Máu kinh nguyệt có ý nghĩa như thế nào đối với sức khỏe của bạn?

0
66
Máu kinh nguyệt có ý nghĩa như thế nào đối với sức khỏe của bạn
Quảng Cáo

Ngay cả khi bạn có kinh nguyệt đều đặn hàng tháng trong phần lớn cuộc đời, thì việc bạn thắc mắc chính xác thứ gì đang thoát ra khỏi cơ thể mình là điều hoàn toàn bình thường — đặc biệt là vì lượng máu kinh nguyệt không phải lúc nào cũng ổn định.

>> Tham khảo thêm: Máu Kinh Nguyệt Nhớt: Cảnh Báo Bệnh Lý Gì?

Đây là ý nghĩa nếu máu kinh nguyệt của bạn là…

Dày và vón cục

Thỉnh thoảng trong thời kỳ kinh nguyệt nặng, mọi phụ nữ sẽ nhận thấy một cục máu đông trong bồn cầu của họ, và điều đó hoàn toàn bình thường. Theo CDC , cục máu đông nhỏ hơn kích thước của một phần tư không phải là vấn đề lớn. Ashton nói: “Nhưng cục máu đông càng lớn thì càng có ý nghĩa. “Phụ nữ không nên kéo những thứ lớn ra khỏi đồ lót của họ hoặc nhìn thấy nó trong bát. Điều đó không bình thường.” Cục máu đông lớn có thể là dấu hiệu của nội tiết tố hoặc sự phát triển nhỏ, không phải ung thư bên trong tử cung được gọi là u xơ tử cung. một nghiên cứutừ Bệnh viện Phụ nữ Birmingham cho thấy có tới 70% phụ nữ sẽ bị u xơ tử cung trước khi bước sang tuổi 50, và mặc dù nhiều người không có hậu quả tiêu cực, nhưng một số người có thể dẫn đến các vấn đề khi mang thai và đau đớn—vì vậy, bạn nên nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đảm bảo mọi thứ đều ổn.

Đây là cách đảm bảo bạn có một âm đạo hạnh phúc và khỏe mạnh. 

Máu kinh nguyệt nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?
Máu kinh nguyệt nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Mỏng và nhiều nước

Trong khi một số phụ nữ chỉ có xu hướng có chu kỳ nhẹ hơn, thì máu kinh nguyệt loãng và nhiều nước cũng có thể là dấu hiệu của điều gì khác. Ashton nói: “Nói chung, nếu bạn thấy dịch tiết ra như nước, bất kể nó có màu gì, thì đó có thể là do khối u buồng trứng hoặc khối u ống dẫn trứng,” Ashton nói, đồng thời lưu ý rằng rất khó để biết nếu không khám thực tế—vì vậy bạn chắc chắn nên đặt trước một cuộc hẹn với bác sĩ của bạn nếu bạn nhận thấy máu kinh của bạn mỏng hơn bình thường.

Loãng và có chất nhầy

Nếu bạn nhận thấy rằng kinh nguyệt của mình hơi loãng hơn bình thường, thì đó có thể là do máu kinh nguyệt của bạn đã được trộn lẫn với một số chất nhầy cổ tử cung. Wysocki nói: “Trong ống dẫn đến tử cung, có các tế bào sản xuất chất nhầy. Chất nhầy này thực sự giúp bảo vệ và hướng tinh trùng đến trứng—hoặc cũng có thể đặc lại khi bị ảnh hưởng bởi các biện pháp tránh thai nội tiết tố để tránh mang thai. Bất chấp điều đó, sẽ không có vấn đề gì lớn nếu một số chất đó lẫn vào máu kinh nguyệt của bạn.

Tất nhiên, bạn hiểu rõ cơ thể mình nhất. Vì vậy, nếu có bất cứ điều gì không ổn, hãy đặt lịch hẹn với bác sĩ phụ khoa của bạn càng sớm càng tốt.

Máu kinh nguyệt loãng do được trộn lẫn với một số chất nhầy cổ tử cung (Nguồn: Sưu tầm)
Máu kinh nguyệt loãng do được trộn lẫn với một số chất nhầy cổ tử cung (Nguồn: Sưu tầm)
Bài trướcPhương pháp tránh thai theo chu kỳ kinh nguyệt để kế hoạch hóa gia đình tự nhiên
Bài tiếp theoCách sử dụng que thử rụng trứng để dự đoán ngày dễ thụ thai nhất