Các giai đoạn trong khi niềng răng

0
118
Giai đoạn gắn mắc cài niềng răng có thể xem là giai đoạn đau nhất
Giai đoạn gắn mắc cài niềng răng có thể xem là giai đoạn đau nhất (Nguồn: Internet)
Quảng Cáo

Niềng răng có đau không? Khám phá ngay quy trình chỉnh nha diễn ra như thế nào, tại sao cơn đau lại xuất hiện và bí quyết giảm đau hiệu quả khi đeo chỉnh nha.

Những giai đoạn niềng răng gây đau nhức

Gắn Minivis

Trong trường hợp bạn chưa biết, Minivis là khí cụ chỉnh nha được làm bằng chất liệu titan. Minivis có hình dạng xoắn ốc giúp khóa lực kéo bằng cách đặt nó vào hàm trên. Phần gắn Minivis có thể gây  đau  nếu  đặt không đúng cách hoặc gây kích ứng như viêm, sưng hoặc chảy máu.

Siết răng

Nâng răng được cho là một trong những bước quan trọng nhất trong quá trình đeo niềng răng. Thông thường,  khoảng một tháng một lần, bạn sẽ nghiến răng để giúp chúng di chuyển vào vị trí mong muốn.Tuy chỉ gây ra cảm giác  tê nhẹ nhưng các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên sử dụng những thức ăn mềm như cháo,… Vì ăn những thức ăn cứng hoặc cứng có thể gây  đau nhiều hơn.

Giai đoạn gắn mắc cài niềng răng có thể xem là giai đoạn đau nhất
Giai đoạn gắn mắc cài niềng răng có thể xem là giai đoạn đau nhất (Nguồn: Internet)

Giai đoạn niềng răng nào là đau nhất?

Niềng răng có đau không và khi nào nào đau nhất là câu hỏi được rất nhiều bạn quan tâm.

Theo nhiều bác sĩ chuyên khoa, giai đoạn niềng răng mắc cài được coi là đau đớn nhất. Vì mắc cài  dễ bị rối, va chạm vào má, môi và dễ gây chảy máu.Nhiều hành khách  còn cảm thấy lạ miệng, khó ăn, thậm chí  không ăn được vì  đau.

Giai đoạn đeo niềng răng có thể coi là đau đớn nhất

Mẹo giảm đau khi trong giai đoạn niềng răng

Ưu tiên thức ăn mềm: Trong giai đoạn niềng răng, bạn nên ưu tiên ăn những thức ăn mềm như thức ăn nấu chín, nước trái cây, sữa chua.

Trong giai đoạn niềng răng cần phải ưu tiên các loại thực phẩm có độ mềm
Trong giai đoạn niềng răng cần phải ưu tiên các loại thực phẩm có độ mềm (Nguồn: Internet)

Chườm đá lạnh: Nếu bạn bị đau hoặc sưng khi niềng răng, bạn có thể sử dụng một túi  đá để  giảm đau nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng thuốc giảm đau với liều lượng vừa phải.

Dùng nước muối: Ngoài các phương pháp trên, sau khi chỉnh nha, bạn nên súc miệng bằng nước muối để  giảm đau và sát trùng khoang miệng.Sử dụng sáp đánh răng: Sáp đánh răng cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm đau do đeo niềng răng.

Cách sử dụng sáp cũng rất đơn giản,  một ít sáp bôi vào chân đế dễ gây cọ sát hoặc chảy máu. Lúc này, sáp sẽ đóng vai trò  bao bọc và giảm lực ma sát gây tổn thương mô mềm.

Chọn nơi niềng răng uy tín và đúng phương pháp niềng răng: Niềng răng có đau hay không còn tùy thuộc vào chất lượng  dịch vụ và cơ địa của mỗi người. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên niềng răng ở đâu thì Zenyum là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy hiện nay.Ứng dụng  công nghệ chỉnh nha trong suốt hiện đại, tiên tiến của Singapore, Zenyum mang đến một quy trình chỉnh nha nhanh chóng, thẩm mỹ và quan trọng nhất là giảm đau.

Ngoài ra, Zenyum còn có giao diện thông minh cao giúp tối ưu hóa thời gian đến  nha sĩ. Khi niềng răng bằng Zenyum, bạn chỉ cần đến  nha khoa 2-3 lần, thời gian còn lại trong suốt quá trình niềng răng đều có chế độ lên kế hoạch từ trước, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi sự dịch chuyển của răng  qua ứng dụng.

Với ưu tiên về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng, Zenyum là giải pháp chỉnh nha phổ biến được  nhiều người yêu thích.

Bài trướcNiềng răng thưa mất bao lâu? Niềng răng có đau không?
Bài tiếp theoQuan hệ sau ngày rụng trứng có thai không?