Que thử thai 1 vạch đậm, 1 vạch mờ – Tại sao chúng lại xuất hiện?

0
51
Que thử thai 1 vạch đậm, 1 vạch mờ - Tại sao chúng lại xuất hiện?
Quảng Cáo

Nếu bạn đang lo lắng hoặc không biết gì về việc que thử thai 1 vạch đậm, 1 vạch mờ của mình và các tìm kiếm trên Google của bạn cũng chẳng dẫn đến đâu cả, thì bài viết này là dành cho bạn! Hãy đọc tiếp để nhận được hướng dẫn toàn diện về cách diễn giải các vạch mờ trong que thử thai và tìm thấy sự an tâm mà bạn xứng đáng có được.  

Que thử thai xuất hiện một vạch mờ như thế nào? 

Tùy theo loại que thử thai mà bạn sử dụng, bạn sẽ thấy dấu cộng hoặc dấu trừ hoặc một hoặc hai vạch. 

Dấu cộng cho biết có thai, trong khi dấu âm thì không. Hai vạch cho biết có thai, trong khi một vạch thì không. 

Tuy nhiên, nếu bạn đang mang thai nhưng còn rất sớm trong thai kỳ, đường hoặc các đường này hầu như không nhìn thấy được. 

Nếu không có vạch nào, điều đó không nhất thiết có nghĩa là bạn không mang thai. Thay vào đó, điều đó có thể có nghĩa là không có đủ hormone HCG (human chorionic gonadotropin) trong cơ thể bạn. HCG là một loại hormone được sản xuất bởi các tế bào sẽ trở thành nhau thai sau khi cấy ghép và là dấu hiệu xác nhận phổ biến của việc mang thai. 

Hình ảnh que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ
Hình ảnh que thử thai 1 vạch đậm 1 vạch mờ

Một vạch mờ trên que thử thai có nghĩa là gì? 

Một vạch mờ trên que thử thai của bạn thường ngụ ý rằng bạn đã trải qua quá trình cấy ghép và đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên, để xác nhận việc mang thai của mình, bạn sẽ cần lặp lại xét nghiệm sau vài tuần để xem các đường này có dày hơn và nổi rõ hơn không. 

Người ta có thể thấy một vạch mờ trên que thử thai và vẫn có kinh sau vài tuần. Điều này có nghĩa là không có thai ngay từ đầu hoặc có thai ngắn. Nói cách khác, xét nghiệm đã thành công, nhưng một người có thể mang thai hóa học. Mang thai hóa học có nghĩa là mất thai sớm. 

Một vạch mờ trên que thử thai nghĩa là gì?
Một vạch mờ trên que thử thai nghĩa là gì?

Các xét nghiệm mang thai tại nhà đi kèm với phần thử nghiệm và sai sót của chúng, dẫn đến sự bối rối và căng thẳng cho bạn. Ngoài ra, các đường mờ có thể có nhiều khả năng, và do đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ đa khoa để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh và không căng thẳng. 

Bài trướcNguyên nhân gây đau mắt ở trẻ em là gì?
Bài tiếp theoMen vi sinh cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có an toàn không?