Tổng hợp các dấu hiệu nhắc nhở mẹ cần thay tã cho bé ngay lập tức

0
67
Tổng hợp các dấu hiệu nhắc nhở mẹ cần thay tã cho bé ngay lập tức
Quảng Cáo

Tã là sản phẩm không thể thiếu trong những năm đầu đời phát triển của trẻ. Tã em bé Huggies là sản phẩm được các bà mẹ bỉm sữa rất tin dùng và ưa chuộng. Chăm sóc con cái không hề dễ dàng đối với những người mới làm cha mẹ. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số dấu hiệu để nhắc ba mẹ cần phải thay tã cho bé ngay.

Cách mấy tiếng thì nên thay bỉm cho bé 1 lần?

  • Đối với bé 1 tháng tuổi: thường đi ngoài khoảng 3-5 lần mỗi ngày. Một số trẻ có cơ chế hấp thu kém chỉ đi tiêu 2-3 ngày/lần. Về số lần đi tiểu, trẻ thường đi tiêu nhẹ từ 6 đến 20 lần một ngày. Không phụ thuộc vào tần suất đi tiêu của trẻ ở độ tuổi này nhiều hay ít. Giải pháp lý tưởng là thay tã cho bé sau mỗi 2-3 giờ.
  • Đối với trẻ trên 1 tháng tuổi: Hệ tiêu hóa đã ổn định hơn so với trẻ sơ sinh. Mặc dù cơ chế hoạt động của các cơ quan này chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, số lần đi vệ sinh của bé ở độ tuổi này thấp hơn so với bé 1 tháng tuổi. Khi tần suất đi tiểu/ ị giảm, thời gian thay tã cho trẻ trên 1 tháng tuổi cũng giảm. Trung bình, mẹ nên thay tã cho bé 3-4 tiếng một lần.
Thời gian cần thiết để bé thay tã có thể được tính toán dựa trên những sinh hoạt theo tháng tuổi
Thời gian cần thiết để bé thay tã có thể được tính toán dựa trên những sinh hoạt theo tháng tuổi

Một số dấu hiệu mẹ nên lưu ý để thay tã đúng giờ cho bé

Tần suất thay tã có thể thay đổi tùy theo thể trạng, thói quen và hành vi của từng trẻ. Trong nhiều trường hợp không phụ thuộc vào tần suất trên, mẹ cần linh hoạt. Nhưng hãy chú ý những dấu hiệu sau để thay tã cho bé đúng giờ nhé:

  • Nên thay tã ngay khi nhận thấy bé đại tiện, tiểu tiện khiến tã ướt và nặng.
  • Khi bé đang ngủ hoặc đang chơi bỗng òa khóc. Rất có thể trong tã đã tích tụ nhiều chất thải sẽ khiến bé khó chịu.Mẹ cần thay tã thường xuyên để vùng kín của bé luôn sạch sẽ. Giúp bé đi vào giấc ngủ tốt hơn
  • Nếu bạn nhận thấy mông bé có mùi khó chịu, hãy vệ sinh sạch sẽ ngay và thay tã cho bé.
  • Nếu vạch chỉ báo đổi màu có nghĩa là tã đã đầy và cần được thay sớm.
  • Mẹ cũng có thể cảm nhận được tã đầy khi đang cho con bú. Mẹ có thể kiểm tra điều này bằng cách sờ vào phần tã tiếp xúc với phần dưới của bé. Khi tã đã chật. Đừng chần chừ mà hãy thay ngay một chiếc tã mới để bé cảm thấy dễ chịu hơn.
Nếu trẻ đang chơi, đang ngủ mà òa khóc thì rất có thể đó là dấu hiệu tã ướt gây khó chịu cho trẻ
Nếu trẻ đang chơi, đang ngủ mà òa khóc thì rất có thể đó là dấu hiệu tã ướt gây khó chịu cho trẻ

Hi vọng bài viết trên đã mang đến cho các mẹ những hiểu biết về thời gian thay tã và những dấu hiệu cần thay tã cho bé ngay. Nếu vẫn chưa chắc chắn về nhãn hiệu tã giấy, bạn có thể thử ngay tã Huggies. Với khả năng thấm hút tốt, bề mặt mềm mại, bỉm Huggies sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho mẹ.

Bài trướcTrẻ mấy tháng biết lật? Dấu hiệu cho thấy trẻ muốn lật người
Bài tiếp theoTã giấy dùng một lần là gì? Em bé có nên dùng tã giấy?