Mặc tã cho bé nhiều thì có gây hại cho da bé không?

0
59
bỉm quần cho trẻ sơ sinh
Quảng Cáo

Huggies là sản phẩm bỉm được nhiều bố mẹ tin tưởng lựa chọn cho con mình. Bởi ngoài giá thành phù hợp, chất lượng tốt. Hãng hay có nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá, quà tặng tã Huggies. Tã, bỉm là sản phẩm không thể thiếu trong những năm đầu đời phát triển của trẻ. Nhưng mặc tã cho bé nhiều có hại không? Hãy xem câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây mẹ nhé.

Có nên mặc bỉm cả ngày không?

Tã dùng một lần hiện nay được coi là sản phẩm an toàn cho trẻ sơ sinh. Với cả những trẻ chưa đầy một ngày tuổi. Trên thực tế, có nhiều loại tã khác nhau được thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, không nên mặc bỉm cả ngày vì sẽ gây hại cho bé.

Mặc tã cả ngày, kể cả ban đêm sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da, mẩn ngứa và hăm tã. Độ ẩm trong tã là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển. Nhiều trường hợp mẹ mặc bỉm cho con cả ngày. Nhưng vệ sinh mẹ kém khiến bé có nguy cơ bị viêm da, bùng phát nhiều lần hoặc không nhạy cảm với điều trị.

Mẹ không nên mặc tã cho bé cả ngày bởi sẽ gây ra một số tác hại như: hăm tã, phát ban,…
Mẹ không nên mặc tã cho bé cả ngày bởi sẽ gây ra một số tác hại như: hăm tã, phát ban,…

Một số lưu ý bảo vệ trẻ khi mặc tã

Khi thay tã, mẹ phải thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để giữ an toàn cho làn da bé: 

  • Kiểm tra da bé xem có phát ban khi thay tã không.Một số em bé có làn da nhạy cảm hơn những em khác.
  • Tã dùng một lần thấm hút tốt hơn và được sử dụng tốt nhất vào ban đêm. Hoặc khi mẹ và bé rơi vào tình trạng khó chịu do phải thay tã thường xuyên, ví dụ như khi đi du lịch. Vào những thời điểm khác trong ngày, bạn không thể mặc tã để da bé được thở.
  • Thay tã hai hoặc ba giờ một lần là rất quan trọng. Mặc tã lâu hơn thời gian này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da hoặc phát ban.
  • Khi bé đi tiêu, tiểu nhiều. Mẹ nên thay tã ngay để giữ vệ sinh.
  • Mẹ nhớ đóng gói bỉm khi đi du lịch, hay khi đi ra ngoài nhé. Điều này giúp việc chăm sóc bé dễ dàng hơn.
Mẹ không nên mặc tã cho bé cả ngày bởi sẽ gây ra một số tác hại như: hăm tã, phát ban,…
Mẹ không nên mặc tã cho bé cả ngày bởi sẽ gây ra một số tác hại như: hăm tã, phát ban,…

Sau mỗi 2 – 3 giờ, mẹ nên thay tã mới cho bé để đảm bảo vệ sinhQua bài viết trên mẹ có thể thấy việc mặc bỉm cho bé 24/7 là không tốt và rất không phù hợp. Hãy nhớ và đảm bảo thay tã cho bé sau mỗi 2-3 giờ. Nếu vẫn chưa chọn được thương hiệu bỉm phù hợp cho bé yêu của mình. Tã dán Huggies là sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ. Sản phẩm có khả năng thấm hút tốt, đảo ngược quá trình hấp thụ chất thải vào da cùng màng đáy thoáng khí 100% sẽ không làm mẹ thất vọng .Thử bỉm Huggies cho bé ngay mẹ nhé.

Bài trướcLiệu có quá sớm để mặc tã quần cho bé 1 tháng tuổi?
Bài tiếp theoQuá trình thụ thai xảy ra như thế nào?