Mang thai

Thai nhi 24 tuần nặng bao nhiêu kg? Mẹ cần lưu ý gì?

Thai nhi 24 tuần nặng bao nhiêu là câu hỏi mà rất nhiều mẹ bầu quan tâm khi đang ở tháng thứ 6 của thai kỳ. Thai nhi ở tuần thứ 24 đang tiếp tục hoàn thiện các bộ phận của cơ thể và chức năng. Các chuyên gia ý tế khuyên mẹ bầu nên bổ sung dinh dưỡng hợp lý để phát triển chiều cao và cân nặng cho bé yêu đạt tiêu chuẩn. Thế nhưng, thai 24 tuần nặng bao nhiêu là chuẩn?

1. Thai 24 tuần là mấy tháng?

Nếu thai được 24 tuần thì mẹ đang ở tháng thứ 6 của thai kỳ. Chỉ còn 3 tháng nữa thôi là mẹ có thể gặp bé rồi. Vậy mẹ đã có thông tin thai 24 tuần là mấy tháng rồi đúng không? Mẹ đọc tiếp phần sau nói đến sự thay đổi trong cơ thể của mình khi thai 24 tuần tuổi nha.

2. Thai nhi 24 tuần nặng bao nhiêu?

Bé trong tuần thai thứ 24 sẽ có làn da căng lên đáng kể và không còn nhăn nheo nữa. Điều này là bởi làn da của bé đã bắt đầu tích mỡ. Theo tiêu chuẩn cân năng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì cân nặng của bé lúc này đạt khoảng 680g và dài khoảng 34cm (được tính từ đầu đến gót chân). Cân nặng này có thể sẽ khác nhau ở mỗi trẻ thì còn phụ thuộc vào sự phát triển và chế độ dinh dưỡng của mỗi mẹ bầu.

Đối với trường hợp bé bị thiếu cân một ít cân nặng thì cũng không có gì đáng lo. Các mẹ bầu có thể xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để cải thiện cân nặng cho bé trong những tuần tiếp theo.

Cũng trong giai đoạn này, não bộ và vị giác của thai nhi phát triển nhanh chóng. Ngoài ra, các tế bào sản sinh ra chất surfactant, giúp phổi của có thể phồng lên, chứa nhiều không khí để thực hiện hô hấp.

>> Tham khảo thêm:

Thai nhi 25 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 26 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 27 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 28 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 29 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

3. Mang thai tuần 24 mẹ bầu tăng bao nhiêu kg?

Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), cân nặng của mẹ bầu khi mang thai ở tuần 24 sẽ có tốc độ phát triển như sau:

Mẹ có thể tăng trung bình đến 4,5kg, trong đó mỗi tuần có thể tăng thêm khoảng 0,5kg hoặc hơn nữa.

4. Sự thay của cơ thể mẹ trong tuần thứ 24

  • Tóc mọc nhiều hơn: Do sự thay đổi của hormone nên tóc mẹ bầu sẽ ít rụng và mọc dày hơn.
  • Bụng lớn dần lên: Đến tháng này bụng bầu đã khá là to khiến cho việc đi lại gặp nhiều khó khăn hơn. Lúc này, mẹ nên bổ sung đủ dinh dưỡng và có chế độ ăn uống hợp lý. Mẹ nên chia nhỏ bữa ăn trong ngày để tránh gây áp lực lên bụng bầu, khiến thức ăn khó tiêu hoá, gây khó thở mà táo bón. Trong giai đoạn thai nhi ở tuần 23, mẹ cũng cần nghỉ ngơi nhiều, tránh vận động mạnh, mang vật nặng. Đồng thời, mẹ cũng nên tập các bài thể dục nhẹ nhàng để giúp cho cơ thể linh hoạt hơn và quá trình tuần hoàn máu diễn ra dễ dàng.
  • Cơ thể cần được cung cấp một lượng máu lớn: Tim mẹ bầu cần hoạt động nhiều hơn mức bình thường để cung cấp đủ lượng máu cho sự phát triển của thai nhi. Khi tim mẹ phải hoạt động nhiều hơn bình thường, sẽ khiến cho các ngón tay, chân của mẹ bị sưng lên. Để giảm bớt tình trạng này, các mẹ nên đứng thẳng lưng, hạn chế cúi người,…

5. Những lưu ý dành cho mẹ bầu khi mang thai tuần 24

Thai nhi 24 tuần tuổi nặng bao nhiêu sẽ ảnh hưởng lớn nhất bởi chế độ dinh dưỡng. Do đó, dinh dưỡng sẽ luôn là vấn đề mà mẹ bầu nên quan tâm.

  • Mẹ nên bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý: Các chất dinh dưỡng như canxi, axit folic, sắt, kẽm, i ốt… cần được mẹ bầu cung cấp đầy đủ. Những dưỡng chất này sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về chiều cao và cân nặng. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần bổ sung canxi để ngừa chứng loãng xương và phát triển khung xương cho bé; sắt giúp cung cấp bổ sung máu đầy đủ cho cả mẹ và thai nhi; i ốt giúp não bé thông minh hơn.
  • Uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm giàu carbohydrate: Các thực phẩm giàu carbohydrate có thể kể đến như yến mạch, gạo lức, rau củ… Các loại thực phẩm này cũng hỗ trợ mẹ tránh các triệu chứng khó tiêu, táo bón khi mang thai. Ngoài ra, mẹ cũng có thể bổ sung thêm các loại sữa và ngũ cốc để đảm bảo dinh dưỡng cho thai nhi.

Thai nhi 24 tuần nặng bao nhiêu là điều mà các mẹ bầu luôn quan tâm. Mẹ bầu trong tuần thứ 24 cũng cần lưu ý rất nhiêu điều đặc biệt là chế độ dinh dưỡng tốt và phù hợp cho thai nhi, từ đó giúp mẹ bầu có những trải nghiệm dễ dàng hơn trong quá trình mang thai.

Từ những thông tin trên đây, chắc hẳn mẹ đã có thể trả lời được câu hỏi “Thai 25 tuần nặng bao nhiêu kg” rồi đúng không? Hy vọng mẹ sẽ xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống khoa học và giàu dinh dưỡng, đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

>> Tìm hiểu thêm: Bảng cân nặng của thai nhi chuẩn WHO theo từng tuần tuổi

adminHealth

Recent Posts

Các loại băng vệ sinh mặt bông thấm hút và chống tràn tốt nhất hiện nay

Băng vệ sinh mặt bông là loại băng ưa chuộng của chị em phụ nữ…

2 ngày ago

Kích thước băng vệ sinh bao nhiêu là phù hợp

Hiện nay, băng vệ sinh được thiết kế với rất nhiều phiên bản khác nhau,…

2 ngày ago

Cách trị hăm tã cho bé an toàn và hiệu quả tại nhà

Bé bị hăm tã là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến sức khỏe…

5 ngày ago

Top 3 thuốc trị hăm tã cho trẻ sơ sinh an toàn, mẹ yên tâm

Bé bị hăm tã khiến bé khó chịu và quấy khóc. Mẹ lo lắng và…

5 ngày ago

Cách xử lý băng vệ sinh sau khi sử dụng chuẩn nhất

Băng vệ sinh là thứ không thể thiếu đối với chị em phụ nữ mỗi…

6 ngày ago

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

1 tuần ago