Thông tin Y tế 24h

Sự phát triển của Thai nhi tuần thứ 8

Thai nhi 8 tuần tuổi – Đây là một tuần trọng đại. Chỉ còn 4 tuần nữa là kết thúc tam cá nguyệt đầu tiên của bạn, bằng cách nào đó, có vẻ như không còn xa như vậy. Điều quan trọng vẫn là phải cẩn thận về việc hạn chế tiếp xúc với bất kỳ chất độc, vi rút hoặc hóa chất nào có thể gây hại cho em bé của bạn khi nó đang hình thành. Bạn không cần phải sống trong bong bóng, nhưng hãy đề phòng rủi ro và tập trung vào việc sống tốt và khỏe mạnh.

Trông bạn thế nào?

Trông bạn sẽ không giống như đang mang thai khi được 8 tuần, nhưng chắc chắn bạn đang cảm thấy có thai. Các hóc môn thai kỳ sẽ hoạt động ngoài giờ để hỗ trợ thai nhi phát triển và bám chắc chắn hơn vào thành tử cung của bạn. Ngực của bạn có thể đã tăng kích thước và trọng lượng, và vòng eo của bạn sẽ nhanh chóng biến mất. Bạn có thể thường cảm thấy hơi chóng mặt hoặc choáng váng và không dứt khoát như bình thường. Bạn có thể đặt tất cả những điều này xuống các triệu chứng bình thường của thời kỳ đầu mang thai.

Cần bổ sung thực phẩm gì trong giai đoạn thai nhi 8 tuần?

Tuần này, bạn vẫn có thể cảm thấy buồn nôn và không muốn ăn một số loại thực phẩm. Một số chuyên gia nói rằng đây là cách tự nhiên để bảo vệ em bé khỏi các loại thực phẩm có thể gây hại. Tạo cảm giác thèm ăn nếu bạn đang gặp phải, bất kể chúng có vẻ kỳ quặc đến mức nào. Một số phụ nữ thèm những thực phẩm không ăn được như phấn, chất tẩy rửa hoặc đất. Rõ ràng là bạn không muốn thèm ăn những món không phải thực phẩm.

Khi mang thai được 8 tuần, bạn cũng có thể nhận thấy khả năng tập thể dục của mình không như bình thường. Bạn có thể thấy mình trở nên khó khăn hoặc dễ dàng mệt mỏi hơn. Đây có thể là thời điểm để suy nghĩ về việc thay đổi chương trình tập thể dục của bạn sang một chương trình nào đó ít vất vả hơn và tác động thấp hơn. Điều quan trọng vẫn là di chuyển hàng ngày và kết hợp một số bài tập thể dục và hoạt động vào thói quen hàng ngày của bạn. Phụ nữ tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể sinh khó hơn và có nhiều nguy cơ bị các biến chứng thai kỳ.

Những thay đổi về thể chất của bạn trong tuần này

So sánh kích thước thực phẩm nhiều hơn trong tuần này: tử cung của bạn giống với kích thước của một quả bưởi hoặc một quả cam lớn. Bình thường nó có kích thước bằng một quả mận nhỏ.

Buồn nôn có thể là người bạn đồng hành thường xuyên của bạn. Người ta ước tính 70-80 phần trăm phụ nữ trong ba tháng đầu của thai kỳ sẽ bị buồn nôn ở một mức độ nào đó. Cố gắng tránh để lượng đường trong máu của bạn giảm xuống quá thấp. Đừng bỏ bữa, ăn nhẹ giữa các bữa chính và ăn những thức ăn dễ tiêu hóa. Đừng ép bản thân ăn những gì không hấp dẫn chỉ vì bạn nghĩ rằng nó tốt cho sức khỏe.

Bạn có thể nhận biết rõ hơn về cảm giác nặng nề hoặc đầy ở xương chậu trong tuần này. Bạn có thể cảm thấy điều này nhiều hơn sau khi ăn no hoặc khi bạn cần đi tiểu. Vẫn không có dấu hiệu bên ngoài nào cho thấy bạn đang mang thai và bụng của bạn vẫn phẳng như bình thường.

Bạn có thể nhận thấy vòng eo của mình dày hơn bình thường một chút. Chưa đến lúc bắt đầu mặc quần áo dành cho bà bầu, nhưng bạn có thể tìm đến quần và váy eo co giãn vào khoảng tuần thứ 8 của thai kỳ.

Bạn có thể mệt mỏi hơn và muốn nằm xuống và nghỉ ngơi trong tuần này. Một số ngày, bạn có thể không cảm thấy như thể mình đã ngủ hoặc ngủ đủ lâu. Bạn có thể khao khát ban đêm đến khi bạn có thể leo trở lại giường. Những giấc ngủ ngắn vào buổi chiều có thể tăng cường năng lượng cho bạn, vì vậy hãy cố gắng lên kế hoạch nghỉ ngơi hoặc ngủ khi bạn có thể.

Bạn có thể nhận biết được một số cơn đau thắt lưng từ tuần thứ 8 trở đi. Đây có thể là điều bạn chưa từng trải qua trước khi mang thai. Đau lưng ở giai đoạn này thường là kết quả của áp lực từ tử cung mở rộng của bạn lên cột sống dưới của bạn. Đau lưng xuất hiện và kéo dài trong suốt thai kỳ và bị ảnh hưởng bởi nồng độ hóc môn tăng cao và cân nặng tăng thêm.

Những thay đổi về cảm xúc của bạn trong tuần này

Bạn có thể thực sự nghi ngờ liệu mình đang mang thai trong tuần này hay tất cả chỉ là trong tưởng tượng của bạn. Có thể bạn vẫn chưa đến cuộc hẹn khám thai đầu tiên, vì vậy bạn đang dựa vào các triệu chứng của mình để thuyết phục bạn. Kiên nhẫn. Tuần thứ 8 cũng quan trọng như bất kỳ tuần nào khác và em bé của bạn đã phát triển rất nhiều trong 6 tuần kể từ khi bạn thụ thai.

Bạn có thể cảm thấy thất thường và cáu kỉnh. Cũng bình thường khi bạn có tâm trạng thất thường và không khoan dung với mọi người hoặc tình huống như bạn thường làm. Đó có thể là cảm giác khó khăn như thể bạn cần giải thích lý do tại sao bạn không phải là con người bình thường của bạn với người khác. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đã chọn giữ im lặng về tin tức mang thai của mình thêm một thời gian nữa.

Bạn có thể thấy mình đang nghĩ về đứa bé khi còn nhỏ, giới tính của nó và thậm chí cả tên của đứa bé. Suy nghĩ về tác động của em bé đối với cuộc sống của bạn sẽ chiếm những khoảnh khắc yên tĩnh hơn của bạn.

Những thay đổi của bé trong tuần này:

Tuần này em bé của bạn gần như có thể được gọi là một bào thai. Nhãn này sẽ tiếp tục trong thời gian còn lại của thai kỳ cho đến sau khi sinh, khi nhãn cuối cùng được gọi là “Em bé” hoặc theo tên của nó. Vào khoảng thời gian này, một số đặt biệt danh cho thai nhi của họ. Tuy nhiên, hãy cẩn thận, có thể rất khó để ngừng sử dụng những điều khoản quý mến nhỏ đó một khi chúng đã gắn bó!

Em bé của bạn đã dài chưa đầy 1,5 inch trong tuần này và cuối cùng đã mất đi chiếc đuôi nhỏ. Nhưng nó vẫn trông giống như tất cả các đầu, với một cái trán to và một chút cơ thể. Tuy nhiên, đừng lo lắng, trong vài tuần tới, nó sẽ dài ra và những chi trông rất nhỏ bé bây giờ sẽ phát triển và có hình dạng hơn.

Tuần này, em bé của bạn phát triển một đầu ở cuối mũi. Các ngón tay, ngón chân, môi, mí mắt và chân của nó đang trở nên rõ ràng hơn. Đôi mắt của nó trông ở vị trí rất xa nhau và nghiêng về phía khuôn mặt hơn là vị trí cuối cùng của chúng.

Vào tuần thứ 8, các van trong tim của bé đã xuất hiện và các lỗ thông giúp không khí lưu thông từ cổ họng đến phổi của bé đã hình thành. Có những định nghĩa nhỏ về bàn chân và bàn tay giống mái chèo của họ, nơi ngón chân và ngón tay của họ sẽ ở đó.

Trong tuần này, em bé của bạn đang thực hiện một số cử động không chủ ý, mặc dù những cử động này rất nhỏ nên bạn sẽ không nhận thức được. Nó vẫn có hình dạng C, giống như một hạt đậu tây, nhưng nhấp nháy và nhảy xung quanh bên trong tử cung của bạn.

Xương của bé bắt đầu hình thành vào tuần thứ 8 và bé có thể uốn cong cánh tay nhỏ xíu ở khuỷu tay và cổ tay.

Gợi ý trong tuần

Cân nhắc trang bị một chiếc áo ngực thoải mái để nâng đỡ bộ ngực nở nang của bạn. Còn quá sớm để mặc áo ngực cho bà bầu ở giai đoạn này nhưng hãy dành thời gian để được chuyên gia đo.

Tránh có những ngày chạy marathon khi bạn liên tục đi từ sáng đến tối. Hãy đưa ra quyết định cẩn thận về mức độ bạn tiếp nhận và nếu có thể, hãy nghỉ ngơi khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

Cân nhắc mua một chiếc gối hỗ trợ khi mang thai mà bạn có thể sử dụng cho đến khi sinh nở. Gối dài, hình chữ nhật có thể rất tốt để hỗ trợ bụng to ra và giảm đau lưng khi mang thai ở giai đoạn đầu.

Thực hiện một số nghiên cứu về người mà bạn muốn làm nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc thai kỳ trong suốt thai kỳ của bạn. Bạn có thể có tùy chọn sử dụng một nữ hộ sinh hoặc một bác sĩ sản khoa. Nói chuyện với những người bạn đã từng sinh con, đọc những gì bạn có thể và đưa ra quyết định chung với đối tác của bạn để bao gồm mong muốn của họ. 

Xem thê: Thai nhi 9 tuần

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

2 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

4 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

4 ngày ago

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh: Lưu ý khi sử dụng

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh là phương pháp tuyệt vời để vệ…

4 ngày ago

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị nấc và cách khắc phục nhanh chóng

Trẻ sơ sinh bị nấc cụt là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến…

4 ngày ago

Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa khi trẻ sơ sinh bị táo bón

Trẻ sơ sinh bị táo bón là có thể gây khó khăn và khó chịu…

4 ngày ago