Thuốc và thực phẩm chức năng

Thuốc Amoxicillin 500mg Là Thuốc Gì? Trị Bệnh Gì? Giá Bao Nhiêu?

Thuốc Amoxicillin 500mg là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, chẳng hạn như nhiễm trùng ngực (bao gồm cả viêm phổi ), áp xenhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs). Vậy liều dùng và cách dùng thuốc như thế nào?  Thuốc Amoxicillin 500mg giá bao nhiêu? Hãy cùng VNCARE tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

1. Thuốc Amoxicillin 500mg là thuốc gì?

Thuốc Amoxicillin 500mg là một trong những loại thuốc kháng sinh được kê đơn phổ biến nhất. Nó tương tự như penicillin và có thể tiêu diệt nhiều loại vi khuẩn bao gồm các loài Streptococcus, Listeria monocytogenes, Enterococcus, Haemophilus influenzae, một số E. coli, Actinomyces, các loài Clostridial, Shigella, Salmonella và Corynebacteria .

Thuốc Amoxicillin 500mg giá bao nhiêu

Thuốc Amoxicillin 500mg thuộc nhóm kháng sinh beta-lactam và được chấp thuận để điều trị nhiễm trùng do vi khuẩn, bao gồm nhiễm trùng mũi, nhiễm trùng tai, họng, phổi, da và đường tiết niệu. Các nhà cung cấp dịch vụ y tế cũng có thể kê đơn thuốc này cùng với các loại thuốc khác để điều trị loét dạ dày do vi khuẩn H. pylori gây ra.

Thuốc kháng sinh này thuộc về một nhóm thuốc cụ thể được gọi là beta-lactam. Thuốc kháng sinh beta-lactam như thuốc Amoxicillin 500mg hoạt động bằng cách liên kết với các protein và ức chế các quá trình nhất định trong tế bào vi khuẩn. Điều này làm cho các thành tế bào bị phá vỡ và tiêu diệt vi khuẩn, một quá trình được gọi là tiêu diệt vi khuẩn.

Thuốc Amoxicillin 500mg không có tác dụng chống lại bệnh cúm, cảm lạnh hoặc các bệnh nhiễm trùng do vi rút khác, và việc dùng Amoxicillin 500mg và các loại thuốc kháng sinh khác cho những bệnh này sẽ làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh nhiễm trùng kháng thuốc kháng sinh.

1.1 Thành phần thuốc Amoxicillin 500mg

Mỗi viên nang cứng chứa:

  • Amoxicillin ( dưới dạng Amoxicilin trihydrat compacted): 50mg
  • Tá dược: Natri starch glycolat, Natri lauryl sulfat, Magnesi Stearat, Colloidal Silicon Dioxid A200
Thành phần thuốc Amoxicillin 500mg

1.2 Chỉ định và chống chỉ định thuốc Amoxicillin 500mg

Chỉ định dùng Amoxicillin 500mg: Người lớn, kể cả phụ nữ có thai và đang cho con bú đều dùng được Amoxicillin.

Chống chỉ định dùng Amoxicillin 500mg: Thuốc Amoxicillin không phù hợp với một số người. Để đảm bảo thuốc Amoxicillin an toàn cho bạn, hãy cho bác sĩ biết nếu bạn :

  • Đã từng bị phản ứng dị ứng với Amoxicillin hoặc penicillin hoặc bất kỳ loại thuốc nào khác trong quá khứ
  • Có vấn đề về gan hoặc thận
  • Gần đây đã hoặc sắp có, bất kỳ loại vắc xin nào

1.3 Thuốc Amoxicillin 500mg trị bệnh gì?

FDA đã phê duyệt amoxicillin để điều trị một số loại nhiễm trùng do vi khuẩn. Cơ quan cũng phê duyệt nó để điều trị và ngăn ngừa nhiễm trùng H. pylori kết hợp với clarithromycinlansoprazole.

Thuốc Amoxicillin 500mg trị bệnh gì?

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh khuyến cáo những người tiếp xúc với bệnh than nên uống thuốc amoxicillin 500mg để ngăn ngừa bệnh, theo một bài báo của Tiến sĩ. Bobak J. Akhavan và Praveen Vijhani xuất bản trong Thư viện Y khoa Hoa Kỳ.

Việc sử dụng amoxicillin được chấp thuận bao gồm:

Ngoài các mục đích sử dụng được FDA chấp thuận, một số nhà cung cấp dịch vụ y tế kê đơn nó cho các mục đích sử dụng ngoài nhãn , chẳng hạn như erysipeloid (một bệnh nhiễm trùng da ở những người xử lý cá và thịt) và để phòng ngừa viêm nội tâm mạc nhiễm trùng.

2. Cách dùng và liều dùng thuốc Amoxicillin 500mg

2.1 Liều dùng thuốc Amoxicillin 500mg

2.1.1 Liều dùng Amoxicillin 500mg cho các bệnh về nhiễm trùng

SỰ NHIỄM TRÙNGNGƯỜI LỚN VÀ TRẺ EM NẶNG TRÊN 40 KGTRẺ TRÊN 3 THÁNG TUỔI CÂN NẶNG DƯỚI 40 KG
Đường hô hấp dưới nhẹ, trung bình hoặc nặng500 mg mỗi 8 giờ40 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 8 giờ
Da tai, mũi, họng, cấu trúc da và bộ phận sinh dục ở mức độ nhẹ hoặc trung bình500 mg mỗi 12 giờ
25 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 12 giờ
Nặng về tai mũi họng, da, cấu trúc da và đường tiết niệu sinh dục.500 mg mỗi 8 giờ40 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 8 giờ
Liều dùng Amoxicillin 500mg cho các bệnh về nhiễm trùng

2.1.2 Liều dùng Amoxicillin 500mg cho các bệnh nhiễm trùng tai, mũi và họng

  • Liều dùng cho người lớn (từ 18–64 tuổi): Liều lượng điển hình là 500 mg mỗi 12 giờ, hoặc 250 mg mỗi 8 giờ.
  • Liều dùng cho trẻ em (từ 3 tháng đến 17 tuổi):
    • Liều lượng điển hình là 25 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 12 giờ, hoặc 20 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 8 giờ.
    • Liều dùng cho trẻ em được liệt kê ở đây dành cho trẻ em cân nặng dưới 88 pound (40 kg). Trẻ em nặng hơn 88 pound nên được dùng theo liều lượng theo khuyến nghị của người lớn.
  • Liều dùng cho trẻ em (từ 0–2 tháng tuổi): Liều tối đa là 30 mg / kg / ngày. Bác sĩ của con bạn có thể cho bạn biết thêm về liều lượng.
Liều dùng Amoxicillin 500mg cho các bệnh nhiễm trùng tai, mũi và họng

2.1.3 Liều dùng Amoxicillin 500mg cho nhiễm trùng đường tiết niệu

  • Liều dùng cho người lớn (từ 18–64 tuổi): Liều lượng điển hình là 500 mg mỗi 12 giờ, hoặc 250 mg mỗi 8 giờ.
  • Liều dùng cho trẻ em (từ 3 tháng đến 17 tuổi): Liều lượng điển hình là 25 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 12 giờ, hoặc 20 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 8 giờ.
  • Liều dùng cho trẻ em (từ 0–2 tháng tuổi): Liều tối đa là 30 mg / kg / ngày. Bác sĩ của con bạn có thể cho bạn biết thêm về liều lượng.

2.1.4 Liều dùng thuốc Amoxicillin 500mg cho nhiễm trùng da

  • Liều dùng cho người lớn (từ 18–64 tuổi): Liều lượng điển hình là 500 mg mỗi 12 giờ, hoặc 250 mg mỗi 8 giờ.
  • Liều dùng cho trẻ em (từ 3 tháng đến 17 tuổi):
    • Liều lượng điển hình là 25 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 12 giờ, hoặc 20 mg / kg / ngày chia làm nhiều lần sau mỗi 8 giờ.
    • Liều lượng được liệt kê ở đây dành cho trẻ em cân nặng dưới 88 pound (40 kg). Trẻ em nặng hơn 88 pound nên được dùng theo liều lượng theo khuyến nghị của người lớn.
Liều dùng thuốc Amoxicillin 500mg cho nhiễm trùng da

2.2 Cách dùng thuốc Amoxicillin 500mg

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Amoxicillin 500mg khác nhau tùy thuộc vào tình trạng đang được điều trị. Thuốc Amoxicillin 500mg là một loại thuốc kháng sinh uống, có nghĩa là nó phải được sử dụng bằng đường uống. Nó có dạng viên nang, viên nén, viên nén nhai hoặc hỗn dịch có thể được pha vào đồ uống lạnh.

  • Lắc kỹ hỗn dịch trước mỗi lần sử dụng để trộn đều thuốc. Hỗn dịch có thể được đặt trực tiếp trên lưỡi của trẻ hoặc thêm vào sữa công thức, sữa, nước hoa quả, nước, bia gừng, hoặc một chất lỏng lạnh khác và uống ngay lập tức.
  • Các viên thuốc nhai nên được nghiền nát hoặc nhai kỹ trước khi nuốt.
  • Nuốt toàn bộ viên nén và viên nang với một cốc nước đầy; không nhai hoặc nghiền nát chúng.
  • Bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tốt hơn trong vài ngày đầu điều trị bằng thuốc Amoxicillin 500mg. Nếu các triệu chứng của bạn không cải thiện hoặc trở nên tồi tệ hơn, hãy gọi cho bác sĩ.
  • Uống thuốc Amoxicillin 500mg cho đến khi bạn hoàn thành đơn thuốc, ngay cả khi bạn cảm thấy tốt hơn. Nếu bạn ngừng dùng thuốc Amoxicillin 500mg quá sớm hoặc bỏ qua liều, bệnh nhiễm trùng của bạn có thể không được điều trị hoàn toàn và vi khuẩn có thể trở nên kháng thuốc kháng sinh.

2.2.1 Điều gì sẽ xảy ra nếu quên uống Amoxicillin 500mg?

  • Nếu bạn quên uống một liều Amoxicillin 500mg, hãy uống ngay khi nhớ ra, trừ khi gần đến lúc dùng liều tiếp theo. Trong trường hợp này, chỉ cần bỏ qua liều đã quên và dùng liều tiếp theo như bình thường.
Điều gì sẽ xảy ra nếu quên uống Amoxicillin 500mg?
  • Không bao giờ dùng 2 liều cùng một lúc. Đừng bao giờ dùng thêm một liều lượng để bù đắp cho một thứ đã quên.
  • Nếu bạn thường xuyên quên liều, việc đặt báo thức để nhắc bạn có thể hữu ích. Bạn cũng có thể hỏi dược sĩ để được tư vấn về những cách khác để ghi nhớ các loại thuốc của bạn.

2.2.2 Nếu uống quá liều thuốc Amoxicillin 500mg thì sao?

  • Vô tình dùng thêm một liều Amoxicillin có ít khả năng gây hại cho bạn hoặc con bạn.
  • Nói chuyện với dược sĩ hoặc bác sĩ của bạn nếu bạn lo lắng hoặc bạn dùng nhiều hơn 1 liều bổ sung.

3. Tương tác thuốc

Nhãn thuốc của thuốc Amoxicillin 500mg cung cấp danh sách các loại thuốc có thể tương tác với thuốc kháng sinh. Cho bác sĩ biết về bất kỳ loại vitamin, chất bổ sung và loại thuốc bạn dùng trước khi dùng thuốc amoxicillin 500mg.

  • Probenecid: Sử dụng thuốc amoxicillin 500mg và probenecid cùng nhau có thể làm tăng nồng độ amoxicillin trong máu.
  • Allopurinol: Dùng allopurinol với amoxicillin làm tăng tỷ lệ phát ban so với chỉ dùng amoxicillin.
  • Thuốc uống chống đông máu: Đã có báo cáo rằng dùng amoxicillin với thuốc uống chống đông máu (thuốc làm loãng máu) như warfarin có thể làm tăng tác dụng làm loãng máu.
  • Các vật liệu kháng khuẩn khác: Các loại thuốc kháng khuẩn khác như macrolid, chloramphenicol, tetracyclin và sulfamid có thể cản trở tác dụng diệt khuẩn của penicillin.
Tương tác thuốc

3.1 Tương tác giữa Amoxicillin 500mg and Alcohol?

  • Bạn có thể uống rượu trong khi dùng kháng sinh Amoxicillin 500mg. Rượu sẽ không ngăn thuốc Amoxicillin 500mg hoạt động.
  • Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế sẽ khuyên bạn nên tránh rượu để cơ thể có cơ hội tốt nhất chống lại nhiễm trùng.
  • Uống rượu có thể dẫn đến mất nước, làm gián đoạn giấc ngủ bình thường và có thể cản trở khả năng tự chữa lành tự nhiên của cơ thể.
  • Có một số loại thuốc kháng sinh phải tránh uống rượu như metronidazole, tinidazole và Bactrim vì sự kết hợp này có thể dẫn đến phản ứng nghiêm trọng. Uống bất kỳ lượng rượu nào với những loại thuốc này có thể dẫn đến các tác dụng phụ như đỏ bừng, đau đầu, buồn nônnôn mửa, và nhịp tim nhanh.
  • Không có các vấn đề tác dụng phụ như vậy khi uống rượu với thuốc Amoxicillin 500mg.

3.2 Tương tác giữa Amoxicillin 500mg and Paracetamol

Không có tương tác nào được tìm thấy giữa thuốc Amoxicillin 500mg và Paracetamol. Điều này không nhất thiết có nghĩa là không có tương tác nào tồn tại. Luôn tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn.

4. Lưu ý khi sử dụng thuốc Amoxicillin 500mg

4.1 Lưu ý trước khi sử dụng thuốc Amoxicillin 500mg

Thuốc Amoxicillin 500mg có thể không an toàn hoặc hiệu quả cho tất cả mọi người. Trước khi dùng thuốc này, hãy nhớ nói với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn về bất kỳ loại thuốc nào bạn đang dùng, nếu bạn bị dị ứng với penicillin và về bất kỳ tình trạng sức khỏe nào bạn có.

Lưu ý trước khi sử dụng thuốc Amoxicillin 500mg
  • Nếu bạn bị dị ứng với thuốc Amoxicillin 500mg, kháng sinh penicillin, kháng sinh cephalosporin hoặc bất kỳ thành phần nào trong viên nén, viên nang hoặc hỗn dịch Amoxicillin 500mg. Đảm bảo lấy danh sách các thành phần từ dược sĩ của bạn.
  • Về các loại thuốc kê đơn khác, chất bổ sung dinh dưỡng, vitamin, sản phẩm thảo dược và thuốc không kê đơn mà bạn đang dùng hoặc định dùng, đặc biệt là allopurinol, các loại thuốc kháng sinh khác, thuốc làm loãng máu, thuốc tránh thai và probenecid.
  • Nếu bạn có một loại virus được gọi là mono (tăng bạch cầu đơn nhân).
  • Nếu bạn bị hoặc đã từng bị bệnh thận hoặc các phản ứng dị ứng như phát ban hoặc nổi mề đay.
  • Nếu bạn đang cho con bú, đang mang thai hoặc dự định có thai.
  • Nếu bạn bị phenylketonuria, còn được gọi là PKU. Một số viên nén nhai Amoxicillin 500mg có chứa aspartame, một chất làm ngọt nhân tạo tạo thành phenylalanin.

4.2 Thuốc Amoxicillin 500mg có tác dụng phụ không?

Giống như tất cả các loại thuốc, thuốc Amoxicillin 500mg có thể gây ra tác dụng phụ, mặc dù không phải ai cũng mắc phải.

4.2.1 Các tác dụng phụ thường gặp của Amoxicillin 500mg

Những tác dụng phụ phổ biến này xảy ra ở khoảng 1/10 người. Tiếp tục dùng thuốc, nhưng hãy nói chuyện với bác sĩ hoặc dược sĩ của bạn nếu những tác dụng phụ này làm phiền bạn hoặc không biến mất:

4.2.2 Tác dụng phụ nghiêm trọng của Amoxicillin 500mg

Các tác dụng phụ nghiêm trọng là rất hiếm và xảy ra với ít hơn 1 trên 1.000 người.

Gọi ngay cho bác sĩ nếu bạn nhận được:

  • Tiêu chảy (có thể kèm theo co thắt dạ dày) có lẫn máu hoặc chất nhầy. Nếu bạn bị tiêu chảy nặng hơn 4 ngày, bạn cũng nên nói chuyện với bác sĩ
  • Phân nhợt nhạt với nước tiểu sẫm màu, vàng da hoặc lòng trắng của mắt (dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về gan hoặc túi mật)
  • Bầm tím hoặc đổi màu da
  • Đau khớp hoặc cơ xuất hiện sau 2 ngày dùng thuốc
  • Phát ban trên da với các mảng đỏ hình tròn

Một số tác dụng phụ nghiêm trọng này có thể xảy ra đến 2 tháng sau khi dùng xong thuốc Amoxicillin 500mg.

Tác dụng phụ nghiêm trọng của Amoxicillin 500mg

4.2.3 Phản ứng dị ứng nghiêm trọng của thuốc Amoxicillin 500mg

Khoảng 1 trong số 15 người có phản ứng dị ứng với Amoxicillin.

Trong hầu hết các trường hợp, phản ứng dị ứng là nhẹ và có thể ở dạng:

  • Nổi mẩn ngứa trên da
  • Ho khan
  • Thở khò khè

Các phản ứng dị ứng nhẹ thường có thể được điều trị thành công bằng cách dùng thuốc kháng histamine.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, thuốc Amoxicillin có thể gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng ( phản vệ ).

4.3 Thuốc Amoxicillin 500mg có dùng được cho bà bầu và phụ nữ cho con bú không?

Thuốc Amoxicillin 500mg được cho là an toàn để dùng trong khi mang thai và khi cho con bú.

Để biết thêm thông tin về cách Amoxicillin 500mg có thể ảnh hưởng đến bạn và con bạn trong khi mang thai hay không. Hãy hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

5. Cách bảo quản thuốc Amoxicillin 500mg

  • Để thuốc Amoxicillin 500mg tránh xa tầm tay của trẻ em và thú cưng trong nhà.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo thoáng mát. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng hoặc để thuốc Amoxicillin 500mg ở những nơi ẩm ướt.
  • Nhiệt độ bảo quản tốt nhất là <30 ºC.

6. Thuốc Amoxicillin 500mg giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Hiện nay, thuốc AMOXICILLIN 500mg  được phân phối trên các nhà thuốc và đại lý trên toàn quốc cũng như trên các website thương mại điện tử.

Mỗi hộp thuốc AMOXICILLIN 500mg gồm 10 vỉ x 10 viên nang. Giá bán: Mỗi hộp Thuốc kháng sinh AMOXICILLIN 500mg có giá 100.000đ/hộp 100 viên.

7. Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng

7.1 Sự khác biệt giữa Amoxicillin và Penicillin

Sự khác biệt giữa amoxicillin và penicillin là kháng sinh Amoxicillin được coi là có hiệu quả hơn trên nhiều loại vi khuẩn khác nhau. Amoxicillin và Penicillin đều là kháng sinh nhóm penicillin. Chúng được dùng để phục hồi chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn ở đường hô hấp, da, mũi,… Các loại kháng sinh này có tác dụng đáp ứng hiệu quả với bộ phận bị nhiễm trùng của cơ thể.

Sự khác biệt giữa Amoxicillin và Penicillin

Bảng so sánh giữa Amoxicillin và Penicillin

Các thông số so sánhAmoxicillinPenicillin
Thuốc hiệu quả trênNhiễm khuẩnNhiễm khuẩn
Giá bánRẻRẻ
Hiệu quảPhạm vi vi khuẩn rộng hơnPhạm vi vi khuẩn trung bình
Phản ứng phụNôn mửa, lú lẫn, đau bụng, dễ bầm tím, chảy máu, phát ban, phản ứng dị ứng, v.v.Tiêu chảy, chóng mặt, ợ chua, mất ngủ, buồn nôn, v.v.
Hiệu quả chống lại vi khuẩn nhưH. influenza, Helicobacter pylori, E. coli, P. mirabilis, E. faecalis, N. lậu cầu, v.v.Liên cầu nhóm A, B, C và G, liên cầu không ruột nhóm D, liên cầu nhóm Viridans và tụ cầu không sinh penicilinase
Bảng so sánh giữa Amoxicillin và Penicillin

7.2 Thuốc Amoxicillin 500mg có hết hạn không? Nó có an toàn khi dùng sau hết hạn không?

Thuốc Amoxicillin 500mg có thời hạn sử dụng khoảng 2 năm, miễn là chúng được bảo quản theo khuyến cáo và trong bao bì gốc, sẽ có một cách an toàn nhỏ nếu sử dụng quá hạn sử dụng. Hỗn dịch Amoxicillin 500mg thì khác và có thời hạn sử dụng rất ngắn khoảng 7-10 ngày sau khi được pha chế.

Hạn sử dụng là ngày cuối cùng mà nhà sản xuất dược phẩm đảm bảo tính an toàn của thuốc và là ngày bắt buộc trên mọi loại thuốc. Hạn sử dụng được ước tính bằng thử nghiệm độ ổn định.

7.3 Thuốc Amoxicillin 500mg uống trước hay sau ăn?

Thuốc Amoxicillin 500mg này phát huy tối đa tác dụng khi uống trước ăn ( tốt nhất là đầu bữa). 

7.4 Thuốc Amoxicillin có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Thuốc Amoxicillin 500mg an toàn cho phụ nữ đang nuôi con bằng sữa mẹ. Nghiên cứu chỉ ra rằng trẻ sơ sinh thường sẽ không gặp bất kỳ biến chứng nghiêm trọng nào khi mẹ dùng thuốc Amoxicillin.

Thuốc Amoxicillin có ảnh hưởng đến thai nhi không?

7.5 Bị dị ứng với penicillin có nên dùng thuốc Amoxicillin 500mg?

Không, bạn không nên dùng thuốc Amoxicillin 500mg nếu bạn bị dị ứng với penicillin. Amoxicillin thuộc nhóm kháng sinh Penicillin và cần phải tránh.

7.6 Thuốc Amoxicillin có gây buồn ngủ không?

Thuốc Amoxicillin 500mg dạng viên uống không gây buồn ngủ, nhưng nó có thể gây ra các tác dụng phụ khác .

Ở bài viết trên, website VNCare đã cung cấp thông tin về thuốc Amoxicillin 500mg là thuốc gì? Giá bao nhiêu? Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi thông tin về các loại sản phẩm trị mụn khác như Klenzit MS, Klenzit C, Derma Forte, Yoosun Acnes,… Bên cạnh đó, tại website VNCare còn cung cấp số điện thoại, địa chỉ của bệnh viện phụ sản, phòng khám phụ khoa, nha khoa, thẩm mỹ viện uy tín, cơ sở y tế, nhà thuốc trên toàn quốc. Đừng quên theo dõi website VNCare để đón đọc những thông tin y tế 24h cực bổ ích nhé!

>> Nguồn tham khảo: 

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

3 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

3 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

6 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

6 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago