có thể là một khoảng thời gian đầy thử thách. Bạn có thể đang đến giai đoạn mà bạn cần yêu cầu sự giúp đỡ theo những cách thiết thực. Điều này không có nghĩa là bạn trở nên phụ thuộc hoặc kém khả năng hơn. Hãy nhớ rằng mang thai theo nhiều cách là một trải nghiệm được chia sẻ giữa bạn và đối tác của bạn.

Những thay đổi của bé trong tuần này

Em bé của bạn đang phát triển rất nhanh chóng. Chỉ trong hai tuần gần đây, trọng lượng của cô ấy đã tăng gấp đôi, số đo từ đầu đến chân là 5 inch.

Em bé của bạn vẫn rất mảnh mai, với làn da căng tràn trên cơ thể bé nhỏ. Các mạch máu, cung cấp máu có oxy cho em bé của bạn, có thể nhìn thấy được qua làn da mờ của em bé. Nếu bạn đo nhịp tim của chính mình (cảm nhận cổ tay bên trong của bạn ở phía ngón cái) và nhân đôi nó, điều này sẽ cho bạn biết nhịp tim của em bé.

Em bé của bạn có đôi chân gần như không cân đối với phần còn lại của cơ thể. Chúng dài hơn cánh tay của cô ấy và có thể uốn cong ở đầu gối và mắt cá chân. Canxi đã bắt đầu lắng đọng trong xương nhỏ của em bé, vì vậy hãy duy trì các thực phẩm từ sữa trong chế độ ăn uống của riêng bạn.

Giới tính của em bé là rõ ràng trên siêu âm ở giai đoạn này. Nếu bạn sinh con gái, buồng trứng của cô ấy sẽ chứa tất cả những quả trứng mà cô ấy sẽ có trong đời; khoảng 3 triệu. Nếu con bạn là con trai, tinh hoàn của bé vẫn nằm cao trong bụng. Các núm vú nhỏ bắt đầu lộ rõ ​​trên thành ngực của bé.

Những chiếc răng đầu tiên, trẻ sơ sinh hoặc răng đã rụng của bé đã hình thành trong nướu và sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển răng miệng của trẻ. Một lượng nhỏ florua trong nước uống của bạn sẽ giúp hình thành men răng chắc khỏe trên những chiếc răng này và răng vĩnh viễn của chúng.

Bé có thể ngáp, vươn vai và nhăn mặt. Bé vẫn ngủ nhiều như khi thai 16 tuần, nhưng sẽ có những giai đoạn bé chỉ muốn vận động và vận động các cơ đó.

Em bé của bạn đang hình thành dấu vân tay bây giờ. Không có hai cá nhân nào có dấu vân tay giống nhau và đây là một trong những điểm đánh dấu thực sự độc đáo giúp phân biệt đứa con bé bỏng của bạn với bất kỳ ai khác.

Gợi ý khi thai nhi 17 tuần tuổi

Cố gắng không đứng dậy quá nhanh nếu bạn đã ngồi xuống được một lúc. Huyết áp tự động giảm khi chúng ta nằm xuống và việc đứng lên đột ngột có thể gây ngất xỉu. Chuyển sang tư thế đứng dần dần để cơ thể có thời gian thích nghi.

Nếu bạn đeo kính, hãy cân nhắc đến việc kiểm tra sức khỏe với bác sĩ đo thị lực của bạn. Bạn có thể thấy bạn cần một đơn thuốc ống kính mới. Nếu bạn thường là người đeo kính áp tròng, bạn thậm chí có thể thấy chúng không thoải mái như thường lệ. Những thay đổi về mắt này thường gặp trong thời kỳ mang thai, mặc dù thường biến mất sau khi em bé được sinh ra.

Theo dõi vệ sinh của bạn nếu bạn dễ bị phát ban. Các vùng ở bẹn, dưới vú và nách đều sẽ chịu tác động của nhiệt và da cọ xát với nhau. Tắm thường xuyên nếu cần và thay quần lót thường xuyên. Bông thấm hút và luôn được ưa chuộng trong việc giúp da thông thoáng.

Nằm yên lặng vào ban đêm và cố gắng tập trung vào những gì đang diễn ra trong bụng của bạn. Bạn có thể cảm nhận được những chuyển động chập chờn đầu tiên của bé; nhưng nếu không, đừng lo lắng. Tuần 18 là thời điểm phổ biến nhất để điều này xảy ra với những em bé đầu lòng.

Bài trướcSự phát triển của thai nhi 16 tuần tuổi
Bài tiếp theoSự phát triển của thai nhi 18 tuần tuổi