Covid-19

Các triệu chứng mắc covid ở trẻ em cha mẹ cần lưu ý

Aaron Milstone, MD, MHS , bác sĩ nhi khoa tại Trung tâm trẻ em Johns Hopkins và chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Johns Hopkins , nói về các triệu chứng mắc COVID ở trẻ em, cách giữ an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nguy cơ trẻ bị nhiễm bệnh có thể gây ra cho người khác và tổng quan về MIS-C, một tình trạng hiếm gặp có thể liên quan đến việc tiếp xúc với vi rút. Hãy cùng VNCARE tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Trẻ em và trẻ mới biết đi có thể bị nhiễm coronavirus không?

Có, trẻ em và trẻ mới biết đi có thể bị nhiễm COVID-19. Các ca bệnh ngày càng gia tăng ở trẻ em, được chỉ ra bởi dữ liệu gần đây của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ Điều này có thể một phần là do không có vắc xin COVID-19 nào được phép sử dụng cho những người dưới 12 tuổi. coronavirus là một yếu tố khác.

Trẻ em và trẻ mới biết đi có thể bị nhiễm coronavirus không?

Trong hầu hết các trường hợp, COVID-19 có thể nhẹ hơn ở trẻ nhỏ so với người lớn, nhưng cha mẹ và người chăm sóc nên hiểu rằng trẻ em có thể bị nhiễm coronavirus, có thể phát triển các biến chứng cần nhập viện và có thể truyền vi rút cho người khác.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, trẻ em bị nhiễm coronavirus có thể bị nhiễm trùng phổi nghiêm trọng và trở thành bệnh nặng với COVID-19, và tử vong đã xảy ra. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải sử dụng các biện pháp phòng ngừa và ngăn ngừa các triệu chứng mắc covid ở trẻ em cũng như người lớn.

Cha mẹ nên biết gì về các biến thể của coronavirus và trẻ em?

Các biến thể của coronavirus , bao gồm cả biến thể delta rất dễ lây lan, tiếp tục lây lan, đặc biệt là ở những khu vực có tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 trong cộng đồng thấp.

Cha mẹ nên biết gì về các biến thể của coronavirus và trẻ em?

Đối với trẻ em còn quá nhỏ để được chủng ngừa (và người lớn chưa được chủng ngừa coronavirus), điều quan trọng là phải tuân theo các biện pháp phòng ngừa COVID-19 đã được chứng minh như đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng, trong nhà để giảm nguy cơ bị nhiễm coronavirus.

Milstone nói: “Các hoạt động trong nhà có rủi ro cao hơn các hoạt động ngoài trời, nhưng rủi ro có thể được giảm thiểu bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay và cải thiện hệ thống thông gió.

Trẻ sơ sinh và trẻ sơ sinh có thể bị nhiễm COVID-19 không?

Có vẻ như phụ nữ bị nhiễm coronavirus, trong một số trường hợp rất hiếm, có thể truyền bệnh cho con của cô ấy. Trẻ sơ sinh cũng có thể bị nhiễm bệnh ngay sau khi được sinh ra. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) , hầu hết trẻ sơ sinh có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus đều có các triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng nào và khỏi bệnh, nhưng các trường hợp nghiêm trọng đã xảy ra. Phụ nữ mang thai nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa bổ sung , bao gồm nói chuyện với bác sĩ của bạn về việc chủng ngừa COVID-19 , để tránh coronavirus.

Các triệu chứng mắc covid ở trẻ em

Nói chung, các triệu chứng mắc covid ở trẻ em nhẹ hơn ở người lớn và một số trẻ bị nhiễm bệnh có thể không có bất kỳ dấu hiệu bị bệnh nào.

Các triệu chứng mắc covid ở trẻ em

Các triệu chứng bị covid ở trẻ em bao gồm:

Sốt và ho là những triệu chứng mắc covid ở trẻ em và người lớn cũng không ngoại lệ; khó thở dễ gặp hơn ở người lớn. Triệu chứng mắc covid ở trẻ em có thể là viêm phổi, có hoặc không có các triệu chứng rõ ràng. Triệu chứng mắc covid ở trẻ em cũng có thể là đau họng, mệt mỏi quá mức hoặc tiêu chảy.

Tuy nhiên, có thể xảy ra bệnh nghiêm trọng ở trẻ em với COVID-19, và cha mẹ nên cảnh giác nếu con họ được chẩn đoán hoặc có dấu hiệu của căn bệnh này.

Triệu chứng mắc covid ở trẻ em: Khi nào cần gọi 911

Triệu chứng mắc covid ở trẻ em: Khi nào cần gọi 911

Cha mẹ hoặc người giám hộ nên ngay lập tức tìm kiếm sự chăm sóc y tế khẩn cấp hoặc khẩn cấp nếu họ nhận thấy những triệu chứng mắc covid ở trẻ em cảnh báo này:

  • Khó thở hoặc nín thở
  • Không có khả năng giữ bất kỳ chất lỏng nào
  • Sự nhầm lẫn mới hoặc không có khả năng thức tỉnh
  • Môi hơi xanh

Các yếu tố nguy cơ gây ra COVID-19 nghiêm trọng ở trẻ em

Dữ liệu từ nghiên cứu của CDC chỉ ra rằng một số trẻ em có thể có nguy cơ mắc trường hợp COVID-19 nghiêm trọng, cần được chăm sóc y tế tại bệnh viện:

Các yếu tố nguy cơ gây ra COVID-19 nghiêm trọng ở trẻ em

  • Những người dưới 2 tuổi
  • Trẻ em da đen và người Latinh, những người có thể bị ảnh hưởng bởi sự chênh lệch về sức khỏe , khiến chúng dễ bị tổn thương bởi các biến chứng COVID-19 nghiêm trọng
  • Trẻ em sinh non
  • Những người sống chung với bệnh béo phì hoặc bệnh phổi mãn tính

Nếu bạn nghĩ rằng con mình bị bệnh do COVID-19 , hãy tin vào bản năng của bạn, đặc biệt nếu trẻ bị ho hoặc sốt. Liên hệ với bác sĩ nhi khoa, bác sĩ chăm sóc gia đình hoặc phòng khám chăm sóc khẩn cấp nếu bạn không có bác sĩ và làm theo hướng dẫn của họ một cách cẩn thận về cách ly và xét nghiệm.

Hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em (MIS-C)

Các bác sĩ tại các bệnh viện trẻ em ở Mỹ và Anh đã lưu ý rằng trẻ em từ 2 đến 15 tuổi có thể gặp phải tình trạng gọi là hội chứng viêm đa hệ ở trẻ em, hoặc MIS-C sau khi có  triệu chứng mắc covid ở trẻ hoặc trẻ bị nhiễm coronavirus.

Gọi cho bác sĩ gia đình hoặc bác sĩ nhi khoa của bạn ngay lập tức nếu con bạn bị sốt từ 100,4 độ F trở lên kéo dài hơn 24 giờ và có ít nhất một trong các triệu chứng sau:

Trẻ em có được chủng ngừa COVID-19 không?

Một số vắc xin COVID-19 đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho phép sử dụng khẩn cấp. Một trong những loại vắc-xin này được phép cho những người từ 12 tuổi trở lên, có khả năng sẽ được phép cho trẻ nhỏ hơn trong những tháng tới. Johns Hopkins Medicine xem tất cả các vắc xin COVID-19 được ủy quyền là có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh hiểm nghèo, nhập viện và tử vong do COVID-19.

Trẻ em có được chủng ngừa COVID-19 không?

Ở bài viết trên, VNCARE đã cung cấp đến bạn những triệu chứng mắc covid ở trẻ em. Theo dõi website VNCARE để cập nhật thông tin y tế 24h liên tục và mới nhất. Ngoài ra, tại website còn cung cấp số điện thoại của bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc, cơ sở y tế trên toàn quốc. 

>> Nguồn tham khảo: 

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái chuẩn nhất

Khi bạn gái đến tuổi dậy thì, việc mua băng vệ sinh là một nhiệm…

1 tuần ago

Băng vệ sinh ban đêm dùng được bao lâu? Những điều chị em cần biết

Băng vệ sinh ban đêm là một sản phẩm quan trọng giúp các chị em…

1 tuần ago

Giá băng vệ sinh bao nhiêu tiền một gói?

Băng vệ sinh là sản phẩm không thể thiếu đối với phụ nữ trong thời…

1 tuần ago

Bỉm sơ sinh – Lựa chọn an toàn cho bé

Bỉm sơ sinh là sản phẩm thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời.…

3 tuần ago

Tã quần em bé – giải pháp tiện lợi cho mẹ và bé

Tã quần em bé là sản phẩm không thể thiếu trong giai đoạn đầu đời…

3 tuần ago

Các Loại Tã Quần – Giải Pháp Tiện Lợi Cho Bé Yêu Của Bạn

Tã quần là một lựa chọn ngày càng phổ biến cho các bậc cha mẹ…

3 tuần ago