Lợi ích của hôn môi có thật sự tốt cho sức khỏe?

0
93
Quảng Cáo

Nụ hôn của các cặp đôi đang yêu nhau ngoài việc thể hiện tình cảm còn bao gồm những lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của chị em. Hãy cùng Kotex tìm hiểu thêm về những lợi ích của hôn môi mang lại nhé!

1. Hôn môi là gì?

Từ trước đến nay, nụ hôn luôn được xem như một cách để thể hiện tình cảm của các cặp đôi dành cho nhau. Hành động hôn môi sẽ đặc biệt hơn nụ hôn ở những vị trí khác vì trong lúc hôn nhau cảm xúc của hai người sẽ được đẩy lên cao trào. Những nụ hôn ngọt ngào, nồng cháy sẽ giúp cả hai gắn bó với nhau hơn, thúc đẩy mối quan hệ phát triển bền vững hơn. 

Hôn môi là hành động thể hiện tình cảm của các cặp đôi đang yêu nhau
Hôn môi là hành động thể hiện tình cảm của các cặp đôi đang yêu nhau. (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: Quan hệ tình dục bằng miệng – Những sự thật mà bạn cần biết

2. Những lợi ích tuyệt vời của hôn môi mang lại 

Nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia trên toàn thế giới đã chỉ ra những lợi ích mà hôn môi mang lại. Dưới đây, Kotex sẽ phân tích 8 lợi ích của hôn môi đối với sức khỏe cũng như sắc đẹp của các nàng.

2.1 Hôn môi giúp giảm triệu chứng dị ứng

Lợi ích đầu tiên của hôn môi là giúp các nàng giảm triệu chứng dị ứng. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng trên thực tế, có nhiều nghiên cứu cho thấy việc hôn môi nhau trong thời gian trung bình trên 20 phút và tần suất đều đặn có thể làm giảm các triệu chứng dị ứng nhẹ như hắt hơi hay chảy nước mắt và những triệu chứng về các bệnh dị ứng nhẹ theo mùa. 

2.2 Lợi ích của hôn môi còn làm giảm cơn đau hiệu quả

Trong những ngày hành kinh, các nàng khó có thể tránh khỏi các tình trạng gây mệt mỏi như đau bụng, đau đầu, đau lưng hoặc chuột rút. Thay vì phải sử dụng thuốc giảm đau có hại cho sức khỏe thì các nàng hãy thử cùng người yêu mình âu yếm và hôn môi. Bởi lẽ hành động này có tác dụng làm giảm các cơn đau rất hiệu quả.

Khi hôn môi, cơ thể sẽ sản sinh ra các hormone như Adrenaline và Endorphin có tác dụng giảm đau hiệu quả. Bên cạnh đó, trong lúc các cặp đôi đang hôn nhau, cảm giác hưng phấn khi Adrenaline được sản sinh cũng giúp chị em nhanh chóng quên đi cơn đau hiện tại.

Tham khảo: Hôn môi có bầu không? Tất tần tật những hành vi dẫn đến mang thai bạn nữ cần biết

Lợi ích của hôn môi giúp các nàng giảm đau hiệu quả
Lợi ích của hôn môi giúp các nàng giảm đau hiệu quả. (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: 5 “bí kíp” giảm đau bụng kinh cực đơn giản mà hiệu quả tại nhà

2.3 Nụ hôn giúp giảm áp lực và căng thẳng

Khi nam và nữ cùng trao cho nhau những nụ hôn cháy bỏng và nồng nàn thì đây cũng sẽ là thời điểm cơ thể giải phóng lượng lớn hormone tình yêu Oxytocin. Lượng hormone này giúp giảm bớt lo âu và nguy cơ trầm cảm. Bên cạnh đó, nụ hôn cũng sẽ giúp giảm hormone Cortisol gây ra sự căng thẳng và có ảnh hưởng xấu đến hệ miễn dịch, nội tiết tố và sức khỏe não bộ của chị em. Ngoài ra, nụ hôn còn giúp làm tăng mức Serotonin, đây là một loại hormone tạo cảm giác bình tĩnh và hài lòng cho các nàng. Vì vậy, các nàng hãy mạnh dạn thể hiện nụ hôn với người yêu của mình để giải tỏa được nhiều áp lực và căng thẳng nhất có thể nhé.

Nụ hôn giúp các nàng xua tan căng thẳng và trở nên vui vẻ hạnh phúc hơn
Nụ hôn giúp các nàng xua tan căng thẳng và trở nên vui vẻ hạnh phúc hơn. (Ảnh: Sưu tầm)

2.4 Hôn môi giúp tăng cường hệ miễn dịch

Lợi ích của hôn môi không chỉ dừng lại ở những ý nêu trên mà nó còn giúp chị em tăng cường hệ miễn dịch. Hành động hôn môi của các cặp đôi cũng đồng nghĩa với việc trao đổi những kháng thể tự nhiên như lợi khuẩn có trong khoang miệng. Tạp chí Medical Hypotheses đã công bố một nghiên cứu chứng minh rằng quá trình trao đổi lợi khuẩn trong khi hôn nhau sẽ giúp chị em chống lại Cytomegalovirus, đây là 1 loại virus cực kỳ nguy hiểm mà nữ giới có thể bị nhiễm trong quá trình mang thai,  gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Bên cạnh đó, nụ hôn cũng sẽ giúp chị em tăng cường hệ miễn dịch đối với các loại bệnh nhẹ lây qua đường miệng. Song, các nàng cũng đừng quá chủ quan vì vẫn có nhiều loại bệnh khác có khả năng lây lan cao trong lúc 2 bạn đang hôn nhau đấy nhé! Ngoài ra, việc hôn nhau sẽ kích thích ham muốn tình dục ở cả hai. Do đó, các bạn gái cùng người yêu chỉ cần quan hệ tình dục vài lần mỗi tuần là đã có thể tăng khả năng chống nhiễm trùng kháng thể Immunoglobulin A cao hơn rồi.

2.5 Hiệu quả đốt cháy calo tốt nhờ hôn môi

Hiệu quả đốt cháy calo tốt cũng là một trong những lợi ích tuyệt vời mà nụ hôn mang lại cho các nàng. Chị em hãy tích cực thể hiện hành động hôn nhau với người yêu và tốt nhất cả hai nên có tần suất hôn nhau đều đặn với thời gian khoảng 30 phút để có thể đốt được lượng calories khá lớn. Đặc biệt, nếu hôn nhau say đắm và mãnh liệt, các nàng có thể đốt được gần 20 calo mỗi phút đấy. Nếu kết hợp với việc quan hệ tình dục thì có thể đốt được lượng calo tương đương với việc chạy bộ cường độ trung bình trong vòng 30 phút.

Hôn môi và quan hệ tình dục giúp các nàng đốt cháy calo hiệu quả
Hôn môi và quan hệ tình dục giúp các nàng đốt cháy calo hiệu quả. (Ảnh: Sưu tầm)

Xem thêm: Top Các Loại Thuốc Tránh Thai Không Tăng Cân Tốt Nhất Hiện Nay?

2.6 Nụ hôn với tác dụng hạ huyết áp

Như Kotex đã giải đáp trước đó, việc hôn môi có khả năng giúp chị em đốt cháy calo tương đương với việc tập thể dục nhẹ. Bên cạnh đó, trong lúc hôn môi nhau cảm xúc của các cặp đôi sẽ thăng hoa và tạo ra cảm giác hưng phấn, điều này khiến cho tim đập nhanh hơn, thúc đẩy hệ tuần hoàn lưu thông máu đến các bộ phận trên cơ thể. Vì vậy, nụ hôn hoàn toàn có tác dụng giúp các nàng hạ huyết áp hiệu quả.

2.7 Hôn môi tốt cho cơ mặt

Hôn môi sẽ giúp chị em thăng hạng nhan sắc nhờ lợi ích tốt cho cơ và da mặt. Khi chị em hôn môi với người ấy sẽ kích thích các cơ mặt hoạt động liên tục nên sẽ tạo sự săn chắc cho cơ. Ngoài ra, sự lưu thông máu giữa các cơ còn được tăng cường sẽ giúp da mặt các nàng tránh được tình trạng chảy xệ, thậm chí là căng tràn và đẹp hơn.

Lợi ích của hôn môi còn mang lại sự tươi trẻ cho cơ và da mặt của bạn nữ
Lợi ích của hôn môi còn mang lại sự tươi trẻ cho cơ và da mặt của bạn nữ. (Ảnh: Sưu tầm)

2.8 Bảo vệ sức khỏe răng miệng

Thêm một lợi ích của hôn môi nữa, đó là bảo vệ sức khỏe răng miệng. Hôn môi là hành động trao đổi nước bọt cùng các vi khuẩn có lợi cho răng miệng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu chị em và người yêu hôn nhau đều đặn, mãnh liệt sẽ làm tăng khả năng kích thích tiết nước bọt. Lượng nước bọt tiết ra càng nhiều thì sẽ giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Điều này còn khiến các nàng loại bỏ được rất nhiều vi khuẩn cũng như mảng bám có trong răng và khoang miệng. Vì vậy, đây sẽ là phương pháp tự nhiên trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng và giúp chị em phòng chống các bệnh về nha khoa.

3. Tổng kết

Không thể phủ nhận những lợi ích của hôn môi mang lại cho các chị em phụ nữ là rất lớn kể cả về mặt cảm xúc lẫn tinh thần, sức khỏe. Vì vậy, các nàng hãy cứ thoải mái tự tin trao những nụ hôn nồng say với người yêu của mình như một cách thể hiện tình cảm sâu sắc, đồng thời cũng mang lại cho chính bản thân mình những lợi ích thật tuyệt vời. Và đừng quên sử dụng các sản phẩm băng vệ sinh Kotex để mọi khó chịu trong ngày “đèn đỏ” không còn cản trở giây phút thăng hoa của hai người nhé!

Nguồn: https://www.kotex.com.vn/cam-nang-ban-gai/tinh-yeu–gioi-tinh/loi-ich-cua-hon

Bài trướcBiệt danh cho người yêu cực dễ thương, tình cảm và độc đáo 2022
Bài tiếp theoBăng vệ sinh Kotex MaxCool cho bạn gái