Sức khoẻ răng miệng

Làm sao để giảm đau khi niềng răng? | VNCARE

Mọi người nghĩ rằng niềng răng rất đau, nhưng thực tế không có nhiều đau đớn hoặc khó chịu sau khi bạn đã quen với việc đeo chúng. Bạn có thể cảm thấy khó chịu ngay sau khi bác sĩ chỉnh nha đeo mắc cài và khi dây của bạn được thắt chặt, nhưng có những cách để giảm đau khi niềng răng. Hãy cùng VNCARE tham khảo ngày 12 cách giảm đau khi niềng răng cực hiệu quả tại nhà. 

1. Thuốc gây mê đường uống

Một cách đơn giản để giảm đau khi niềng răng là thoa thuốc gây tê miệng như Orajel hoặc Anbesol trực tiếp lên răng và nướu nhạy cảm. Bạn có thể dùng tăm bông hoặc ngón tay để thoa. Thuốc gây tê miệng làm giảm nhạy cảm răng và nướu của bạn để bạn không cảm thấy khó chịu khi răng dịch chuyển sâu đến vậy.

Thuốc gây mê đường uống giúp giảm đau khi niềng răng

2. Thuốc giảm đau niềng răng không kê đơn

Một lựa chọn khác là dùng thuốc giảm đau không kê đơn . Nếu bạn biết mình luôn cảm thấy khó chịu sau cuộc hẹn chỉnh nha, hãy dùng thuốc một giờ trước cuộc hẹn. Bạn sẽ ít cảm thấy đau và khó chịu hơn trong và sau cuộc hẹn theo cách này. 

Hãy chắc chắn rằng bạn đọc hướng dẫn trên thuốc và làm theo hướng dẫn liều lượng một cách cẩn thận. Thuốc này không được sử dụng nhất quán, vì vậy nếu bạn vẫn cảm thấy đau và khó chịu sau một vài ngày, hãy liên hệ với chúng tôi ngay lập tức.

3. Giảm đau khi niềng răng: Một túi nước đá

Nhiệt độ lạnh có thể làm giảm viêm và làm tê miệng để bạn không cảm thấy đau. Nếu bạn có sẵn một túi đá, nó sẽ rất hiệu quả. Chỉ cần chườm túi đá bên ngoài miệng để giảm đau khi niềng răng.

Túi nước đá giảm đau khi niềng răng

4. Cách giảm đau khi niềng răng: Nước đá lạnh

Nếu không có lựa chọn nào được đề cập ở trên, thì một cốc nước đá lạnh đơn giản cũng có thể làm được điều đó. Sau khi trở về sau cuộc hẹn chỉnh nha, hãy nhâm nhi một cốc nước đá lạnh mát lạnh. Điều này sẽ làm tê miệng của bạn đủ để giảm đau và khó chịu.

5. Thức ăn mềm

Với niềng răng mắc cài dây truyền thống , có rất nhiều hạn chế, đặc biệt là vấn đề bạn có thể ăn gì. Bạn không nên ăn kẹo cứng, kẹo cao su và thức ăn khó nhai khi đang đeo niềng răng. Bạn có thể muốn tránh chỉ ăn thức ăn giòn ngay sau khi niềng răng và sau mỗi lần siết chặt. Bạn có thể làm điều này bằng cách dính vào thức ăn mềm như súp, khoai tây nghiền. và ngũ cốc.

Ngay cả khi bạn đã chọn niềng răng và không phải lo lắng về độ thẳng của dây, bạn vẫn sẽ có khoảng thời gian điều chỉnh với mỗi bộ căn chỉnh mới. Trong những giai đoạn điều chỉnh này, hãy tử tế với miệng của bạn và ăn những thức ăn mềm hơn.

6. Làm sao để giảm đau khi niềng răng? Sáp chỉnh nha

Bạn rất có thể sẽ nhận được sáp chỉnh nha được gửi về nhà cùng với bạn khi bạn sử dụng bất kỳ phương pháp niềng răng nào. Đây là một loại sáp đặc biệt bảo vệ bên trong môi, má và nướu của bạn khỏi các giá đỡ của mắc cài. Sáp tạo ra một lớp ngăn cách giữ cho các đầu nhọn của giá đỡ gây khó chịu cho miệng của bạn.

Làm sao để giảm đau khi niềng răng? Sáp chỉnh nha

Thực hiện theo các hướng dẫn mà bạn được chỉ định để sử dụng sáp chỉnh nha. Về cơ bản, bạn tạo khuôn sáp lên giá đỡ gây kích ứng. Nó là một loại sáp không độc hại nên bạn không phải lo lắng về việc vô tình nuốt phải một ít, nhưng hãy nhớ lấy nó ra trước khi đánh răng. Bôi lại sáp sau khi đánh răng và sau bữa ăn.

7. Xả nước ấm

Mặc dù nhiệt độ lạnh chắc chắn có tác dụng, nhưng súc miệng bằng nước muối ấm cũng có thể hữu ích. Việc súc miệng bằng nước muối ấm có thể giúp chữa lành bất kỳ vết loét hoặc vết cắt nào bạn có thể có trong miệng và trên nướu do mắc cài.

8. Giảm đau khi niềng răng: Mát-xa nướu

Nếu xoa bóp vùng vai bị đau, tại sao bạn không xoa bóp nướu để giảm đau? Nó cũng thực sự đơn giản để làm quá. Tất cả những gì bạn phải làm là nhẹ nhàng xoa nướu theo hình tròn bằng một trong các ngón tay. Để có tác dụng đầy đủ, hãy chà nướu bằng một khối đá trước khi xoa bóp. Tuy nhiên, bạn chỉ nên làm điều này đủ lâu để làm giãn nướu bị sưng.

9. Vệ sinh răng miệng tốt

Cách bạn chăm sóc răng và niềng răng cũng có thể tạo ra sự khác biệt về mức độ đau và khó chịu của bạn. Điều quan trọng nhất cần nhớ khi đeo niềng răng là bạn phải giữ sạch cả răng và mắc cài để tránh sâu răng và viêm nướu. Thức ăn sẽ bị dính vào chân đế và dây điện nên bạn cũng cần vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ.

Vệ sinh răng miệng tốt cũng là cách giảm đau khi niềng răng

Hãy chắc chắn rằng bạn chải răng, dùng chỉ nha khoa và sử dụng nước rửa miệng để đảm bảo rằng bạn loại bỏ tất cả các mảnh thức ăn còn sót lại khi bạn ăn.

10. Cần phải kiên nhẫn

Có lẽ mẹo quan trọng nhất để vượt qua giai đoạn điều chỉnh này là hãy kiên nhẫn. Hãy ghi nhớ mục tiêu tổng thể của bạn: một nụ cười khỏe đẹp hơn. Cảm giác đau nhức và khó chịu sẽ chỉ kéo dài vài ngày, nhưng nụ cười mới sẽ luôn bên bạn nên bạn cần lưu ý chăm sóc đúng cách.

11. Giảm đau khi niềng răng: Túi trà bạc hà nóng

Đừng để chiếc túi (hoặc những chiếc lá) trở nên lãng phí! Bạn có thể sử dụng nó như một biện pháp khắc phục tại nhà khác cho cơn đau khi niềng răng của mình. Chúng chứa đầy các đặc tính khắc phục có thể làm giảm viêm và đau nhức.

Bất kỳ nhiệt dư nào trong túi trà cũng sẽ có tác dụng tích cực. Chỉ cần cầm túi trà bạc hà đã sử dụng (phải còn ướt và ấm) áp vào vùng bị ảnh hưởng để giảm cảm giác khó chịu.

Giảm đau khi niềng răng: Túi trà bạc hà nóng

Ngoài ra, tinh dầu bạc hà có thể được sử dụng cho cùng một mục đích. Lấy tay của bạn và thêm một vài giọt vào (các) phần bị đau của miệng. Nó sẽ giúp làm tê và làm dịu khu vực này.

12. Miếng đệm nhiệt

Như bạn đã biết đến bây giờ, nhiệt là người bạn của bạn khi cố gắng làm giảm bất kỳ cơn đau miệng nào.

Đệm sưởi là một cách khác để khai thác tác dụng chữa bệnh của nó. Nếu hàm của bạn cảm thấy đau (từ trong ra ngoài), hãy thử dùng miếng đệm nóng chườm lên vùng đó.

Sử dụng đệm sưởi thường xuyên nếu bạn cần. Bên cạnh đó, một chiếc khăn ấm có thể được sử dụng theo cách giống hệt như vậy.

Ở bài viết trên, VNCARE đã cung cấp đến bạn 12 cách giảm đau khi niềng răng hiệu quả tại nhà. Bên cạnh đó, tại website, các bạn còn có thể tham khảo các chuyên mục về cách làm đẹp, chăm sóc sức khỏe sinh sản, các loại bệnh tim mạch huyết áp,…Ngoài ra, tại VNCARE còn cung cấp số điện thoại, địa chỉ của bệnh viện răng hàm mặt, phòng khám răng hàm mặt, nha khoa, thẩm mỹ viện trên toàn quốc.

>> Nguồn tham khảo: 

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

2 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

3 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

3 ngày ago

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh: Lưu ý khi sử dụng

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh là phương pháp tuyệt vời để vệ…

3 ngày ago

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị nấc và cách khắc phục nhanh chóng

Trẻ sơ sinh bị nấc cụt là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến…

3 ngày ago

Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa khi trẻ sơ sinh bị táo bón

Trẻ sơ sinh bị táo bón là có thể gây khó khăn và khó chịu…

3 ngày ago