Băng vệ sinh là gì? Những lưu ý khi sử dụng

0
37
Quảng Cáo

Băng vệ sinh là sản phẩm cực kỳ quan trọng và phổ biến mà chị em phụ nữ không thể thiếu trong thời kỳ kinh nguyệt. Hãy cùng Vncare tìm hiểu băng vệ sinh là gì, cũng như các loại băng vệ sinh phổ biến và tốt nhất hiện nay thông qua bài viết dưới đây.

Băng vệ sinh là gì?

Băng vệ sinh là sản phẩm thấm hút dành cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, sau khi phẫu thuật âm đạo hoặc sau khi sinh nở. Chúng có thể được sử dụng để hút chất lỏng hoặc máu từ âm đạo trong những tình huống khác nhau.

Đừng nhầm lẫn miếng lót băng vệ sinh với miếng lót không thấm nước, được sử dụng cho người mắc chứng tiểu tiện không kiểm soát hoặc căng thẳng không kiểm soát, không phân biệt nam hay nữ. Một số người cũng có thể sử dụng băng vệ sinh cho mục đích này.

Bao lâu nên thay băng vệ sinh?

Theo chuyên gia sản phụ khoa, việc thay băng vệ sinh nên diễn ra mỗi 4 – 8 giờ. Tuy nhiên, tần suất thay đổi có thể biến đổi theo lưu lượng kinh và loại băng vệ sinh bạn đang sử dụng.

Quan sát mức độ đầy của băng vệ sinh trong những lần đi vệ sinh hoặc cảm nhận cá nhân có thể giúp bạn định đoạt thời điểm thay. Đôi khi, việc thay băng vệ sinh thường xuyên hơn, trước khi đầy 4 giờ, có thể ngăn chặn rò rỉ hoặc cảm giác không thoải mái.

Về đêm, khi bạn thường ngủ từ 8 đến 12 giờ, việc thay băng vệ sinh nên diễn ra sau khi bạn thức dậy. Sử dụng băng vệ sinh có kích thước lớn và dày hơn để hút ẩm tốt hơn và giữ vùng âm đạo luôn khô ráo.

Lưu ý khi chọn băng vệ sinh

Kiểu dáng

Hiện nay, phổ biến nhất vẫn là miếng lót với nhiều thiết kế phù hợp với nhu cầu của phụ nữ như băng vệ sinh ban ngày, ban đêm và hàng ngày. Ngoài ra, có loại tampon – băng vệ sinh hình que/ống được đặt vào âm đạo. Loại này có thể thay đổi kích thước hoặc mở rộng khi chèn vào âm đạo.

Thêm vào đó, có một loại mới là băng vệ sinh dạng quần được thiết kế như quần lót với rãnh chống tràn, giúp phụ nữ thoải mái vận động suốt cả ngày. Ngoài ra, cốc nguyệt san cũng đang được nhiều người sử dụng vì nó bao phủ toàn bộ cổ tử cung và thu thập máu trực tiếp, giảm thiểu nguy cơ rò rỉ.

Mùi hương

Để khử mùi, chị em nên lựa chọn các loại băng vệ sinh có mùi thơm nhẹ nhàng, không quá đậm. Sử dụng các loại có mùi thơm quá nồng có thể chỉ ra việc nhà sản xuất đã thêm các chất tạo mùi, có thể gây kích ứng da vùng kín do đó là khu vực nhạy cảm và mỏng manh.

Độ dày

Khi mua băng vệ sinh, nhiều chị em thường phân vân giữa việc chọn loại dày hay mỏng. Thực tế, độ dài của miếng băng mới là yếu tố chính quyết định khả năng thấm hút. Vì thế, không nên chọn loại băng quá dày chỉ vì lo lắng về việc tràn băng, vì nó có thể gây cảm giác vướng víu và khó chịu. Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất cung cấp các loại băng vệ sinh có độ dày phù hợp để đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Trên đây là thông tin về băng vệ sinh là gì mà VNcare muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến hữu ích cho bạn đọc.

Bài trướcĐặc điểm của băng vệ sinh loại dày và các loại băng vệ sinh dày phổ biến
Bài tiếp theoNhững dấu hiệu nhận biết red flag in relationship là gì?