Một số lưu ý cho mẹ khi sử dụng tã cho bé vào mùa đông

0
95
Một số lưu ý cho mẹ khi sử dụng tã cho bé vào mùa đông
Quảng Cáo

Tã quần Huggies sơ sinh đang là dòng sản phẩm tã bỉm được đa số ba mẹ sử dụng cho con mình trong suốt những năm tháng đầu đời của bé. Bởi giá thành hợp lý cùng khả năng thấm hút vượt trội mà tã bỉm của hãng Huggies được đánh giá rất cao. Nhưng có nhiều ba mẹ đang phân vân không biết sử dụng tã cho bé vào mùa đông thì có lưu ý gì không? Xem ngay lời giải đáp trong bài viết sau ba mẹ nhé. 

Không đóng tã cho bé vào mùa đông liên tục

Vào mùa lạnh, trẻ “đi tiểu” nhiều hơn mùa hè. Do mùa lạnh thời tiết hanh khô, da trẻ không tiết nhiều mồ hôi qua da như mùa hè. Kết quả là bé “đi tiểu” nhiều hơn để loại bỏ nước ra khỏi cơ thể. Đó là lý do tã tích trữ nhiều nước tiểu gây ẩm ướt. Tốt nhất, mẹ nên thay tã cho bé từ 4-5 lần/ngày  để da bé được “thở” và sạch sẽ.

Mẹ không nên đóng tã cho bé liên tục vào mùa đông bởi sẽ gây bí bách da
Mẹ không nên đóng tã cho bé liên tục vào mùa đông bởi sẽ gây bí bách da

Không để da bé quá khô

máu. Nhất là khi mặc tã, vùng da đóng tã sẽ càng khó chịu hơn. Vì vậy, ngay khi cởi bỉm và để bé thả rông, mẹ hãy thoa một lớp kem chống hăm lên trên. Các mẹ nên chọn cho bé những loại kem an toàn, bảo vệ tốt cho làn da của bé. Các mẹ cũng có thể sử dụng thuốc mỡ để tra cho bé, thành phần chính của thuốc mỡ là vitamin B5 và chất béo lấy từ mỡ cừu tự nhiên.

Không quên vệ sinh vùng đóng tã của bé trước và sau khi mặc tã

Rửa sạch mông bé bằng nước ấm và khăn mềm trước khi thay tã. Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, mông và cuối cùng là hậu môn. Mẹ cũng nên vệ sinh sạch sẽ vùng đóng tã ngay sau khi cởi bỏ tã cũ. Điều này sẽ đảm bảo bé yêu của bạn được bảo vệ gọn gàng nhất có thể để tã giấy không trở thành nỗi ám ảnh gây hăm tã.

Mẹ đừng quên vệ sinh sạch vùng đóng tã của bé trước và sau khi thay tã mới
Mẹ đừng quên vệ sinh sạch vùng đóng tã của bé trước và sau khi thay tã mới

Hy vọng qua bài viết trên, ba mẹ đã bỏ túi được các lưu ý khi đóng tã cho bé vào mùa đông. Được chăm sóc con yêu của mình cẩn thận là một trọng trách ba mẹ nào cũng muốn thực hiện. Hãy để Huggies đồng hành, làm bạn cùng con yêu trong suốt giai đoạn phát triển của con ba mẹ nhé.

Bài trướcMua bỉm trẻ em tốt ở đâu? 5 tiêu chí chọn bỉm cho bé mẹ nên quan tâm
Bài tiếp theoRụng tóc nhiều là bệnh gì? Nguyên nhân của tình trạng này