Tập thể dục giảm cân có phải là phương pháp hiệu quả không?

0
289
the duc giam can nhanh
Quảng Cáo

Để giảm cân, bạn cần đốt cháy nhiều calo hơn mức tiêu thụ. Tập thể dục giảm cân có thể giúp bạn đạt được điều này bằng cách đốt cháy thêm một số calo. Tuy nhiên, một số người cho rằng tập thể dục không có tác dụng giảm cân. Điều này có thể là do tập thể dục làm tăng cảm giác đói ở một số người, khiến họ ăn nhiều calo hơn lượng calo đã đốt cháy trong quá trình tập luyện. Vậy thực hư việc tập thể dục có thực sự hữu ích cho việc giảm cân? Cùng tìm hiểu nhé!

Tập thể dục có lợi cho sức khoẻ

Tập thể dục thực sự rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, béo phì, loãng xương và một số bệnh ung thư… Trên thực tế, những người tập thể dục thường xuyên được cho là có nguy cơ tử vong vì những bệnh này thấp hơn tới 50%. Phương pháp này cũng cực kỳ tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn và nó có thể giúp bạn kiểm soát căng thẳng và thư giãn.

Giúp giảm cân hiệu quả

Tác động của tập thể dục đối với việc giảm hoặc tăng cân là khác nhau ở mỗi người. Mặc dù hầu hết những người tập thể dục sẽ giảm cân trong thời gian dài, một số người thấy rằng cân nặng của họ vẫn ổn định và một số ít thậm chí sẽ tăng cân. Tuy nhiên, một số người tăng cân thực sự là tăng cơ chứ không phải mỡ.

Tuy nhiên nếu so sánh giữa chế độ ăn uống và tập thể dục, thì trên thực tế, một số nghiên cứu cho thấy 85% những người ăn kiêng giảm cân không thể giữ được cân nặng. Tốt nhất bạn nên tìm một hình thức tập thể dục mà mình yêu thích và dễ dàng, phù hợp với lối sống của bạn. Bằng cách này, bạn có thể duy trì nó một cách dễ dàng.

Tập thể dục có thể cải thiện sức khỏe của bạn và giúp bạn giảm cân, nhưng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh cũng hoàn toàn quan trọng. Hãy kết hợp cả 2 hình thức này để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé!

Nguồn tham khảo: healthline.com

 

 

Bài trướcThuốc Silymarin của Đức: Công dụng, liều dùng và lưu ý khi sử dụng
Bài tiếp theoChế độ ăn kiêng và tập thể dục giảm cân: Đâu là phương pháp tốt nhất?