Mang thai 36 tuần – Em bé phát triển như thế nào?

0
86
Mang thai 36 tuần - Em bé phát triển như thế nào?
Quảng Cáo

Chào mừng bạn đến với tuần thứ 36 của thai kỳ — chính thức là bắt đầu của tháng thứ 9. Thai 36 tuần sắp chào đời của bạn đang nghe lén nhiều hơn trong những ngày này nhờ thính giác mới nhạy bén và bé cũng có thể đang tụt xuống thấp hơn trong khung xương chậu của bạn. Tháng cuối cùng này có thể mang lại sự linh hoạt hơn cho khớp (và ít lý tưởng hơn là đau vùng chậu) khi các hormone nới lỏng và làm mềm bắt đầu hoạt động trước khi chuyển dạ.

Mang thai 36 tuần là bao nhiêu tháng?

Bạn đang ở tháng thứ 9 của thai kỳ. Chỉ còn vài tuần nữa thôi! Vẫn còn thắc mắc? Dưới đây là một số thông tin khác về cách phân chia tuần, tháng và tam cá nguyệt trong thai kỳ .

Hình ảnh thai 36 tuần trong bụng mẹ
Hình ảnh thai 36 tuần trong bụng mẹ

Em bé của tôi lớn bao nhiêu khi được 36 tuần? 

Hãy quên đi cơn đau lưng của bạn – và mọi thứ khác! — bằng cách cố gắng tập trung vào em bé của bạn, hiện bé nặng khoảng 6 pound và dài từ 18 đến 19 inch.

Sự tăng trưởng sẽ chậm lại trong những tuần tới, để em bé của bạn có thể chui qua lối đi hẹp ra bên ngoài và để bé có thể tích trữ tất cả năng lượng cần thiết cho việc sinh nở.

Hộp sọ và xương của thai nhi

Khi bạn mang thai được 36 tuần,  xương sọ của bé vẫn chưa hợp nhất với nhau nên đầu có thể dễ dàng (tốt, tương đối dễ dàng) di chuyển qua ống sinh. 

Hộp sọ của bé không phải là cấu trúc mềm duy nhất trong cơ thể bé nhỏ của bé. Hầu hết xương và sụn của bé cũng khá mềm, cho phép bé đi vào thế giới dễ dàng hơn trong quá trình sinh nở. Nhưng đừng lo lắng – chúng sẽ cứng lại trong vài năm đầu đời của bé.

Các cơ quan của thai nhi 36 tuần tuổi đã phát triển gần hết
Các cơ quan của thai nhi 36 tuần tuổi đã phát triển gần hết

Hy vọng bài viết trên đã giúp mẹ có thêm các thông tin về em bé khi mang thai tháng cuối. Chỉ chút ít thời gian nữa thôi, con sẽ chào đời và được mẹ ôm ấp trong vòng tay.

Bài trướcMột số lý do khiến cho trẻ sơ sinh không chịu ngủ
Bài tiếp theoViêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh: Dấu hiệu, cách điều trị