Tuần thai 22 – Tam cá nguyệt thứ 2 của bạn

0
46
Tuần thai 22 – Tam cá nguyệt thứ 2 của bạn
Quảng Cáo

Chào mừng bạn đến với tuần thứ 22 của thai kỳ. Thai 22 tuần là một tuần tốt để nói chuyện với em bé của bạn, hát cho bé nghe, vuốt ve bụng bạn bằng kem dưỡng ẩm và thậm chí bạn có thể cảm thấy hơi rung động khi em bé đáp lại. Đó là một phần của sự gắn kết với đứa con chưa chào đời của bạn, có thể nói em bé đang lớn hơn từng ngày.

Triệu chứng mang thai tam cá nguyệt thứ 2 (ở tuần thứ 22)

Nhức mỏi là hiện tượng phổ biến trong thai kỳ, nhưng đôi khi rất khó để biết điều gì là nghiêm trọng. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào, hãy nói chuyện với bác sĩ khám thai của bạn. Nếu bạn bị đau dữ dội hoặc chảy máu từ âm đạo , hãy đến bệnh viện ngay lập tức.

Tuần này, các triệu chứng mang thai của bạn có thể bao gồm:

  • Mệt mỏi và khó ngủ ( tuần 19 có thông tin về cảm giác mệt mỏi )
  • Rạn da
  • Nướu bị sưng và chảy máu
  • Đau ở bên vết sưng của em bé, do tử cung của bạn đang mở rộng (“đau dây chằng tròn”)
Mẹ bầu bắt đầu bị rạn da khi mang thai 22 tuần
Mẹ bầu bắt đầu bị rạn da khi mang thai 22 tuần

Thai 22 tuần trông như thế nào?

Hình ảnh siêu âm thai 22 tuần
Hình ảnh siêu âm thai 22 tuần
  • Em bé của bạn dài khoảng 27,8cm tính từ đầu đến chân và nặng khoảng 430g. Đó là kích thước xấp xỉ của một quả đu đủ và trọng lượng của 5 quả quýt.
  • Phổi đang phát triển và con nhỏ của bạn sẽ tập thở trong bụng mẹ. Em bé của bạn hiện đang nuốt một lượng nhỏ nước ối. Phân này thường nằm trong ruột và sau đó ra ngoài sau khi sinh dưới dạng phân dính, sẫm màu (‘phân su’).
  • Vị giác của bé đang phát triển và có thể bị ảnh hưởng bởi những gì bạn ăn. Cố gắng ăn uống lành mạnh và bao gồm nhiều trái cây tươi và rau.

Bạn cảm thấy thế nào? Điều quan trọng là bạn phải ưu tiên sức khỏe của mình (tinh thần cũng như thể chất) trong thời kỳ mang thai. Bạn cũng có thể lập một kế hoạch an sinh khi mang thai và sau khi sinh để giúp chăm sóc bản thân và chuẩn bị sẵn sàng khi em bé chào đời.

Bài trướcThai 9 tuần: Những thay đổi của mẹ và bé trong thời gian này
Bài tiếp theoCác cột mốc & sự phát triển của em bé 5 tháng tuổi