Viêm da tã lót ở trẻ – Mách mẹ nguyên nhân và cách phòng tránh

0
79
tã lót sơ sinh
Quảng Cáo

Huggies tã dán là dòng sản phẩm được rất nhiều bố mẹ bỉm tin dùng. Vì hiệu quả chống hăm và ưu điểm vượt trội mà dòng tã này mang lại. Nhưng bố mẹ bỉm mới có con thì thường chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn mua tã bỉm cho bé. Điều này dẫn đến việc mua nhầm tã bỉm dỏm, gây nên tình trạng viêm da tã lót ở trẻ. Vậy nguyên nhân gây nên tình trạng này là gì? Phòng tránh ra sao? Bố mẹ xem ngay trong bài viết dưới đây nhé

Nguyên dân gây viêm da tã lót ở trẻ

  • Dùng tã ướt liên tục: Làn da của bé thường rất nhạy cảm với những tác động từ bên ngoài. Nếu sử dụng bỉm kém chất lượng. Hay để bé dùng tã ướt quá lâu sẽ khiến da bé bị kích ứng. Dần dần sẽ dẫn đến bệnh viêm da.
  • Do kích ứng da: Nhiều mẹ trị hăm cho bé bằng kem dưỡng ẩm mà không biết rõ về thành phần của thuốc. Nếu kem có chứa các chất gây kích ứng da, nó sẽ khiến hăm tã ngày một nặng thêm.
  • Chăm sóc không đúng cách: Khi bé chỉ bị hăm nhẹ nhưng mẹ không biết cách chăm sóc và điều trị đúng cách thì hăm tã sẽ phát triển thành viêm da. Vi khuẩn sẽ dễ xâm nhập làm tình trạng hăm tã ở bé ngày càng nặng hơn.
Dùng tã ướt trong nhiều giờ mà không được vệ sinh sạch sẽ gây nên tình trạng viêm da ở trẻ
Dùng tã ướt trong nhiều giờ mà không được vệ sinh sạch sẽ gây nên tình trạng viêm da ở trẻ

Cách phòng tránh tình trạng viêm da sử dụng tã ở trẻ

Để phòng ngừa hăm tã ở trẻ tốt nhất, mẹ nên chăm sóc bé cẩn thận từ lúc mới sinh. Đặc biệt chú ý đến những điều sau:

  • Thay tã theo khuyến cáo: Nên thay tã thường xuyên, không quá 3 giờ một lần. Thay tã khi tã bẩn hoặc ướt. Đồng thời, mẹ nên để vùng da quấn tã thường xuyên tiếp xúc với không khí để da bé luôn khô thoáng.
  • Dùng tã sạch: Mẹ nên chọn mua các loại tã có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng như tã Huggies. Nếu có dấu hiệu hăm tã trong lần sử dụng đầu tiên, mẹ cần thay loại bỉm khác ngay.
  • Giữ vùng quấn tã sạch sẽ: Luôn để mắt đến bé để thay tã sau khi bé đi tiểu hoặc đại tiện. Khi lau người cho bé, mẹ nên dùng khăn mềm, không mùi thấm nước ấm và lau sạch. Không sử dụng khăn ướt không rõ nguồn gốc vì chúng có chứa cồn có thể gây kích ứng da.
Mẹ nên thay tã mỗi 3 tiếng để đảm bảo vệ sinh cho vùng dưới của bé
Mẹ nên thay tã mỗi 3 tiếng để đảm bảo vệ sinh cho vùng dưới của bé

Hy vọng mẹ đã nhận biết được các nguyên nhân, cách phòng tránh viêm da tã lót ở trẻ. Nếu mẹ đang phân vân không biết nên chọn loại tã nào cho bé? Tã Huggies được các chuyên gia đánh giá là có hiệu quả trong việc chống hăm tốt nhất hiện nay.

Bài trướcTrẻ mới sinh dùng khoảng bao nhiêu miếng tã một ngày?
Bài tiếp theoTrẻ đang bị sốt có nên đóng tã không? Xử trí ra sao khi bé sốt?