Bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh theo từng tháng tuổi

0
229
Bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh
Bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh theo từng tháng tuổi
Quảng Cáo

Cân nặng của trẻ là yếu tố quan tâm hàng đầu của bố mẹ. Bố mẹ vui khi con bụ bẫm, cũng có nhiều bố mẹ buồn khi con kém cân hơn bạn cùng lứa. Bố mẹ lo lắng bé trai nhà mình thiếu cân, cân nặng chưa đạt. Để biết chính xác, bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh sau đây sẽ hỗ trợ bạn theo dõi cân nặng của bé.

Bé trai sơ sinh cân nặng bao nhiêu là đạt chuẩn?

Theo Tổ chức Y tế Thế giới WHO, bé trai mới chào đời cân nặng đạt chuẩn 34,3 kg. Chiều cao trung bình 49,9 cm và vòng đầu là 34,3 cm.

Bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh theo từng tháng tuổi

Cân nặng của bé trai thường nhỉnh hơn cân nặng bé gái, vì vậy ở mỗi độ tuổi cân nặng trung bình của bé cũng thay đổi. Nhưng những thay đổi đó liệu đã đạt chuẩn. Để biết chính xác cân nặng của bé đang như thế nào, bố mẹ nên đối chiếu với bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh của WHO. Công cụ sẽ hỗ trợ bố mẹ theo dõi sự phát triển của con một cách sát sao nhất.

Bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh theo từng tháng tuổi

Khoảng thời gian này, trẻ sơ sinh thường tăng khoảng 1 kg trong 1 tháng đầu. Số lần đi ngoài của bé là 3-4 lần/ngày.

Tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh đến 3 tháng tuổi là bao nhiêu?

Cân nặng trẻ sơ sinh tháng đầu tiên cho tới lúc bé 3 tháng tuổi tăng khoảng 3,1 kg. Chiều cao phát triển khoảng 11,5 cm.

Cân nặng bé trai sơ sinh từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi là bao nhiêu kg?

Khi bé được 3 tuổi, cân nặng của bé trung bình là 6,4 kg, đến tháng thứ 6 trung bình bé đạt 7,9 kg. Nghĩa là bé tăng khoảng 1,5 kg.

Giai đoạn này bé đã biết giao tiếp qua ánh mắt, hành động. Khả năng quan sát, lắng nghe của bé tăng dần và đến tháng thứ 6, bé đã có thể ăn dặm. Bố mẹ cần lưu ý các dấu hiệu đòi ăn của bé và cho bé ăn dặm đúng cách để bổ sung dưỡng chất ngoài sữa mẹ. Điều này sẽ giúp cân nặng của các bé trai đạt chuẩn theo từng độ tuổi.

Cân nặng của bé trai sơ sinh từ 7 đến 12 tháng tuổi đạt chuẩn là bao nhiêu?

Giai đoạn này, bé đã có thể lật, bò, đi,… Cùng với chiều cao, cân nặng của trẻ sơ sinh sẽ tăng từ khoảng 8,3 kg đến 9,6 kg. Hoạt động nhiều, bé sẽ cần nhiều năng lượng để nạp vào cơ thể. Đồng thời, bé có thể sụt cân nếu không được đáp ứng đủ dinh dưỡng.

>>> Tìm hiểu thêm:

Cân nặng của bé bị ảnh hưởng bởi yếu tố nào?

Nếu bố mẹ đã chăm sóc bé cẩn thận trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày nhưng bé vẫn thiếu cân, còi xương,… có thể bé ảnh hưởng với những yếu tốt khác như:

Gen di truyền

Chiều cao, cân nặng của bé thường ảnh hưởng từ bố mẹ. Do đó, nếu bé hơi gầy nhưng vẫn khỏe mạnh, bố mẹ cũng có thể yên tâm. Do cơ địa sẵn của bé, vì vậy không nên bắp ép bé ăn quá nhiều. Thay vào đó, bố mẹ bổ sung đầy đủ dưỡng chất và cho bé tập luyện để có cơ thể chắc khỏe.

Giấc ngủ

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ. Vì vậy bố mẹ nên tập cho bé ngủ đủ, đúng giờ. Thời gian khuyến nghị tốt cho bé là từ 21h – 1h sáng và 5h – 7h. Vào khoảng thời gian này hormone tăng trưởng sẽ họat động hiệu quả nhất.

Tập luyện vận động 

Bé thường xuyên vận động sẽ có sức khỏe tốt hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Nó sẽ giúp xương bé chắc khỏe hơn.

Sức khỏe của mẹ trong quá trình mang bầu

Do đó trong thời gian mang thai, mẹ cần có tinh thần thoải mái, bồi bổ thêm chất dinh dưỡng từ thức ăn và các loại thực phẩm chức năng như DHA và Omega 3,… Mẹ được chăm sóc nghĩa là bé cưng cũng đang được chăm sóc bé lúc này.

Các vấn đề sức khỏe

Nếu bé sơ sinh bị rối loạn tiêu hóa hoặc các bệnh khác, khả năng hấp thụ dinh dưỡng cũng sẽ bị ảnh hưởng. Vì thế, cân nặng bé trai sơ sinh có thể bị chậm lại.

Sau khi biết những yếu tố có thể ảnh hưởng đến sự phát triển cân nặng của trẻ sơ sinh, bố mẹ nên thay đổi những yếu tố khách quan. Cân nặng của bé là điều hoàn toàn có thể cải thiện. Bố mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến bác sĩ để giúp con cải thiện cân nặng và phát triển toàn diện về mọi mặt.

Bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh

Trên đây, bài viết đã cung cấp bảng tiêu chuẩn cân nặng bé trai sơ sinh. Hy vọng, bố mẹ đã biết được bé cưng đang ở tình trạng cân nặng nào, từ đó có cách chăm sóc con hiệu quả. Hành trình chăm con cần sự kiên nhẫn và thông thái. VNCare sẽ đồng hành cùng bạn để việc chăm con trở nên dễ dàng hơn. 

>>> Xem thêm: Bảng chiều cao cân nặng chuẩn của nam theo tuổi mới nhất

Bài trướcBảng cân nặng trẻ sơ sinh chuẩn theo từng tháng tuổi
Bài tiếp theoCác giai đoạn phát triển của trẻ từ 0 – 18 tuổi ba mẹ nên biết