Thuốc Tẩy Giun Fugacar: Cách dùng, công dụng, có dùng được cho trẻ em?

0
1052
thuoc fugacar la thuoc gi cach uong thuoc tay giun fugacar
Quảng Cáo

Fugacar là một trong những loại thuốc tẩy giun hiệu quả, nổi tiếng và được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay. Thuốc tẩy giun Fugacar chủ yếu được dùng để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun như: Giun kim, giun đũa, giun móc, giun tóc. Hôm nay, HealthCare247 sẽ cung cấp đầy đủ thông tin thành phần, công dụng, cách sử dụng cũng như những lưu ý về thuốc tẩy giun Fugacar đến cho những người dùng đang quan tâm loại thuốc này.

 

Thuốc Fugacar được cung cấp bởi công ty dược phẩm hàng đầu Việt Nam Janssen - Ảnh 1

Thuốc sổ lãi Fugacar được cung cấp bởi thương hiệu dược phẩm uy tín, hàng đầu Việt Nam – Janssen

Fugacar là thuốc gì?

Fugacar là thuốc tẩy giun, đây là sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, theo công nghệ của công ty Janssen Pharmaceutica và là một sản phẩm được nhượng quyền sản xuất.

Chỉ định:

Trong thuốc tẩy giun fugacar chứa thành phần Mebendazole lành tính, an toàn có thể dùng cho cả người lớn và trẻ em.

Thuốc tẩy giun Fugacar chỉ nên sử dụng cho trẻ em từ 2 tuổi trở lên. Người lớn có thể tăng liều lượng sử dụng để đem lại hiệu quả tốt hơn. Tuy nhiên, trước khi muốn tăng liều cần có sự đồng ý từ phía bác sĩ, không được tuỳ ý tăng liều.

Chống chỉ định:

Thuốc Fugacar chống chỉ định với những đối tượng như:

  • Người bệnh quá mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc
  • Phụ nữ có thai
  • Trẻ nhỏ dưới 2 tuổi
  • Nên tránh sử dụng thuốc Fugacar với các loại thuốc chứa Cimetidin hoặc Metronidazol.
  • Tuyệt đối không sử dụng thuốc Fugacar khi đã quá hạn sử dụng hoặc có dấu hiệu hư hỏng như ẩm, mốc.

Liều dùng thuốc tẩy giun Fugacar

Liều dùng thuốc tẩy giun Fugacar cho trẻ em và người lớn như sau: 

  • Số lượng 1 viên/lần;
  • Mỗi đợt điều trị cách nhau từ 4 – 6 tháng.

Người dùng nên tuân thủ liều dùng theo chỉ định, không nên dùng thuốc quá liều. 

Cách uống thuốc tẩy giun Fugacar đúng cách và an toàn

Thuốc tẩy giun fugacar rất lành tính không gây hại cho cơ thể hay đường tiêu hóa của người sử dụng thuốc.

Thông thường đối với người lớn và trẻ trên 2 tuổi nên tẩy giun 6 tháng/lần. Có thể sử dụng thuốc tẩy giun vào buổi sáng, trưa hoặc tối đều được.

Tuy nhiên, để thuốc đạt được hiệu quả nhất nên sử dụng thuốc vào buổi sáng, khi đang đói bụng. Lúc này giun sẽ nhầm lẫn giữa thức ăn và thuốc giúp tăng khả năng hấp thụ thuốc.

Bệnh nhân có thể dùng thuốc bằng cách nhai viên thuốc trực tiếp vì thuốc Fugacar ở dạng viên nén. Sau khi nhai thuốc, người dùng uống thêm nước lọc hoặc nước sôi để nguội để tráng miệng.

Khi uống thuốc tẩy giun Fugacar cần lưu ý những gì? 

Thuốc tẩy giun Fugacar mặc dù là loại thuốc được tin dùng nhiều trên thị trường. Tuy nhiên để việc sử dụng trở nên hiệu quả thì người dùng cần lưu ý những điều sau:        

  • Trẻ em dưới 2 tuổi, phụ nữ đang mang thai, người dị ứng hoặc mẫn cảm với thành phần của thuốc, và người đề kháng yếu không nên dùng thuốc.
  • Thuốc có thể được bác sĩ chỉ định trong một số trường hợp bệnh lý khác ngoài các công dụng đã nêu. Nhưng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ, dược sĩ để thuốc phát huy tác dụng hiệu quả nhất.
  • Thuốc vẫn có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng. Sau sử dụng thuốc cần chú ý các triệu chứng này để xử lý kịp thời nếu gặp các tác dụng phụ.

Các loại thuốc tẩy giun Fugacar được dùng phổ biến nhất cho trẻ em và người lớn

1. Thuốc tẩy giun Fugacar vị Socola

Fugacar Socola được sản xuất tại Việt Nam nhưng được nhượng quyền sản xuất, áp dụng hoàn toàn công nghệ của Công ty dược phẩm Janssen tại Bỉ. Do đó, chất lượng thuốc luôn được đảm bảo và được kiểm soát an toàn trước khi được đưa ra thị trường. Thuốc Fugacar đang được đánh giá rất cao trong số các loại thuốc tẩy giun hiệu quả nhất hiện nay.

Hình ảnh thuốc tẩy giun Fugacar Socola - Ảnh 2

Hình ảnh thuốc tẩy giun Fugacar Socola 

Thành phần chính: 

Fugacar Socola có thành phần chính là Mebendazole làm ức chế việc tạo các vi cấu trúc hình ống ở cơ thể giun, khiến giun bị cạn kiệt glucose dẫn đến quá trình thoái hóa rồi đào thải ra ngoài theo đường phân. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, cần nhai kỹ thuốc trước khi nuốt.

Công dụng nổi bật: 

  • Thuốc sổ giun Fugacar chủ yếu được dùng tiêu diệt các loại giun như: Giun kim, giun đũa, giun móc, giun tóc trong hệ tiêu hóa đường ruột.
  • Thuốc  hoạt động theo cơ chế sử dụng chất Mebendazole làm rối loạn hoạt động tiêu hóa của giun, từ đó khiến giun tự phân hủy.
  • Thuốc tẩy giun Fugacar còn có tác dụng chống tắc ruột, viêm đường mật, viêm tụy cấp, viêm loét ruột,… nhờ cơ chế tác động của Mebendazol làm chết các vi khuẩn có hại trong đường ruột.
  • Ngoài ra, nếu thuốc được sử dụng đúng cách còn có những công dụng khác như: tăng hiệu quả tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, tăng hấp thụ chất dinh dưỡng sau khi đường ruột được tẩy sạch giun.

Giá tham khảo: 19.000 – 21.000 VNĐ, giá có thể thay đổi tuỳ chính sách của đơn vị bán sản phẩm

2. Thuốc xổ giun Fugacar

Fugacar là loại thuốc được nhiều người sử dụng để điều trị khi đường ruột bị nhiễm các loại giun: giun tóc, giun đũa, giun kim, giun móc… Với dây chuyền công nghệ và công thức sản xuất đều đảm bảo đạt chuẩn và kiểm soát nghiêm ngặt nên hoàn toàn đảm bảo chất lượng.

Thành phần chính:

Thuốc xổ giun Fugacar là thuốc tẩy giun ở bào chế ở dạng viên nén. Thuốc được đóng gói theo quy cách mỗi hộp chỉ 1 viên uống 500mg. Thuốc Fugacar có thành phần hoàn toàn lành tính, những hoạt chất trong thuốc thường không tác động mạnh và không gây ngộ độc khi sử dụng. Nên thuốc Fugacar hoàn có thể sử dụng cho cả người lớn và trẻ em trên 2 tuổi để tẩy giun sán hiệu quả.

Hình ảnh thuốc tẩy giun Fugacar Menbendazole 500,mg - Ảnh 3

Hình ảnh thuốc tẩy giun Fugacar Menbendazole 500mg

Công dụng nổi bật: 

  • Thuốc Fugacar thường được các bác sĩ khuyên dùng để điều trị một số loại giun gây hại cho hệ tiêu hóa như: Enterobius vermicularis (giun kim); Trichuris trichiura (giun tóc); Ascaris lumbricoides (giun đũa); Ancylostoma duodenale, Necator americanus (giun móc).
  • Thuốc hoạt động theo cơ chế làm đảo lộn hệ tiêu hóa của giun và khiến chúng tự phân hủy.
  • Thuốc Fugacar còn có các công dụng khác như: Cải thiện sức khỏe, ăn ngon miệng hơn, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng,…
  • Fugacar là thuốc rất lành tính vì thế nên hoàn toàn an toàn khi sử dụng ở người lớn lẫn trẻ nhỏ và việc sử dụng vô cùng đơn gianr.

Giá tham khảo: 19.00021.000 VNĐ, giá có thể thay đổi tuỳ chính sách của đơn vị bán sản phẩm

3. Thuốc xổ giun Fugacar vị trái cây

Công dụng nổi bật: 

FUGACAR 500mg vị trái cây được chỉ định điều trị trong trường hợp nhiễm một hay nhiều loại giun đường tiêu hóa: Enterobius vermicularis (giun kim); Trichuris trichiura (giun tóc); Ascaris lumbricoides (giun đũa); Ancylostoma duodenale, Necator americanus (giun móc).

Giá tham khảo: 19.000 – 21.000 VNĐ, giá có thể thay đổi tuỳ chính sách của đơn vị bán sản phẩm

Chọn mua thuốc sổ lãi Fugacar chính hãng Janssen tại đâu uy tín?

Hiện nay, có rất nhiều thuốc tẩy giun Fugacar bị làm giả xuất hiện tràn lan trên thị trường. Người dùng nên tìm đến những quầy thuốc, bệnh viện uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay không biết lựa chọn cơ sở y tế uy tín nào, hãy truy cập vào website: https://vncare.net/. Đây là website cung cấp cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, giúp người dùng dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc tìm nơi khám, chữa bệnh và mua thuốc được an toàn và đảm bảo hơn.

Vậy bạn còn chần chừ gì nữa mà không truy cập vào trang web HealthCare247, lựa chọn cho mình những cơ sở y tế uy tín để mua  dược phẩm Janssen chính hãng như thuốc xổ giun Fugacar, thuốc cảm cúm, thực phẩm chức năng,…

Hi vọng thông qua bài viết trên, HealthCare247 đã cung cấp đầy đủ những thông tin bổ ích về dòng thuốc sổ lãi Fugacar. Và bạn cũng đừng quên truy cập vào website của HealthCare247 để tìm cho mình những m, và nhà thuốc uy tín, an toàn tại khu vực Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Nguồn tham khảo: 

Dược thư quốc gia Việt Nam

Bài trướcTOP 3 Gel Bôi Giảm Đau Xương Khớp Tốt Nhất Hiện Nay
Bài tiếp theo5 loại thuốc, thực phẩm chức năng Blackmores tốt nhất hiện nay