Thai nhi 32 tuần nặng bao nhiêu kg? Mẹ cần lưu ý gì?

0
136
Sự phát triển của thai 32 tuần tuổi
Quảng Cáo

Thai nhi 32 tuần tuổi là giai đoạn phát triển tăng tốc của bé và mẹ cũng thay đổi nhiều hơn về mặt tâm lý, sinh lý. Vậy, thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg và phát triển ra sao và mẹ cần chú ý điều gì ở tuần này? Cùng VNCare tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg?

Ở thời điểm này, cơ thể của bé đã phát triển gần như đầy đủ, các cơ quan bộ phận cũng đang dần hoàn thiện và tay chân sẽ tiếp tục phát triển tương xứng với vòng đầu. 

Thai nhi 32 tuần tuổi thường có cân nặng từ 1,755kg, chiều dài của bé tính từ đầu tới gót chân khoảng 43cm. Do đó, với không gian chật chội trong bụng mẹ, bé không còn chuyển động mạnh như trước. Tuy nhiên, mẹ vẫn cảm nhận được những chuyển động cơ thể của bé. 

Vị trí của bé ở tuần thứ 32 với tư thế đầu xuống từ dưới lên. Nếu bé vẫn chưa xoay thì mẹ cũng quá lo lắng vì bác sĩ sẽ can thiệp và đặt lại vị trí cho bé khi bạn đến ngày dự sinh. 

Thai nhi 32 tuần tuổi thường có cân nặng từ 1,755kg (Nguồn: Sưu tầm)

>> Tham khảo thêm:

Thai nhi 33 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 34 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 35 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 36 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

Thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu kg là chuẩn?

2. Những thay đổi của cơ thể mẹ khi thai nhi ở tuần thứ 32

Co thể thai nhi ngày càng lớn dần và chiếm nhiều chỗ trong bụng mẹ. Do đó, việc sinh hoạt, làm việc và di chuyển của mẹ cũng khó khăn hơn nhiều. 

Giai đoạn này, mẹ bầu sẽ khó lựa chọn tư thế ngồi hay ngủ thoải mái. Ngoài ta, mẹ bầu còn cảm thấy tê các ngón tay, cổ tay, bàn tay hoặc chân cùng nhiều vị trí khác trên cơ thể. Không những thế, sự phát triển của bé sẽ đè lên dạ dày khiến cho cơ hoành và phổi của mẹ bị o ép dẫn đến tình trạng khó thở.

Bên cạnh đó, do nhu cầu thai nhi tăng lên để phát triển nên mẹ sẽ xuất hiện tình trạng thiếu máu và thiếu dinh dưỡng.

Thai kỳ 32 tuần cũng là thời điểm mẹ tăng tiết dịch âm đạo. Vì vậy, mẹ cần vệ sinh phụ khoa sạch sẽ để tránh tình trạng nhiễm viêm âm đạo bởi viêm âm đạo sẽ dẫn đến nguy cơ sinh non cao.

Ngoài ra, trong giai đoạn 32 tuần thì mẹ cần đủ tinh ý và nhạy cảm để nhận thấy cũng như đáp ứng những nhu cầu của bé bằng cách chú ý quan sát biểu hiện của bé. 

3. Những lưu ý dành cho mẹ khi mang thai tuần 32

Mặc dù ở giai đoạn này, cơ thể trẻ đã phát triển khá toàn diện, trường hợp bé chào đời sớm thì bé cũng có thể tự phản xạ và điều khiển cơ thể. Tuy nhiên, khi trẻ sinh non sẽ có nguy cơ về sức khỏe cũng như dinh dưỡng của trẻ. Chính vì vậy, mẹ cần lưu ý một số dấu hiệu sinh non như:

  • Đau bụng hoặc mẹ cảm thấy vùng bụng trước căng thành cơn.
  • Dịch tiết âm đạo bất thường như ra dịch lỏng, xuất hiện máu thì đây là thể là nước ối.
  • Nếu mẹ có cảm nhận trên 6 cơn co thắt trong vòng 1 giờ và mỗi cơn co thắt lại kéo dài từ 30 – 45 phút thì hãy liên hệ với bác sĩ và đến tại bệnh viện sớm nhất có thể, đặc biệt chảy máu âm dạo hoặc đau bụng.
  •  Một số dấu hiệu mẹ có nguy cơ sinh con non như: thường xuyên đau đầu, sốt, mệt mỏi, tức ngực, khó thở,… thì mẹ hãy tới bệnh viện khám ngay để đảm bảo sự an toàn cho mẹ và bé. 
Mang thai 32 tuần, mẹ cần chú ý đến các dấu hiệu bất thường để phòng tránh nguy cơ sinh con non (Nguồn: Sưu tầm)

Để mẹ và bé luôn khỏe mạnh, an toàn thì mẹ hãy cố gắng nghỉ ngơi, thư giãn, suy nghĩ tích cực, đừng để nỗi lo lắng lấn át và hãy chuẩn bị chu đáo để chào đón bé yêu của mình ra đời. 

Từ những thông tin trên đây, chắc hẳn mẹ đã có thể trả lời được câu hỏi “Thai 32 tuần nặng bao nhiêu kg” rồi đúng không? Hy vọng mẹ sẽ xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống khoa học và giàu dinh dưỡng, đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

>> Tìm hiểu thêm: Bảng cân nặng của thai nhi chuẩn WHO theo từng tuần tuổi

Bài trướcTrẻ sơ sinh bị ho phải làm gì? Khi nào cần đưa trẻ đi khám?
Bài tiếp theoTrẻ sơ sinh bị nghẹt mũi thở khò khè, mẹ cần phải xử lý thế nào?