6 Cách để hết đau bụng kinh cực hiệu quả

0
35
Quảng Cáo

Chia sẻ đến bạn các cách để hết đau bụng kinh đơn giản mà hiệu quả. Phần lớn những cách này đều có thể áp dụng tại nhà. Hãy tham khảo và áp dụng để những cơn đau bụng kinh không làm bạn khó chịu, mệt mỏi nữa nhé!

1. Tại sao lại đau bụng kinh?

Đau bụng kinh thường xuất hiện trước và trong kỳ kinh nguyệt. Những cơn đau bụng kinh làm cho các bạn gái mệt mỏi, đau đớn và khó chịu. Cơn đau khiến cho bạn gái không tập trung được cho công việc và học tập hàng ngày của mình. 

Đau bụng kinh bình thường (còn có tên gọi là đau bụng kinh nguyên phát) là hoạt động co thắt của tử cung để đẩy trứng không thụ tinh cùng niêm mạc ra ngoài cơ thể. Những cơn đau bụng kinh là do tử cung co thắt với tần suất và mức độ khác nhau. 

Trong một số trường hợp bị rối loạn hay mắc bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh sản, các bạn gái cũng có thể gặp tình trạng đau bụng kinh. Đây là đau bụng kinh thứ phát cần đặc biệt chú ý.

Đau bụng kinh khiến bạn mệt mỏi và khó chịu
Đau bụng kinh khiến bạn mệt mỏi và khó chịu (Nguồn: Sưu tầm)

Tham khảo thêm: Có kinh nên ăn gì? Các thực phẩm bổ sung giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả

2. Các cách để hết đau bụng kinh

Kotex sẽ mách nhỏ cho các bạn một số cách để hết đau bụng kinh đơn giản và hiệu quả. Những cách làm này không quá phức tạp, các bạn có thể chủ động chuẩn bị và thực hiện tại nhà đơn giản và nhanh chóng.

2.1 Massage vùng bụng

Các động tác massage vùng bụng sẽ có tác dụng giúp làm giảm cơn đau bụng kinh khó chịu mà bạn đang gặp phải. Massage vùng bụng bằng các động tác nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Bạn nên ấn nhẹ nhàng trên mặt bụng để các cơ vùng bụng được thả lỏng và thư giãn. Các bạn gái có thể sử dụng thêm tinh dầu để tăng cường hiệu quả giảm đau mà phương pháp này mang lại. 

Massage vùng bụng nhẹ nhàng cùng tinh dầu để xoa dịu cơn đau bụng kinh
Massage vùng bụng nhẹ nhàng cùng tinh dầu để xoa dịu cơn đau bụng kinh (Nguồn: Sưu tầm)

2.2 Uống trà gừng nóng

Một tách trà gừng nóng là gợi ý tuyệt vời cho thắc mắc làm sao để hết đau bụng kinh. Gừng có tác dụng khống chế những cơn đau bụng kinh nhanh chóng. Khi pha trà, bạn gái nhớ cho thêm vài lát gừng mỏng vào cùng rồi uống. Tính nóng của gừng sẽ xoa dịu cơn đau bụng kinh, làm bạn cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhàng hơn. 

Tham khảo thêm: Đau bụng kinh nên uống gì?

2.3 Sử dụng thuốc giảm đau

Hiện nay, trên thị trường đã có sản phẩm thuốc giảm đau bụng kinh được bán trong hầu hết các nhà thuốc. Thuốc giảm đau bụng kinh có tác dụng nhanh chóng. Tuy nhiên, khuyến cáo là bạn chỉ nên dùng thuốc giảm đau khi cơn đau bụng quá dữ dội, khiến bạn mất sức và không thể gắng gượng. Và khi sử dụng, bạn gái cần đảm bảo có sự tìm hiểu và tư vấn chuyên môn từ bác sĩ hoặc nhân viên y tế để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Tham khảo: Các mức độ đau bụng kinh mà phái đẹp cần lưu ý

Bạn có thể dùng thuốc giảm đau khi gặp cơn đau bụng kinh dữ dội
Bạn có thể dùng thuốc giảm đau khi gặp cơn đau bụng kinh dữ dội (Nguồn: Sưu tầm)

2.4 Ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh

Xây dựng và duy trì lối sống lành mạnh cũng là cách để hết đau bụng kinh. Các bạn gái cần sắp xếp để ngủ đủ giấc. Đảm bảo được chất lượng giấc ngủ trọn vẹn sẽ giúp tinh thần thêm sảng khoái và thư thái hơn. Chế độ ăn uống khoa học cũng góp phần gia tăng sức khỏe để bạn có được kỳ kinh nguyệt bình thường, hạn chế xuất hiện những cơn đau bụng khó chịu. Các bạn gái nên ưu tiên cho khẩu phần ăn có đầy đủ chất dinh dưỡng, đa dạng các loại thực phẩm nhằm tăng cường và bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. 

Tham khảo thêm: Cao ích mẫu có tác dụng gì? Công dụng và cách dùng khi hành kinh

2.5 Chườm ấm vào bụng dưới

Cũng như việc sử dụng gừng có tính nóng để làm giảm những cơn đau bụng kinh, khi sử dụng nước ấm chườm lên bụng, cơn đau bụng kinh sẽ được thuyên giảm. Độ nóng ấm từ nước giúp cho vùng bụng được thư giãn. Các bạn gái có thể sử dụng túi chườm bụng chuyên dụng hoặc cho nước ấm vào chai nhựa, hoặc dùng khăn thấm nước rồi chườm lên bụng dưới. Lưu ý là luôn đảm bảo độ nóng của nước phù hợp với làn da để tránh bị bỏng. 

Chườm nước ấm sẽ xoa dịu cơn đau bụng kinh hiệu quả
Chườm nước ấm sẽ xoa dịu cơn đau bụng kinh hiệu quả (Nguồn: Sưu tầm)

2.6 Dùng miếng dán đau bụng hoặc xoa dầu nóng

Thêm một cách để hết đau bụng kinh hiệu quả là dùng miếng dán đau bụng hoặc xoa dầu nóng. Khi sử dụng miếng dán hoặc xoa dầu nóng, máu được lưu thông tốt hơn. Phần bụng được làm ấm nóng dần lên, các cơn co thắt tử cung cũng trở nên nhẹ nhàng hơn. Sau vài tiếng đồng hồ áp dụng, cơn đau bụng kinh sẽ giảm dần, các bạn gái sẽ cảm thấy dễ chịu hơn. Không còn phải bực tức hay phải gồng mình lên chịu đựng những triệu chứng của chu kỳ hành kinh.

Tham khảo: Thuốc đau bụng kinh là gì? Hệ lụy & lưu ý khi dùng

Trên đây, Kotex đã tổng hợp top 6 cách để hết đau bụng kinh mà các bạn gái có thể tham khảo và lựa chọn. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau bụng kinh mà mỗi người có thể chọn một hoặc vài cách để thực hiện. Mục tiêu là làm sao để hết đau bụng kinh hiệu quả và nhanh nhất. Ngoài ra, các bạn gái cũng đừng quên lựa chọn cho mình sản phẩm băng vệ sinh Kotex để trải qua một kỳ kinh thật nhẹ nhàng nhé!

Nguồn: https://www.kotex.com.vn/cam-nang-ban-gai/chu-ky/cach-de-het-dau-bung-kinh

Bài trướcChưa hết hẳn kinh nguyệt quan hệ có thai không?
Bài tiếp theoKinh nguyệt kéo dài là dấu hiệu của bệnh lý gì và cách điều trị