THAI NHI 11 TUẦN TUỔI PHÁT TRIỂN NHƯ THẾ NÀO?

0
35
Quảng Cáo

Thai nhi tuần 11 phát triển như thế nào? Lúc này, thai nhi có kích thước bằng một quả dâu tây lớn. Mẹ chính thức bước vào ba tuần cuối của tam cá nguyệt đầu tiên.

Thai nhi 11 tuần trông như thế nào ở tuần thứ 11? 

  • Bộ não: Não của bé bây giờ nặng bằng một nửa tổng trọng lượng cơ thể và dài khoảng một inch. Những khớp thần kinh nhỏ bé mạnh mẽ đó đang hình thành trong vỏ não, trung tâm thần kinh của não chịu trách nhiệm về các chức năng phức tạp như xử lý thông tin và ngôn ngữ.
  • Khuôn mặt của chúng đang hình thành: Đôi mắt của thai nhi mở to ra và tai của chúng hiện nằm ở hai bên đầu.
  • Các cơ quan của chúng đang làm nhiệm vụ của chúng: Gan của bé đang làm việc chăm chỉ để tạo ra các tế bào hồng cầu để cung cấp oxy đến tất cả các bộ phận cơ thể đang phát triển đó.
  • Bộ phận sinh dục đang phát triển.

Các triệu chứng mang thai có thể xuất hiện ở mẹ

  • Thai nhi đang lớn lên và di chuyển xung quanh, thực hiện các động tác nhào lộn trong dạ dày của mẹ như lộn nhào, vươn vai và lăn về phía trước khi cơ thể bé nhỏ của chúng dài ra.
  • Bụng của mẹ đang to lên và càu nhàu, nhưng hy vọng rằng mẹ bầu sẽ vượt qua giai đoạn ốm nghén tồi tệ nhất. Mẹ có thể sẽ vẫn còn rất nhiều hơi và có thể ợ hơi, đầy hơi hoặc cảm thấy đầy hơi hơn bình thường.
  • Mẹ có thể sẽ nhận thấy vết sưng nhỏ của mình ngày càng lớn , nhưng nó không quá đáng chú ý ở giai đoạn này.

Trong tuần 11 của thai kỳ, cơ thể mẹ đang có những thay đổi nhanh chóng. Khi em bé lớn lên, một số triệu chứng mang thai mà mẹ có thể gặp phải vào thời điểm này.

10 triệu chứng phổ biến khi mang thai tuần 11

  1. Mẹ sắp hết ốm nghén nên có ánh sáng cuối đường hầm buồn nôn.
  2. Các hormone thai kỳ sẽ thực sự đóng vai trò quan trọng trong các chức năng cơ thể của mẹ bầu. hCG làm tăng lưu lượng máu đến thận và xương chậu của mẹ, khiến phải đi vệ sinh nhiều hơn. Uống đủ nước nhưng tránh uống cà phê , vì nó sẽ chỉ cung cấp năng lượng cho nhu cầu nhiều hơn.
  3. Progesterone là một loại hormone thai kỳ khác đang ảnh hưởng đến các chức năng của mẹ . Trong trường hợp này, nó làm chậm quá trình tiêu hóa và làm giãn đường tiêu hóa, gây ra đầy hơi và chướng bụng.
  4. Vú đang phát triển, và chúng cũng có thể bị đau hoặc nhạy cảm hơn.
  5. Cơ thể mẹ cần tất cả quá trình sản xuất máu mà nó có thể tập hợp được, và trong quá trình này, nó có thể làm tăng huyết áp, gây ngất xỉu và chóng mặt. Khi nghỉ ngơi, nâng chân cao hơn tim.
  6. Mang thai được 11 tuần, tình trạng tiết dịch là phổ biến và sẽ tiếp tục trong suốt thai kỳ.
  7. Có thể có cảm giác thèm ăn kỳ lạ hoặc không quan tâm đến hương vị.
  8. Ở tuần thứ 11, kích thước thai nhi đã dài khoảng 2 inch, nhưng tử cung có kích thước bằng một quả bưởi.
  9. Thời gian này, mẹ có thể giảm rụng tóc, mái tóc trông dày hơn. Tuy nhiên, cũng có thể nhận thấy sự tăng trưởng của lông trên mặt và cơ thể.
  10. Móng tay cứng hơn, nhưng một số bà mẹ nhận thấy móng tay của họ giòn hơn. 

3 lời khuyên cho tuần 11 để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn

Mang thai được 11 tuần là thời điểm quan trọng đối với mẹ bầu và thai nhi. Dưới đây là một số lời khuyên về cách điều chỉnh giai đoạn mới này để giữ an toàn cho mẹ và bé.

  • Các mạch máu trong nhau thai bắt đầu tăng trưởng. Để giúp thai nhi phát triển tốt , hãy ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu DHA nuôi dưỡng não bộ (axit docosahexaenoic).
  • Với cơ thể hoạt động 24/7, mẹ có thể muốn ngồi hoặc nằm xuống liên tục. Cố gắng tập thể dục nhưng hãy nghỉ ngơi khi cảm thấy cần thiết. 
  • Chế độ ăn uống khi mang thai ở tuần thứ 11 : Giữ lượng đường trong máu tăng lên bằng đồ ăn nhẹ gồm pho mát, bánh quy giòn hoặc các loại hạt và trái cây khô.

Vừa rồi là những thông tin về sự phát triển của thai nhi 11 tuần tuổi. Hy vọng các mẹ bầu đã có thêm nhiều thông tin hữu ích trong quá trình chăm sóc thai nhi và mẹ bầu.

Bài trướcThai nhi 4 tuần tuổi: kích thước, các triệu chứng và lời khuyên
Bài tiếp theoThai 21 tuần nặng bao nhiêu là chuẩn? Chỉ số siêu âm của thai