Cách kết thúc kỳ kinh nguyệt sớm an toàn và hiệu quả

0
17
Quảng Cáo

Chu kỳ kinh nguyệt thường kéo dài từ 4 đến 5 ngày, và có những trường hợp kéo dài đến 7 ngày. Nếu bạn gặp tình trạng kinh nguyệt kéo dài liên tục, đặc biệt là vào kỳ nghỉ, điều này không phải lúc nào cũng tiện lợi. Dưới đây là một số cách kết thúc kỳ kinh nguyệt sớm một cách an toàn và hiệu quả.

Uống nhiều nước

Uống đủ nước không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh mà còn thúc đẩy việc loại bỏ lượng máu dư thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng, cũng như ngăn ngừa cảm giác chuột rút và sưng phù.

Thêm vào đó, trong thời kỳ chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể tiêu tốn nhiều máu nhưng lượng hồng cầu vẫn duy trì ổn định, gây ra hiện tượng máu đặc. Đây chính là lý do tại sao bạn cần bổ sung nhiều nước hơn vào những ngày này.

Uống nước dừa

Nước dừa không chỉ là thức uống mát lạnh, bổ dưỡng mà còn có lợi cho chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Nước dừa có vị ngọt, tính bình, không độc, và có tác dụng làm dịu cơn đau, điều trị tiêu chảy, giảm căng thẳng và làm mát cơ thể.

Việc uống nước dừa giúp làm cho việc máu ra sạch và nhanh hơn. Tuy nhiên, chú ý rằng không nên uống nước dừa lạnh nếu không muốn gây đau bụng.

Bổ sung vitamin C

Vitamin C là một phương pháp giúp kích thích chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Bạn không cần phải dùng các viên bổ sung vitamin C vì chất này có thể tìm thấy trong các loại rau củ và trái cây như ổi, quả lý đen, ớt chuông, dâu tây, súp lơ và nhiều loại thực phẩm khác.

Thư giãn và ngủ đủ giấc

Trong những ngày này, các bạn gái thường cảm thấy không thoải mái và mệt mỏi. Vì vậy, hãy cố gắng để cơ thể được nghỉ ngơi và có đủ giấc ngủ để hồi phục nhanh chóng nhé.

Sử dụng thảo dược

Có một số loại thảo dược như rễ bạch chỉ, trà từ lá mâm xôi tươi hoặc sấy khô, cây bạch lý hương, cây xô thơm và rau tề… có thể giúp giảm cơn đau bụng kinh và giúp làm giảm số ngày kinh nguyệt của bạn.

Làm ấm hoặc mát-xa vùng bụng dưới

Bạn có thể sử dụng túi nhiệt đặt lên vùng bụng dưới để tăng cường tuần hoàn máu, giúp giảm cơn đau hiệu quả hơn. Ngoài ra, việc mát-xa khu vực bụng dưới cũng có thể giúp giảm đau kinh và kích thích cơ thể giải phóng máu ra ngoài.

Uống giấm 

Hãy pha trộn 2 muỗng cà phê giấm táo vào một cốc nước. Uống hỗn hợp này ba lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trên đây là một số cách kết thúc kỳ kinh nguyệt sớm mà VNcare muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến hữu ích cho bạn đọc.

Bài trướcTác dụng của việc đo biểu đồ thân nhiệt rụng trứng
Bài tiếp theoOTP là gì? Dùng để làm gì và có mấy loại phổ biến?