Tã giấy dùng một lần là gì? Em bé có nên dùng tã giấy?

0
92
bỉm cho trẻ sơ sinh
Quảng Cáo

Nhiều cha mẹ có con đầu băn khoăn không biết nên dùng bỉm dùng một lần hay dùng bỉm khác cho con? Và tã giấy cho trẻ sơ sinh Huggies nào mới tốt? Hãy cùng xem câu trả lời trong bài viết sau nhé bố mẹ.

Tã giấy dùng một lần là gì?

Có hình dạng giống như miếng lót không cánh, nhưng tã giấy (miếng lót) lớn hơn và dài hơn để che phủ hoàn toàn mông bé. Chúng là một sản phẩm dùng một lần giúp thấm hút các chất thải của trẻ sơ sinh.

Trung bình miếng lót có thể sử dụng trong khoảng 2 giờ, tức là gấp 2-3 lần nước tiểu của trẻ sơ sinh (trẻ sơ sinh dùng 8-10 miếng lót/ngày). Khi sử dụng, mẹ nên dùng kèm loại tã vải để miếng lót không bị tuột khỏi người bé.

Tã giấy (miếng lót sơ sinh) thường dùng kèm với tã vải
Tã giấy (miếng lót sơ sinh) thường dùng kèm với tã vải

Trẻ sơ sinh có nên mặc tã giấy dùng một lần không?

Ưu điểm của tã dùng một lần

  • Phổ biến: Tã giấy có giá khoảng 1.000-2.000 đồng một chiếc, còn tã giấy hoặc bỉm có giá từ 3.000-5 đồng.
  • Thoáng khí: do không có lớp thun ở bụng và đùi nên sẽ giúp da bé tránh khỏi các vết hằn đỏ
Một số ưu điểm của miếng lót sơ sinh Huggies
Một số ưu điểm của miếng lót sơ sinh Huggies

Nhược điểm của tã dùng một lần

  • Thấm hút không tốt: Với miếng lót mẹ phải thường xuyên thay tã 2 tiếng/lần. Do đó, miếng lót chỉ phù hợp để sử dụng hàng ngày. Ban đêm mẹ nên mặc tã thấm hút tốt.
  • Đi kèm với tã vải: Khi dùng bỉm, mẹ nên dùng thêm tã vải và thường xuyên phải giặt lại sau khi dùng. Nếu tã bị tràn sẽ gây dính chất thải lên tã vải, mẹ sẽ mất nhiều thời gian hơn để giặt sạch.

Hi vọng mẹ đã có thêm kiến ​​thức về bỉm dùng một lần qua bài viết trên. Tã dán Huggies, miếng lót em bé với bề mặt mềm mại, lớp thấm hút tốt, chống tràn là lựa chọn phù hợp khi mẹ phân vân không biết chọn mua tã của thương hiệu nào.

Bài trướcTổng hợp các dấu hiệu nhắc nhở mẹ cần thay tã cho bé ngay lập tức
Bài tiếp theoTrẻ sơ sinh bị cứt trâu do đâu? Cách chữa trị đơn giản nhất