Băng vệ sinh mát lạnh có tốt không? Cách chọn loại tốt

0
34
băng vệ sinh mát lạnh
băng vệ sinh mát lạnh
Quảng Cáo

Băng vệ sinh mát lạnh đang trở thành một xu hướng mới được nhiều bạn gái sử dụng. Vì thế, thắc mắc băng vệ sinh mát lạnh có tốt không và nên chọn loại nào phù hợp cũng là vấn đề được nhiều bạn gái quan tâm. Để tìm hiểu vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Băng vệ sinh mát lạnh có tốt không?

Do là sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với khu vực nhạy cảm của âm đạo, việc lựa chọn và sử dụng băng vệ sinh luôn là điều mà chị em phụ nữ cần chú ý. Đặc biệt, việc quảng cáo tính “mát lạnh” của nhiều loại băng vệ sinh khiến nhiều người cảm thấy bất an về độ an toàn của chúng.

Để tạo hương thơm, thông thường các nhà sản xuất sản phẩm dược mỹ phẩm sẽ sử dụng các chất tạo mùi chứa benzen và este, có thể gây kích ứng, dẫn đến sự đỏ, ngứa da.

Băng vệ sinh mát lạnh có tốt không?
Băng vệ sinh mát lạnh có tốt không?

Những tác động này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe vùng kín mà còn có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh về sinh sản nghiêm trọng, thậm chí có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Tuy nhiên, các sản phẩm băng vệ sinh bạc hà từ các thương hiệu uy tín trên thị trường thường sử dụng chiết xuất bạc hà tự nhiên làm tạo mùi. Bạc hà không chỉ giúp khử mùi hiệu quả mà còn có thể giúp se khít lỗ chân lông… Điều này có nghĩa rằng, nếu bạn lựa chọn các loại băng vệ sinh bạc hà từ các thương hiệu có uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, bạn có thể yên tâm về khả năng loại bỏ mùi cũng như cảm giác mát lạnh mà vẫn bảo đảm an toàn cho sức khỏe của bạn. Ngược lại, việc chọn các sản phẩm kém chất lượng có thể gây ngứa và thậm chí viêm nhiễm vùng kín.

Cách chọn băng vệ sinh bạc hà tốt

Dưới đây là những tiêu chí mà bạn có thể tham khảo khi lựa chọn băng vệ sinh để tìm sản phẩm phù hợp và an toàn cho bản thân:

  • Chọn sản phẩm từ các thương hiệu băng vệ sinh có uy tín và có nhãn mác rõ ràng. Tốt nhất là mua từ các cơ sở bán hàng đáng tin cậy như hiệu thuốc, siêu thị, để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy.
  • Ưu tiên các loại băng vệ sinh làm từ cotton có bề mặt êm ái, giúp thấm hút tốt và mang lại cảm giác thoải mái.
  • Lựa chọn sản phẩm có khả năng chống tràn và ôm sát vào đáy quần, giúp bạn cảm thấy tự tin hơn trong quá trình sử dụng.
  • Ưu tiên các loại băng vệ sinh bạc hà có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, giúp mang lại cảm giác dễ chịu và tươi mát.
  • Đọc kỹ thông tin trên nhãn sản phẩm và tránh chọn loại có thành phần tạo mùi hoặc tẩy trắng, để tránh gây kích ứng không mong muốn cho vùng kín của bạn.
Cách chọn băng vệ sinh bạc hà tốt
Cách chọn băng vệ sinh bạc hà tốt

Trên đây là giải đáp về băng vệ sinh mát lạnh có tốt không mà VNcare muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem đến hữu ích cho bạn đọc.

Bài trướcTampon là gì? Cách sử dụng băng vệ sinh tampon
Bài tiếp theoNên chọn băng vệ sinh có cánh hay không cánh? Tiêu chí chọn