Thai nhi 1 tuần tuổi phát triển như thế nào?

0
78
Thai nhi 1 tuần tuổi phát triển thế nào trong bụng mẹ
Quảng Cáo

Xin chúc mừng, bạn đã chính thức mang thai. Sau 2 tuần hình thành phôi thai, tuần này có nghĩa là bạn đang ở giai đoạn đầu của thai kỳ và đã kết hợp thành công một tinh trùng và trứng. Nếu bạn tình cờ  rụng hai trứng cùng một lúc và cả hai đều được thụ tinh, bạn sẽ sinh đôi. Bạn sẽ không biết, điều đang xảy ra  sâu bên trong ống dẫn trứng của bạn và chúng quá nhỏ để có thể nhận thấy. Ngay trong tuần đầu tiên của thai kỳ, bạn vẫn còn trước một vài tuần. Chỉ sau đó bạn mới có thể cảm nhận được hiệu quả. các hormone thai kỳ trong cơ thể. Vậy để biết có thai 1 tuần tuổi hay mang thai sớm cần lưu ý những gì? Mới mang thai em phải làm sao? Cùng tìm hiểu sự phát triển của thai nhi 1 tuần tuổi trong bài viết tiếp theo nhé!

Những thay đổi của cơ thể khi mang thai tuần thứ 1 

Còn quá sớm để biết mình đã mang thai ở tuần thứ 1. Mặc dù  biện pháp tránh thai đã được loại bỏ dần và vẫn còn hy vọng, nhưng chắc chắn sẽ còn vài tuần nữa.

Có một số phụ nữ tin rằng họ có thể biết được khi nào họ có thai. Đó là những dấu hiệu mang thai tuần đầu như họ thấy một mùi vị lạ trong miệng, họ cảm thấy sự khác biệt và họ có cảm giác rằng điều gì đó vừa xảy ra. Mặc dù những thay đổi  nội tiết tố không phải là lý do duy nhất cho những triệu chứng này, nhưng không nên đánh giá thấp những tuyên bố của chúng.

Mọi thứ đều được  sắp đặt hoàn hảo bởi tự nhiên, vì vậy bạn  không cần phải quá cẩn thận với các hoạt động thể chất hoặc  thay đổi thói quen của mình. Nếu một trong những quả trứng của bạn được thụ tinh, nó sẽ biết phải đi đâu và làm gì.

Thai nhi 1 tuần tuổi phát triển như thế nào?
Những thay đổi của cơ thể khi mang thai tuần thứ 1 (Nguồn: Sưu tầm)

Bạn cảm thấy thế nào trong tuần này

Bạn có thể  cảm thấy hơi “cực đoan”  muốn thời gian trôi qua nhanh hơn để đảm bảo rằng bạn đã thụ thai thành công. Hãy bình tĩnh, nếu đúng là bạn đã có thai thì đây là khoảng thời gian cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Thai nhi 1 tuần tuổi thay đổi như thế nào

Từ trước đến nay, việc xem thai nhi trong tuần đầu tiên của bạn chỉ bằng một cục pin. Nó vẫn chỉ là một đám tế bào, nhưng nó sẽ nhân lên và phân chia nhanh chóng trong suốt 24 giờ một ngày.

Mới mang thai phải làm sao? 

 Khi bạn đến bác sĩ để khám, hãy nhớ nói với họ rằng bạn có thể đang mang thai. Tia X có thể ảnh hưởng đến thai phụ ở giai đoạn đầu  này. 

 Nhận biết và tránh xa các mối nguy hiểm từ môi trường  có thể ảnh hưởng đến sự phân chia tế bào trong thời kỳ đầu mang thai, chẳng hạn như thuốc trừ sâu hoặc  hóa chất. 

Tránh xa đồ uống có cồn và không dùng bất kỳ loại thuốc nào trừ khi  được kê đơn.Đừng quên  bổ sung vitamin bổ sung axit folic. 

 Quan hệ khi mang thai 1 tuần có sao không? 

 Khi phụ nữ mang thai trong những tháng đầu tiên, nhiều trường hợp  có ham muốn tình dục cao hơn bình thường. Người ta tin rằng nguyên nhân của căn bệnh này  là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. Vậy  có vấn đề gì với mối quan hệ lúc này không?Nếu sức khỏe của bạn tốt thì thai nhi sẽ không có vấn đề gì, dù bạn chỉ mang thai tuần thứ 1 hay cả thai kỳ thì cũng không có vấn đề gì  nghiêm trọng. Theo bà mẹ, thai nhi cũng được hưởng lợi từ các hormone làm dịu và tăng lưu lượng máu tim mạch khi mẹ đạt cực khoái, giúp thai nhi cảm thấy thư thái, giống như đang được ru ngủ vậy. 

Tuy nhiên, khi mang thai 10 tuần đầu, cha mẹ nên hạn chế giao hợp hoặc giao hợp nhẹ nhàng để tránh gây hại cho thai nhi. Sự phát triển của túi ối, nước ối và niêm mạc tử cung  bảo vệ em bé khỏi những nguy hại có thể xảy ra. Vì vậy, các mẹ không cần lo lắng nếu các ông bố  làm “chuyện ấy”  gây hại cho con mình.

Bài trướcBảng giá Bỉm, tã giấy Huggies cho em bé size M, L, XL mới nhất
Bài tiếp theoThai nhi 2 tuần tuổi: Một số điểm nổi bật cần lưu ý