Kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài do đâu và có nguy hiểm không?

0
16
Quảng Cáo

Các thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt thường khiến chị em lo lắng. Kinh nguyệt ra nhiều hoặc ít, hoặc kéo dài không đều đều làm tăng sự lo lắng của chị em. Vậy kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài do đâu và gây hậu quả gì? Khám phá ngay tại đây.

Kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài là g?

Mỗi chu kỳ kinh bình thường thường có khoảng 50 – 80ml máu kinh và kéo dài từ 3 – 7 ngày. Nếu lượng máu kinh dưới 50ml trong toàn chu kỳ kinh hoặc mỗi ngày kinh ra không đủ để thấm hết một miếng băng vệ sinh, hoặc chu kỳ kéo dài hơn 7 ngày liên tục, điều này có thể là dấu hiệu của kinh nguyệt ra ít và kéo dài.

Kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài do đâu và có nguy hiểm không?

Kinh nguyệt hàng tháng thường là biểu hiện của sức khỏe nội tiết của phụ nữ. Quá trình này liên quan đến việc bóc tả niêm mạc tử cung, với lượng máu kinh thay đổi tùy thuộc vào sự dày mỏng của niêm mạc tử cung, phụ thuộc vào hormone Estrogen. Kinh nguyệt ra ít và kéo dài có thể là dấu hiệu của việc Estrogen giảm, cũng như sự không đồng bộ hoạt động của các hormone nội tiết. Việc này đáng lo ngại, đặc biệt khi kèm theo các triệu chứng như:

  • Cảm giác mệt mỏi, tiền kinh nguyệt như căng ngực, đau bụng, táo bón…
  • Tâm trạng thất thường, dễ cáu kỉnh, buồn bực, hay cảm giác bất ổn.
  • Da thay đổi với vết nám, sạm màu, khô và xuất hiện mụn, hoặc có thể gặp vấn đề về dị ứng.
  • Kinh nguyệt ra ít và kéo dài có thể ảnh hưởng đến cuộc sống tình dục, gây khô âm đạo, đau rát khi quan hệ và giảm ham muốn.

Kinh nguyệt ra ít và kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sắc đẹp, đồng thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Việc này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ đang muốn sinh con. Lượng máu kinh ít và kéo dài thường gây bệnh tử cung mỏng, phản ánh sự giảm, hoạt động không đồng bộ của hormone Estrogen và Progesterone. Khi tử cung mỏng, không đủ để phôi thai phát triển, có thể gây khó khăn trong việc mang thai.

Làm gì khi thấy kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài?

Kinh nguyệt thưa hoặc kéo dài thường xuyên xảy ra là một loại rối loạn kinh nguyệt. Khi chỉ xảy ra trong một số chu kỳ, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi mới có kinh hoặc xung quanh tuổi tiền mãn kinh, đây là hiện tượng sinh lý bình thường và không đáng lo ngại.

Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài và tiếp tục qua nhiều chu kỳ, đồng thời đi kèm với các triệu chứng như mệt mỏi, khó thở, giảm sức lao động, sự mất tập trung hoặc thậm chí là đau bụng dưới, căng ngực, hoặc khả năng thụ tinh giảm, đây là dấu hiệu bất thường. Trong trường hợp này, việc đi khám sức khỏe sớm để tìm nguyên nhân và nhận điều trị kịp thời là rất quan trọng. Việc lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, chuyên nghiệp sẽ giúp điều trị hiệu quả và đảm bảo sức khỏe cho phụ nữ.

Trên đây là giải đáp kinh nguyệt ra ít nhưng kéo dài mà VNcare muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến hữu ích cho bạn đọc.

Bài trướcCách xử lý tình trạng kinh nguyệt ra ít có màu hồng nhạt
Bài tiếp theoNguyên nhân kinh nguyệt ra ít và ngắn ngày