Mang thai

Thai nhi 37 tuần nặng bao nhiêu kg? Mẹ cần lưu ý gì?

Thai 37 tuần đã có sự phát triển mạnh mẽ cả về cân nặng, các bộ phận cơ thể. Bây giờ bạn đang rất gần với hành trình được thấy con chào đời. Thế nhưng, mẹ vẫn có một số lo lắng về “Thai 37 tuần nặng bao nhiêu kg là đạt chuẩn” để có phương pháp bổ sung dinh dưỡng hợp lý? Hãy cũng Vncare tìm hiểu vấn đề này nhé!

Thai 37 tuần là tuần em bé đã đủ tháng và cứng cáp hơn (Nguồn: Sưu tầm)

Mặc dù đây có thể là những tuần không thoải mái về thể chất, nhưng bạn vẫn có thể cảm thấy thất vọng vì thai kỳ của mình sắp kết thúc. Bạn đã quen với việc để đứa trẻ ở gần bạn, cảm nhận được những chuyển động của nó và tạo ra một mối quan hệ. Các bà mẹ mang thai có thể lo lắng rằng họ có thể không thích đứa con của họ khi nó được sinh ra hoặc họ có thể có vấn đề về liên kết với nó.

Đây là những nỗi sợ hãi bình thường và mặc dù không phải phụ nữ nào cũng nói về chúng, nhưng những nghi ngờ dai dẳng là điều phổ biến. Nhắc nhở bản thân rằng trẻ sơ sinh rất thông minh trong việc giúp bố mẹ yêu chúng.

Thai 37 tuần nặng bao nhiêu kg là đạt chuẩn?

Tuần này bạn chính thức được coi là “đủ tháng”, vì vậy nếu bây giờ em bé của bạn được sinh ra sẽ không có vấn đề gì gây ra do sinh non. Nếu bạn đã bỏ rất nhiều công việc sắp xếp cho đến phút cuối cùng, thì bây giờ là tuần để bắt đầu. Nhiều phụ nữ mang thai đã bỏ việc mua quần áo và những thứ cần thiết cho em bé của họ cho đến khi bước sang tam cá nguyệt thứ ba. Họ muốn đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ trong quá trình mang thai và không muốn “phá đám” nó bằng cách thiết lập một vườn ươm quá sớm.

Nếu điều này nghe quen thuộc, khi mang thai được 37 tuần, bạn có thể cảm thấy yên tâm rằng em bé của bạn sẽ ổn. Kiểm tra với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc thai kỳ của bạn để biết thông tin chi tiết về sự phát triển của em bé và cách nó đang phát triển.

Ở tuần thai 37, m bé có trọng lượng khoảng 2,8kg và chiều dài 48.3cm, tương đương với một quả dưa gang hay quả bóng bowling nhỏ. Ở giai đoạn này bé sẽ tăng từ 14g mỗi ngày đến khoảng 200g mỗi tuần. Cùng VNCare tìm hiểu những thay đổi của bé và mẹ trong tuần thứ 37 thai kỳ nhé!

>> Tham khảo thêm:

Những thay đổi của thai nhi tuần 37

Trên thực tế, em bé của bạn đang tăng cân trong tuần này, khoảng 0,4kg. Nếu bạn đang cảm thấy đói, hãy đưa ra tín hiệu của cơ thể rằng nó muốn có nhiều thức ăn hơn. Năng lượng từ chế độ ăn uống của bạn sẽ trực tiếp đi vào kho dự trữ chất béo của bé và giúp nó đầy ra.

Em bé của bạn lúc này không có nhiều không gian để di chuyển toàn bộ cơ thể, nhưng vẫn có thể tự xoay mình vào những vị trí thoải mái hơn. Bạn có thể thấy nó phản đối khi nó cảm thấy hơi nén. Một cú đâm mạnh vào xương sườn hoặc khung xương chậu của bạn thường là đủ để thúc đẩy mẹ bầu đứng dậy, đi lại hoặc thậm chí thực hiện động tác lắc lư vùng chậu.

Lớp lông tơ mềm mại bao phủ làn da của bé, đang được tái hấp thu trong tuần này. Phần lớn chất này sẽ đi vào ruột của bé và sẽ được đưa vào cùng với các chất thải khác trong phân su, tức là lần đi tiêu đầu tiên của nó. Lớp nhờn trắng phủ trên da, cũng sẽ được tái hấp thu.

Lớp lông tơ mềm mại bao phủ làn da của bé, đang được tái hấp thu khi thai nhi 37 tuần (Nguồn: Sưu tầm)

Mẹ cần làm gì khi mang thai ở tuần 37

Chụp một số bức ảnh ghi lại những tuần cuối cùng của thai kỳ. Bạn sẽ nhìn lại chúng trong những năm tới và tự hỏi da của bạn có thể kéo dài đến mức nào. Đo vòng bụng bằng thước dây quấn quanh rốn. Xem nó phát triển bao nhiêu trong vài tuần qua. Đánh dấu điều này trên lịch mang thai của bạn và theo dõi sự gia tăng.

Đọc thông tin về sinh nở và làm thế nào để có một cuộc chuyển dạ và sinh nở tích cực. Những bà mẹ được cung cấp thông tin và bạn đời của họ cảm thấy ít giống như những người quan sát quá trình sinh nở của con họ và giống những người tham gia hơn. Nếu bạn sinh con tại nhà, hãy nói chuyện với nhà cung cấp của bạn về những gì bạn cần về mặt thực tế.

Những thứ cần thiết phải cất giữ khăn trải giường bằng nhựa, khăn trải giường không quá quý giá, và một chiếc nôi hoặc nôi an toàn ấm áp cho em bé. Lập danh sách các số điện thoại khẩn cấp và đặt chúng bên cạnh điện thoại trong trường hợp cần đến.

Đóng gói hành lý của bạn nếu bạn sắp đến bệnh viện. Đừng quên bao gồm đồ vệ sinh cá nhân, quần áo cho bạn và em bé, tã lót, bất kỳ loại thuốc nào bạn cần, thẻ bảo hiểm y tế của bạn, danh sách các số liên lạc của gia đình và bạn bè và quan trọng nhất: chiếc gối của chính bạn! Hãy nhớ rằng, bạn không cần phải đóng gói như đang đi du ngoạn vùng biển Caribê. Vì vậy, nếu bạn quên một cái gì đó, đối tác của bạn luôn có thể mang nó cho bạn.

>> Tìm hiểu thêm:

Từ những thông tin trên đây, chắc hẳn mẹ đã có thể trả lời được câu hỏi “Thai 37 tuần nặng bao nhiêu kg” rồi đúng không? Hy vọng mẹ sẽ xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống khoa học và giàu dinh dưỡng, đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

adminHealth

Recent Posts

Cách mua băng vệ sinh cho bạn gái “chuẩn chỉnh”

Mỗi khi đến “ngày rụng dâu” các bạn gái thường đắn đo nên dùng loại…

2 ngày ago

Sự khác biệt giữa vàng da sơ sinh và vàng da bệnh lý

Khi trẻ sơ sinh bắt đầu xuất hiện dấu hiệu vàng da. Ba mẹ đừng…

3 ngày ago

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng kêu ọc ọc, mẹ cần lưu ý điều gì?

Trẻ sơ sinh bị sôi bụng gây ra không ít lo lắng và phiền muộn…

3 ngày ago

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh: Lưu ý khi sử dụng

Nước muối sinh lý cho trẻ sơ sinh là phương pháp tuyệt vời để vệ…

3 ngày ago

Nguyên nhân trẻ sơ sinh bị nấc và cách khắc phục nhanh chóng

Trẻ sơ sinh bị nấc cụt là một vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến…

3 ngày ago

Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa khi trẻ sơ sinh bị táo bón

Trẻ sơ sinh bị táo bón là có thể gây khó khăn và khó chịu…

3 ngày ago